Dự án Lancaster Lincoln: Dối trên lừa dưới?

2018-01-09 10:17:43 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đầu tháng 10/2017, Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Tập đoàn Trung Thủy (Trung Thủy Group - TTG) liên quan đến xây dựng dự án Lancaster Lincoln chưa có giấy phép. Mặc dù vậy tập đoàn này đã quảng cáo rầm rộ “tô hồng” về dự án Lancaster Lincoln để bán sản phẩm từ trước đó khá lâu.

Dự án Lancaster tháng 8/2017 khi chưa có giấy phép xây dựng.


Như đã thông tin trước đó, liên quan đến dự án căn hộ Lancaster Lincoln tọa lạc tại 428 - 430 Nguyễn Tất Thành, P. 18, Quận 4 do Trung Thủy Group làm chủ đầu tư. Nhưng trong quá trình chưa được cấp giấy phép xây dựng phần tầng hầm. Chủ đầu tư đã rao bán công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.




Theo tìm hiểu, khoảng đầu tháng 4/2017 tập đoàn Trung Thủy ra mắt dự án căn hộ Lancaster Lincoln. Đến cuối tháng 7/2017, chủ đầu tư đã bắt đầu đưa ra nhiều thông tin bán sản phẩm dự án.

Trao đổi về vấn đề này đại diện chủ đầu tư khẳng định: “Chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch và chưa tiến hành mở bán Dự án căn hộ Lancaster Lincoln, các thông tin về Lancaster Lincoln xuất hiện trên các phương tiện thông tin là hoạt động quảng bá thương hiệu, được thực hiện tại Q.4 vào tháng 11 năm 2016. Vừa qua dự án đã được Sở xây dựng cấp Giấy phép xây dựng số 296/GPXD vào ngày 8/12/2017”.



Thế nhưng, giữa tháng 12 chúng tôi liên hệ nhân viên đang rao bán trên mạng, thì được một nhân viên tên T, tự nhân là nhân viên bán hàng chính thức của chủ đầu tư: “bên mình mở bán dự án căn hộ vào cuối tháng 7, còn officetel bên mình mới bán đầu tháng 9. Dự án này, vừa là căn hộ vừa là officetel, về căn hộ từ tầng 9 đến tầng 40 giá từ 1,4 tỷ đến 1,7 tỷ, còn officetel thì từ tầng 2 đến từ tầng 7”.

Nhân viên này, cũng không quên giới thiệu về ông chủ mình: “Dự án này do tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư... Anh Tín vừa rồi đám cưới với hoa hậu Thu Thảo. Anh Tín là Giám đốc, là con trai của chủ tịch Tập đoàn này”.

Việc đưa thông tin trên vào trong quá trình PR cho dự án là nhằm mục đích gì? Vì dự án chưa đủ điều kiện mở bán nên TTG đã sử dụng chiêu PR bằng cách lấy thương hiệu “thiếu gia chồng hoa hậu” để lấy lòng tin khách hàng? Hay mượn danh nghĩa hoa hậu Thu Thảo để bán được sản phẩm của dự án?



Tuy nhiên, có một sự thật không thể thay đổi đó là dự án chỉ mới được cấp phép sau khi chủ đầu tư đã “dính” xử phạt sai phép. Bên cạnh đó, không ít khách hàng cho rằng khi giới thiệu về dự án Lancaster Lincoln nhân viên tư vấn đầy đủ tính pháp lý. Tuy nhiên sau đó chủ đầu tư bị xử phạt khách hàng mới biết dự án chưa có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, ngày 6/9/2017, cán bộ UBND phường 18 đã kiểm tra và phát hiện có hoạt động xây dựng không phép tại Dự án Lancaster Lincoln và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Ngay sau đó đã ban hành quyết định đình chỉ của UBND phường 18 và ngày 5/10 UBND Quận 4 ra Quyết định xử phạt với mức phạt 40 triệu.



Như vậy có thể thấy dù dự án chỉ mới được cấp phép vào đầu tháng 12, nhưng chủ đầu tư, sàn môi giới đã bán sản phẩm trước đó mấy tháng trời. Điều này đặt ra những nguy hại mà khách hàng có thể gặp phải.

Bên cạnh đó, nếu là chủ đầu tư uy tín đáng lý Tập đoàn Trung Thủy phải hoàn thiện giấy phép mới rao bán đảm bảo cho khách hàng. Tuy nhiên, vì muốn huy động vốn trước tập đoàn này không ngại “qua mặt” khách hàng, kể cả cơ quan chức năng. Phải chăng, chủ đầu tư tự cho mình cái quyền xây dựng khi chưa có phép hay không xem pháp luật ra gì?!


Vợ chồng TGĐ Trung Thuỷ Group được đưa ra để tạo niềm tin bán dự án.


Trước những vấn đề trên, đề nghị cơ quan chức năng liên quan cần có biện pháp chấn chỉnh lại đối với những doanh nghiệp bất chấp pháp luật nhằm đưa lại lợi ích cho mình, đẩy khách hàng vào thế nguy hiểm như sự việc của Tập Đoàn Trung Thủy nói trên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...