Định hướng phát triển sản phẩm du lịch và kết nối lữ hành tuyến Bắc Sơn - Bình Gia

2018-10-18 16:53:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 16/10 vừa qua, Công ty du lịch Tiên Phong Travel cùng một số công ty lữ hành đã tổ chức buổi gặp mặt để định hướng phát triển sản phẩm du lịch hai huyện Bắc Sơn - Bình Gia (Lạng Sơn) và tạo liên kết tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Sơn - Bình Gia giữa các công ty lữ hành.

Các công ty lữ hành tham gia buổi định hướng phát triển sản phẩm du lịch Bắc Sơn - Bình Gia


Cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km, Bắc Sơn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, nằm giữa một thung lũng nên thơ hữu tình. Khi tham gia tour Bắc Sơn du khách sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp nguyên sơ và con người thân thiện nơi đây. Thung lũng Bắc Sơn được ôm ấp bởi những dãy núi xanh và dải sông mềm mại cắt ngang những cánh đồng lúa chín vàng. 

 
Theo dự kiến, tour Hà Nội - Bắc Sơn - Bình Gia - Hà Nội sẽ đi trong 2 ngày, 1 đêm. Trong 2 ngày du khách sẽ được hướng dẫn viên đưa đi tham quan những địa điểm nổi tiếng của 2 huyện Bắc Sơn và Bình Gia như: thác Đăng Mò, suối Mỏ Mắm, vườn Quýt Hang Hú, núi Nà Lay, làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn…

Du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi đặt chân tới khu sinh thái suối Mỏ Mắm và khám phá hang Keeng Tao (dài khoảng 300m) mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo. Dòng nước tự nhiên từ lòng núi chảy xuyên qua hang tạo thành dòng suối Mỏ Mắm ngày đêm róc rách. 

Đến với vườn Quýt Hang Hú, du khách có thể lựa những trái quýt căng mọng, ngọt lịm và thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng Tây Bắc. Đồng thời, tại đây du khách có thể leo lên đỉnh Cột Cờ và đỉnh Tâm Linh phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn rộng lớn.

Từ vườn Quýt Hang Hú, đi khoảng 20km, chúng ta sẽ đến với thác Đăng Mò, dòng thác nước mang vẻ đẹp nên thơ, quanh năm tuôn chảy giữa núi rừng hoang sơ. Dọc theo triền thác là những tảng đá lớn nhỏ phủ lớp rêu xanh chất chồng lên nhau. Bên bờ, những gốc cây cổ thụ vươn cành phủ tán ra giữa lòng thác, khiến nơi này thêm phần bí ẩn và làm nổi bật lên dòng nước trắng xóa.


Bắc Sơn nhìn từ trên cao đẹp tựa như một bức tranh 
Là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bắc Sơn, núi Nà Lay là địa điểm lý tưởng để du khách có thể ngắm bình minh và săn mây. Đứng trên đỉnh núi ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn tuyệt đẹp từ trên cao. Để lên tới đỉnh, chúng ta phải vượt qua 1.200 bậc thang đá cheo leo với khoảng khoảng 30 phút.

Trong hành trình khám phá Bắc Sơn, du khách còn được ghé thăm vườn cam Tân Hương, thưởng thức và lựa những trái cam tươi mọng nước mang về làm quà cho người thân. Hay tham quan và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại thung lũng hoa Bắc Sơn…

Về chỗ ăn ở, du khách sẽ được tới Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn. Nếu ai chưa từng ở homestay thì nên đến Quỳnh Sơn ở homestay một lần, toàn bộ ngôi làng có kiến trúc đồng nhất với hàng trăm mái nhà sàn theo cùng một hướng Nam, thoạt trông thì rất giống nhau nhưng khi nhìn kỹ sẽ nhận ra sự khác biệt trên các chi tiết của từng nhà. Không gian làng rộng rãi thoáng mát, hài hòa với cảnh quan núi non, đồng ruộng xung quanh… “Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn được các chuyên gia về du lịch đánh giá đạt tiêu chuẩn đón khách du lịch” với chỗ ở sạch sẽ, tiện nghi, dịch vụ ăn uống luôn đảm bảo tươi ngon, phong phú, đa như: lợn quay, khâu nhục, bánh chưng Tày, rượu ngô men lá… 

Muốn tham quan làng Quỳnh Sơn, du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe quanh làng, đi qua những cánh đồng lúa bạt ngàn và ngắm nhìn núi non hùng vĩ, tận hưởng không khí trong lành của một làng quê yên bình. Bên cạnh đó, buổi tối du khách sẽ được tham gia đốt lửa trại, thưởng thức những điệu hát Then truyền thống của dân tộc Tày, giao lưu tìm hiểu văn hóa của người Tày, Nùng… 

Sau khi kết thúc chương trình, đã có 7 công ty lữ hành nhất trí tham gia vào liên kết phát triển tuyến Hà Nội - Bắc Sơn - Bình Gia gồm: Tiên Phong Travel, Kinh Bắc Travel, Win Win Travel, ANZ Travel, Ahotua Travel, Vinsmile Travel, Vinsmart Travel. 


Dự kiến khoảng đầu tháng 11 các công ty lữ hành trong chuỗi liên kết sẽ chính thức chạy tour cho khách du lịch. Tour Hà Nội - Bắc Sơn - Bình Gia - Hà Nội khởi hành thứ 7 hàng tuần với giá niêm yết là 1.290 nghìn/ khách.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...