Đưa bệnh nhân nhồi máu cơ tim từ Trường Sa về đất liền phẫu thuật

2018-05-24 17:20:59 0 Bình luận
Một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim vừa được trực thăng cấp cứu bay xuyên đêm đưa từ huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) vào đất liền và được các bác sỹ Bệnh viện Quân y 175, Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu kịp thời.

Các bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 kiểm tra cho Nguyễn Công Chính sau mổ. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

 

Thông tin này được Đại tá, tiến sỹ, bác sỹ Trương Đình Cẩm, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết sáng 24/5.

Trước đó, ngày 23/5, anh Nguyễn Công Chính (43 tuổi, quê huyện Tiên Hải, tỉnh Thái Bình), là nhân viên trạm hải đăng thuộc Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Biển Đông và Hải Đảo (Tổng công ty Bảo đảm Hàng hải Việt Nam) đang làm việc ở đảo Đá Lát đã bị đau vùng ngực dữ dội, chóng mặt, khó thở. Anh Chính được chuyển về Trung tâm Y tế huyện đảo Trường Sa để cấp cứu và được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim.

Qua hệ thống Telemedicine kết nối giữa Trung tâm Y tế huyện đảo Trường Sa với Bệnh viện Quân y 175, các bác sỹ xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, suy tim, rối loạn nhịp tim, sốc tim, tắc hoàn toàn liên thất trước.

Do tiên lượng bệnh nặng, người bệnh có thể tử vong bất cứ lúc nào, các bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 yêu cầu đưa bệnh nhân về đất liền để tái thông động mạch vành cấp cứu.

Ngay trong ngày 23/5, Tổ cấp cứu hàng không và máy bay trực thăng thuộc Tổng Công ty Dịch vụ bay miền Nam, các bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 đã ra Trường Sa để đưa bệnh nhân về đất liền. Hai giờ ngày 24/5, bệnh nhân đã được về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngay khi về đến Bệnh viện Quân y 175, các bác sỹ đã khẩn trương tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm. “Bệnh viện đã sử dụng hệ thống labo sinh học phân tử và hệ thống chụp mạch máu hiện đại nhất để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý và tiến hành nong mạch vành, đặt hai stent để thông động mạch,” Đại tá, tiến sỹ, bác sỹ Trương Đình Cẩm - người trực tiếp phẫu thuật cho biết.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt và đang được bệnh viện tiếp tục điều trị để tránh biến chứng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...