Du khách ùn ùn tới Bỉ thưởng thức món ốplết làm từ 6.000 quả trứng

2017-08-16 14:59:36 0 Bình luận
Bất chấp việc Bỉ đang là trung tâm của "cơn bão khủng hoảng trứng bẩn" diện rộng tại châu Âu, ngày 15/8, khoảng 1.000 du khách đã đổ về thị trấn nhỏ Malmedy để thưởng thức món trứng ốplết khổng lồ được làm từ hơn 6.000 quả trứng.

(Nguồn: The Seattle Times)


Đây là lễ hội ẩm thực độc đáo được tổ chức hàng năm tại thị trấn Malmedy suốt hơn 20 năm qua.

Theo nhà tổ chức, để làm ra món trứng ốplết khổng lồ này, 6.500 quả trứng đã được lựa chọn cẩn thận từ những cơ sở cung cấp đáng tin cậy và đảm bảo sau khi bê bối trứng "bẩn" bùng phát.

Tuy nhiên, lượng du khách năm nay đến dự lễ hội vẫn giảm mạnh so với con số kỷ lục 7.000 người vào năm ngoái.

Được làm đơn giản từ trứng kết hợp với thịt ba chỉ, dầu ăn và hành lá, món trứng ốplết khổng lồ đã trở thành một phần không thể thiếu của lễ hội ẩm thực hàng năm này tại thị trấn Malmedy kể từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Vào thời điểm đó, Bỉ cũng phải hứng chịu một vụ bê bối tương tự sau khi phát hiện hàng loạt con gà và trứng bị nhiễm hóa chất dioxin, một chất gây ung thư.

Kể từ khi vụ bê bối trứng nhiễm thuốc trừ sâu Fipronil bị phanh phui hôm 1/8 vừa qua, hàng triệu quả trứng và các sản phẩm làm từ trứng đã đồng loạt bị rút khỏi kệ hàng tại các siêu thị châu Âu.

Bỉ là quốc gia đầu tiên thông báo chính thức cho hệ thống cảnh báo an toàn thực phẩm của EU về sự hiện diện của hóa chất Fipronil trong trứng, tiếp đó là Hà Lan và Đức. Hiện sản phẩm trứng bị nhiễm Fipronil đã được phát hiện tại 17 quốc gia châu Âu, thậm chí bê bối này còn lan sang cả thị trưởng châu Á là Hong Kong (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nếu sử dụng với số lượng lớn, loại hóa chất này có thể "gây nguy hiểm nhẹ" cho thận, gan và tuyến giáp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...