Gần 40 cuộc gọi phản ánh tăng giá vé, nhồi nhét khách nghỉ lễ 30/4

2017-04-30 14:25:45 0 Bình luận
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả nước xảy ra xảy ra 15 vụ, làm chết 08 người, bị thương 11 người.


Rất đông hành khách tập trung trước xe khách để lên xe về quê. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
 
Đặc biệt, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã nhận được gần 40 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định…
 
“Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh,” ông Thái khẳng định.
 
Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông cho thấy, bắt đầu từ chiều ngày 28 và sáng ngày 29/4, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu về quê nhân dịp nghỉ lễ dẫn tới trình trạng lưu lượng giao thông tăng cao, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại một số trục chính, đầu mối giao thông như nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến ra vào cửa ngõ các thành phố lớn, khu du lịch.
 
Tại Hà Nội, bên trong bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi quá lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh.... hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê.
 
Do người về quê quá đông, nên đã xuất hiện tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ thủ đô như đường Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm. Trong sáng 29/4, tuyến đường Pháp Vân-vành đai 3-Giải Phóng tiếp tục ùn tắc hàng giờ đồng hồ.
 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, bên trong bến xe Miền Tây và Miền Đông, lượng hành khách về quê cũng rất đông, khu vực bán vé luôn kẹt cứng người xếp hàng, hành khách ngồi la liệt để chờ xe khách. Cùng với đó là tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các tuyến đường xung quanh các bến xe, cửa ngõ và sân bay Tân Sơn Nhất hành khách phải đi bộ vào sân bay làm thủ tục để kịp chuyến bay.
 
Trận mưa như trút nước rạng sáng 29/4 khiến Quốc lộ 1A đoạn qua quận Bình Tân, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh bị ngập sâu khiến việc di chuyển qua đây hết sức khó khăn, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ kéo dài. 
 
Nước ngập sâu hơn bánh xe khiến nhiều phương tiện chủ yếu là xe máy không thể lưu chuyển, nhiều xe bị chết máy phải dẫn bộ, không ít người bị té xe. Trong khi đó dòng xe ô tô kẹt cứng trên đường kéo dài đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân). Vì vậy, rất nhiều phương tiện về miền Tây bị tắc nghẽn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...