Dịch sốt xuất huyết gia tăng: Hội trường bệnh viện "biến" thành phòng điều trị

2017-08-07 15:37:52 0 Bình luận
Sáng ngày 7/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã đưa vào sử dụng Trung tâm chăm sóc ban ngày ngay tại Hội trường Bệnh viện với 20 giường bệnh nhằm góp phần chống quả tải bệnh nhân sốt xuất huyết.
Trước tình hình bệnh nhân sốt xuất huyết ngày càng tăng, sáng ngày 7/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã thành lập Trung tâm chăm sóc ban ngày ngay tại Hội trường Bệnh viện nhằm góp phần chống quả tải bệnh nhân sốt xuất huyết.

Theo PGS.TS Nguyễ Văn Kinh- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hơn 1 tháng qua, mỗi ngày Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương có hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh sốt xất huyết. Cao điểm, có ngày bệnh viện tiếp nhận từ 800- 1.200 bệnh nhân có biểu hiện sốt xuất huyết đến khám, chủ yếu là bệnh nhân ở Hà Nội.

Dịch sốt xuất huyết gia tăngBệnh nhân bị sốt xuất huyết đang nằm truyền tại khu điều trị hội trường.

“Do áp lực quá tải, bệnh viện chỉ có thể tiếp nhận vài chục bệnh nhân vào điều trị nội trú. Đó là những trường hợp có dấu hiệu cảnh báo nguy cơ biến chứng và đều ở ngày thứ 3 kể từ khi bị sốt xuất huyết. Những bệnh nhân còn lại được phân tuyến về các bệnh viện của Hà Nội như: Đống Đa, Xanh-pôn, Thanh Nhàn”- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Kính cho biết, những ngày gần đây, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 800-1.200 bệnh nhân đến khám sốt xuất huyết. Với số bệnh nhân lớn như vậy, cả bệnh viện đang căng sức ra, y bác sĩ không có ngày nghỉ và tiến hành khám sớm hơn so với bình thường.

Hiện mỗi ngày có khoảng 40 bệnh nhân bị sốt xuất huyết nặng nhập viện điều trị, tuy nhiên theo PGS.TS Nguyễn Văn Kính, tình hình này sẽ còn căng thẳng nữa vì diễn biến thời tiết bất thường và số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội gia tăng.

Trên thực tế do dịch sốt xuất huyết gia tăng nên từ hơn nửa tháng qua, những bệnh viện đầu ngành của Hà Nội cũng đã rơi vào tình trạng quá tải trầm trọng, việc tiếp nhận thêm bệnh nhân từ tuyến trên chuyển về rất hãn hữu. Vì vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã quyết định thành lập Trung tâm chăm sóc ban ngày ngay tại Hội trường Bệnh viện nhằm góp phần giải quyết tình trạng bệnh nhân sốt xuất huyết ngày càng gia tăng.

Dịch sốt xuất huyết gia tăngBệnh nhân truyền dịch tại khu điều trị hội trường bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

Khu điều trị ban ngày này có 20 giường bệnh, dự kiến sẽ tiếp nhận, điều trị cho hàng chục bệnh nhân ở Hà Nội được chỉ định điều trị ban ngày, còn tối sẽ về nhà ngủ. Trước đó Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện khi có bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám cần phải tiếp đón ngay, nhưng không được để bệnh nhân nằm ghép hoặc nằm ngoài hành lang, cần sàng lọc bệnh nhân để phân tuyến phù hợp.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, mỗi ngày có khoảng 300 trường hợp đến khám do sốt xuất huyết. BS. Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 520 bệnh nhân sốt xuất huyết nội trú. Bệnh viện đã tăng gấp đôi số giường bệnh vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu điều trị. Để giải quyết tình trạng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng đột biến, tại 3 khoa của bệnh viện đã phải dồn phòng của nhân viên y tế, kê thêm giường bệnh, tăng cường bác sĩ trực. Như tại Khoa Cấp cứu, trước đây một kíp trực chỉ 3 bác sĩ trực nay tăng lên 5; bệnh viện triển khai thêm đơn vị điều trị sốt xuất huyết ban ngày theo dõi những bệnh nhân nhẹ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...