Ford tích hợp ứng dụng dẫn đường và điều khiển bằng giọng nói của Waze

2018-05-26 20:46:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Người dùng Waze trên toàn thế giới giờ đây có thể sử dụng dịch vụ định vị và tính năng cập nhật tình trạng giao thông theo thời gian thực của ứng dụng này ngay trên màn hình cảm ứng của các xe Ford thông qua tính năng SYNC AppLink, và điều khiển bằng chính giọng nói của mình. Đối với những chủ sở hữu của xe Ford có trang bị SYNC3, điều này sẽ cho phép truy cập các tính năng của Waze dễ dàng hơn, bao gồm việc tìm kiếm chặng đường tối ưu nhất, định vị trạm xăng có mức giá thấp và thông báo về các khu vực xảy ra tai nạn giao thông.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần kết nối iPhone có cài đặt ứng dụng Waze thông qua cổng USB của xe Ford và truy cập khi ứng dụng hiển thị trên màn hình cảm ứng của xe. Với tính năng Ford SYNC AppLink, người dùng có thể dễ dàng truy cập các tính năng trên một màn hình lớn hơn và nghe hướng dẫn bằng giọng nói qua hệ thống âm thanh của xe.

Ứng Dụng Dẫn Đường Và Thông Tin Giao Thông Waze Đã Được Tích Hợp và Điều Khiển Bằng Giọng Nói Thông Qua Hệ Thống SYNC 3

Ông Don Butler, Giám đốc Điều hành Mảng Sản phẩm và Nền tảng Kết nối Phương tiện, Công ty Ford Motor, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng dễ dàng sử dụng các tính năng, ứng dụng và dịch vụ yêu thích của họ trực tiếp qua hệ thống giải trí xe hơi thay vì phải sử dụng điện thoại thông minh như trước đây. Cụ thể với Waze, khách hàng của chúng tôi có thể giữ nguyên được các tính năng quen thuộc, đồng thời mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng và điều khiển trên một màn hình lớn hơn nhiều.”

Bên cạnh khả năng cập nhật tình trạng tắc nghẽn giao thông, tai nạn giao thông và giá xăng dầu, ứng dụng Waze được cài đặt trên xe Ford còn sở hữu những đặc điểm nâng cấp hơn, cho phép bạn có thể quản lý ứng dụng qua giọng nói. Các tính năng khác bao gồm thông báo làn đường dành cho xe chở đông người (HOV/ Carpool lane), mang đến thêm lựa chọn cung đường và giúp việc tính toán thời gian di chuyển chính xác hơn.

Người tiêu dùng có thể sử dụng ứng dụng trên xe Ford để download ứng dụng về xe hoặc điện thoại cá nhân

“Chúng tôi rất vui khi các chủ sở hữu xe Ford được trang bị SYNC3 có thể dùng Waze trên hệ điều hành iOS ngay tại bảng điều khiển của xe, truy cập được các tính năng như lộ trình có sẵn, các tuyến đường thay thế, điều khiển Waze bằng giọng nói và hơn thế nữa.” Jens Baron, Trưởng nhóm Sản phẩm Ứng dụng trong Xe của Waze chia sẻ. “Lợi ích khác mà Waze mang lại là cung cấp thông tin tuyến đường thuận lợi nhất, tính toán thời gian di chuyển chuẩn nhất, tất cả là nhờ vào việc thông tin được cập nhất theo thời gian thực từ những người dùng khác – tất cả chung tay vì một mục tiêu chung tạo nên một tương lại không còn tắc đường.”

Để cung cấp những chỉ dẫn và cập nhật tình hình giao thông một cách tối ưu, Waze sử dụng phương pháp thu thập thông tin về tình trạng đường xá từ tất cả người dùng của họ. Người dùng đơn giản chỉ cần gõ địa điểm cần đến và mở ứng dụng khi lái xe là đã có thể đóng góp dữ liệu vào cộng đồng người dùng Waze. Đồng thời, họ có thể giữ vai trò chủ động hơn trong việc chia sẻ thông tin về điều kiện giao thông trên đường đi, bao gồm việc thông báo về các tai nạn, sự cố bất ngờ hoặc thay đổi về tuyến đường.

Hợp tác giữa Ford và Waze hướng tới việc thúc đẩy người sử dụng Waze hỗ trợ lẫn nhau trong cải thiện hoạt động di chuyển của họ. Waze có khả năng giúp người tham gia giao thông tránh được những đoạn đường tắc nghẽn, hoặc cập nhật vị trí của bạn bè khi cùng đến điểm hẹn chung. Người dùng cũng có thể giúp nhau tiết kiệm một chút chi phí bằng cách chia sẻ địa điểm mua xăng có mức giá thấp nhất.

Truy cập và sử dụng Waze qua tính năng SYNC AppLink trên chiếc xe Ford của bạn

Để truy cập Waze qua kết nối AppLink trên xe Ford, bạn cần sử dụng hệ thống giải trí và điều khiển giọng nói SYNC3 phiên bản 3.0 hoặc cao hơn. Bạn cần sử dụng hệ điều hành iOS phiên bản 11.3 và cài đặt ứng dụng Waze trên điện thoại của mình hoặc truy cập ford.com để được hướng dẫn chi tiết hơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...