Dự án Green City: San lấp là bán?

2018-11-30 14:12:36 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dù đang trong quá trình san lấp mặt bằng, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện... nhưng dự án Green City do Nam Khang Group là chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Green Real là đơn vị phát triển dự án, đã rao bán rầm rộ và tiến hành nhận tiền cọc giữ chỗ với số tiền 100 triệu/nền.

Rao bán bãi đất trống
Trên các phương tiện truyền thông, dự án Green City tọa lạc tại mặt tiền đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM. Diện tích quy hoạch khu đất nền dự án Green City quận 9 rộng khoảng 23,7ha, mật độ xây dựng khoảng 66%, dự kiến cung ứng 297 lô đất gồm 105 lô nhà phố vườn, nhà phố liên kế, 138 lô xây shophouse và khu village ven sông khoảng 54 lô. Giai đoạn 1 dự kiến triển khai 11,1ha với 150 nền.

Phương thức thanh toán của dự án Green City Quận 9 được đăng tải khắp nơi trên mạng.


Mức giá dự kiến mỗi lô Green City quận 9 dao động từ 25 – 28 triệu đồng/m2, nhận giữ chỗ ưu tiên từ bây giờ đến ngày mở bán là 15/12/2018, phí giữ chỗ là 100 triệu/nền.

Chúng tôi liên hệ với một nhân viên tư vấn theo số điện thoại trên mạng, nhân viên tự giới thiệu tên là H, nhân viên bán hàng của công ty Green Real, tư vấn: “hiện dự án Green City đang tiến hành nhận cọc giữ chỗ với giá mỗi nền là 100 triệu. Green City do Nam Khang Group làm chủ đầu tư, công ty này có nhiều dự án lớn nên uy tín lắm ạ. Hiện tại, cơ sở hạ tầng đang tiến hành thi công. Vì chưa xong cơ sơ hạ tầng nên giá mới rẻ vậy chứ chờ hoàn thiện cơ sở hạ tầng giá sẽ cao lắm, giờ mua đầu tư là là đảm bảo có lời”. 

Hiện trạng dự án đang "thi công".


Cũng theo nhân viên H, hiện dự án đang xin pháp lý, phê duyệt 1/500 tới ngày 15/12 sẽ có nên khách hàng cư mạnh dạn xuống tiền không lo rủi ro. Hiện nay bên em đã nhận đặt chỗ gần hết rồi, không nhanh tay sẽ không Còn chỗ.

Rao bán rầm rộ, ngang nhiên nhận tiền từ khách hàng, thế nhưng theo ghi nhận thực tế, hiện dự án vẫn là bãi đất trống, bùn lầy và cỏ mọc khắp nơi. Bên ngoài dự án không có bảng hiệu tên dự án. Nếu nhìn vào không ai biết đây là dự án Green City như lời quảng cáo và đang rầm rộ nhận tiền từ khách hàng.

Con đường dẫn vào dự án "cao cấp".

Thực tế là một bãi đất trống, nhưng trong phần quảng cáo, Green City đã được hoàn thiện hạ tầng giao thông, kết nối với hạ tầng giao thông tại Quận 9. 

Nghe thì hay nhưng nếu khách tự tìm đến dự án thi thập phần khó khăn. Muốn thấy được bãi đất trống cỏ mọc của dự án chỉ còn cách liên hệ với nhân viên môi giới.

Mua nhà đất không chỉ nghe và đọc

Theo Luật sư Hà Hải, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết: “Theo Luật kinh doanh bất động sản quy định rất rõ, khi đầu tư dự án, cho dù đã phân lô trên giấy tờ nhưng phải đảm bảo điều kiện cơ quan thẩm quyền phê duyệt đồ án, phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường xá, cống thoát nước, điện... sau đó mới được phép mở bán. Nếu chỉ được chấp thuận chủ trương thì chưa đủ điều kiện mở bán, nếu mở bán là sai quy định pháp luật”.

Bãi đất trống tại vị trí của dự án đang được rao bán rầm rộ.


Ông Hải cũng cho biết: “đối với sàn giao dịch bất động sản bán sản phẩm khi chưa đủ pháp lý xét theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng.

Quy định là vậy nhưng thực tế không ít chủ đâu tư và sàn giao dịch, như tại dự án Green City, vì lợi nhuận sẵn sàng vượt rào , chào bán những sản phẩm chưa hội đủ điều kiện.

Trong lúc chờ cơ quan có thẩm quyền xử lý những lỗi này, khách hàng nên cẩn trọng đối với những dự án mập mờ, có dấu hiệu vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Bởi, một khi khách hàng “xuống tiền” mà gặp phải rủi ro trong quá trình triển khai dự án thì khách hàng chính là người chịu thiệt.

Để tránh những rủi ro có thể lường trước, khách hàng nên lựa chọn những chủ đầu tư dự án uy tín và tìm hiểu kỹ về pháp lý với những sản phẩm muốn mua.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...