Flamingo Cát Bà Beach Resort: Cam kết cái không có, “hứa” điều khó làm

2018-04-24 09:46:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thực hư chính sách bán hàng của Flamingo Group, người mua căn hộ khách sạn (condotel) tại dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort (Hải Phòng) sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) và quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất?

Thực hư cam kết “sổ hồng” và lợi nhuận 10%/năm

Dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort (Hải Phòng) được khởi công từ thời điểm cuối năm 2017 và chính thức mở bán tại Hải Phòng vào ngày 11/3/2018.

Trên nhiều trang thông tin, quảng cáo và các trang môi giới bất động sản, Tập đoàn Flamingo - chủ đầu tư dự án - không ngần ngại sử dụng những lời “có cánh” khi giới thiệu về dự án này với khách hàng.

Theo đó, Flamingo Cát Bà Resort là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp, nhiều công trình tiện ích kèm theo như Trung tâm ẩm thực sang trọng; Sky Bar, Bar bãi biển; Bể bơi ốc đảo, bốn mùa, vô cực; Trung tâm mua sắm; Dịch vụ bến thuyền, canô, moto Flyboard; cùng rất nhiều tiện ích khác…




Công trường đang thi công (do sàn môi giới cung cấp)


Điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất là cam kết lợi nhuận 10%/năm và “lời hứa” cấp “sổ hồng” trong vòng 70 năm cho căn hộ tại dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort.

Chính sách bán sản phẩm của dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort do Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đăng tải trên website của mình ghi rõ: Đối với khách hàng đã ký Hợp đồng mua bán, đợt thanh toán lần thứ 4 chỉ thực hiện khi nhận được "sổ hồng".

Trao đổi trực tiếp qua hotline trên Website Datxanhmienbac.com.vn, nội dung trên được nhân viên môi giới xác nhận là có thật.

Trao đổi với đại diện truyền thông của chủ đầu tư được biết, Chủ đầu tư không đưa ra thông tin dự án được cấp sổ hồng, chủ đầu tư sẽ rà soát lại những sàn bất động sản hoặc các đại lý đã quảng bá dự ánkhi sử dụng một số thuật ngữ "sổ hồng" để quảng cáo tới nhà đầu tư, người tiêu dùng. Nếu phát hiện những thông tin đó, chủ đầu tư sẽ yêu cầu sàn bất động sản được ủy quyền của chủ đầu tư phải điểu chính thông tin khi quảng cáo.

Xét về bản chất, sản phẩm căn hộ khách sạn mà Tập đoàn Flamingo đang chào bán chính là condotel, một sản phẩm “con lai” giữa căn hộ và khách sạn. Hiện nay, sản phẩm này đang vướng phải sự tranh cãi quyết liệt giữa các bộ, ban ngành liên quan trong việc đi tìm “thân phận” pháp lý cho condotel...?

Mới đây, phân tích về những vướng mắc trong đầu tư, quản lý condotel, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã nhấn mạnh: “Việc này không chỉ giải quyết trong Luật Kinh doanh bất động sản mà còn trong Luật Nhà ở, Luật Đất đai... Sắp tới tất cả sẽ được xem xét. Sẽ có luật để sửa các luật, trong đó có Luật Xây dựng, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở... Cần xem xét các yếu tố: Thứ nhất là, xác định quyền sở hữu thứ cấp cho các chủ hộ. Thứ hai, yêu cầu đây là một sản phẩm mang tính lưu trú ngắn hạn thì phải điều chỉnh như thế nào, sẽ được làm rõ trong Luật”.

Cẩn thận với những sản phẩm ưu đãi cao

Trao đổi với PV về vấn đề này, Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, Phó Giám đốc Công ty Luật Trương Anh Tú (TAT Lawfirm) cho biết, bản chất đây là những dự án mà nhà đầu tư xin giao đất sản xuất kinh doanh để xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhưng khi tiến hành xây dựng thì lại chào bán giống với các hoạt động kinh doanh bất động sản khác trên thị trường.

“Tôi cho rằng, đất giao sản xuất kinh doanh du lịch không thể trở thành đất ở. Trong trường hợp 'sổ hồng' được cấp cho căn hộ nghỉ dưỡng du lịch (condotel) thì đây là hiện tượng 'Hồn Trương Ba, da hàng thịt'. Các loại đất khác nhau sẽ gắn liền với các quy phạm pháp luật điều chỉnh khác nhau, chính vì vậy không có căn cứ để cấp giấy chứng nhận cho từng căn hộ (du lịch nghỉ dưỡng) trong trường hợp này” - Luật sư Thảo nhấn mạnh.

Ngoài ra, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo cũng cho rằng, sự chông chênh về pháp lý của các căn hộ condotel sẽ gây ra những hệ quả rất phức tạp cho người sử dụng và người đầu tư, tiềm ẩn những rủi ro pháp lý khôn lường cho người dân, do chưa có sự thừa nhận của pháp luật. “Đây sẽ là một thiệt hại lớn đối với người mua” - Luật sư Thảo nhận định.

Phân tích về cam kết lãi 10%, Ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, cho rằng đây là điều rấ khó. Theo một số thông tin trên truyền thông để đạt được mức lợi nhuận như vậy, nhà đầu phải thực sự có uy tín thực sự trên thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng. “Căn hộ condotel có giá 1,8 tỷ đồng, thì mỗi năm, chủ đầu tư sẽ phải trả cho khách hàng 180 triệu đồng, với điều kiện căn hộ đó phải đảm bảo khai thác tối đa 30 ngày/tháng. Thực tế, bất kỳ loại hình nghỉ dưỡng nào, không thể đạt mức độ khai thác tuyệt đối như tính toán nêu trên” - ông Quý nói. Cũng theo ông Quý, Trong bối cảnh thị trường dễ có biến động như hiện nay, khách hàng phải thật thận trọng khi chọn những chủ đầu tư có mức ưu đãi quá cao.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...