Giải golf gây quỹ "Thắp sáng ước mơ" tri ân liệt sĩ, thương bệnh binh phòng chống tội phạm ma túy

2016-12-29 00:20:58 0 Bình luận
Chiều 24.12, giải golf các tướng lĩnh Bộ Công an đầy thách thức, thú vị đã diễn ra tại Heron Lake (sân golf Đầm Vạc) của tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải golf các tướng lĩnh Bộ Công an có 57 golfer góp mặt.

Giải đấu thu hút tới 57 golfer tranh tài.
 
Kết quả, giải kỹ thuật "Nearest to the pin" gồm: Golfer Lê Hoài An đoạt giải hố 03; hố 07 là golfer Phạm Ngọc Quảng; hố 12 là golfer Nguyễn Như Hải; hố 16 là golfer Nguyễn Văn Đan.
 
Giải "Longest Drive" với hố số 09 bất ngờ được trao cho nữ golfer - đó là bà Trần Thị Lan.
 
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Thắp sáng ước mơ" của Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma túy (Cục C47) - Bộ Công an nhằm gây quỹ để tri ân các liệt sĩ, thương bệnh binh trên mặt trận phòng chống tội phạm ma túy.
 
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương - Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đồng Chủ tịch chương trình "Thắp sáng ước mơ" - cho hay: Chương trình "Thắp sáng ước mơ" thành lập cách đây 15 năm.
 
Trong cuộc chiến đấu phòng chống tội phạm ma túy vô cùng ác liệt, sự hy sinh trên mặt trận chống tội phạm đặc biệt khó khăn này so với các mặt trận chống tội phạm khác là nhiều nhất. Chỉ trong vòng 10 năm, đã có tới 22 chiến sĩ hy sinh, gần 50 thương binh và hơn 600 bệnh binh - những người bị thương và giờ bị lây nhiễm HIV/AIDS. Sự hy sinh xương máu cho cuộc chiến chống ma túy là rất lớn.
 
Ví dụ khi Sùng A Trư, chiến sĩ người Mông hy sinh ở Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) thì đứa con anh mới chỉ thành hình trong bụng mẹ được 3 tháng tuổi. Vợ con anh ở lại, sống trên vùng núi cao nên đời sống rất khó khăn.
 
Như vậy, những người đang góp phần giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân đã có những sự hy sinh bằng biết bao xương máu, mồ hôi, nước mắt. Chúng tôi là những người trực tiếp càng nhìn thấy sự hy sinh là quá lớn lao. Do vậy, chúng tôi quyết tâm và được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, đã sáng lập ra quỹ "Thắp sáng ước mơ" để tri ân, giúp đỡ thân nhân các liệt sĩ, các thương bệnh binh trên mặt trận phòng chống ma túy.
 
"Nhiều lần, khi đến thăm lại các thân nhân, chỉ cần nghe họ nói "các anh lại đến" mà chúng tôi xúc động nghẹn ngào", Thiếu tướng Vũ Hùng Vương nói.
 
15 năm qua, rất nhiều doanh nhân, tấm lòng hảo tâm của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân cũng đã đồng hành cùng chương trình. Chương trình đã góp phần mang đến ước mơ cho thân nhân những liệt sĩ, các thương bệnh binh.
 
Anh Trần Đình Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty My Way, cho rằng khi người cha, người chồng của họ đã hy sinh thì mọi vật chất dù lớn lao đến mấy cũng không thể so sánh được với mất mát quá lớn ấy. Vì vậy, anh đã đồng hành cùng chương trình suốt 15 năm qua.
 
"Tôi may mắn được tiếp xúc, được giao lưu và có cơ hội nhìn thấy những khó khăn, gian khổ, những hy sinh thầm lặng của lực lượng phòng chống ma túy. Từ đó, tôi có sự đồng cảm, chia sẻ. Khi người con của họ đã hy sinh từ 2-3, đến 5 năm rồi, nhưng những lãnh đạo, đồng đội của những liệt sĩ ấy vẫn đến thăm hỏi, động viên vào những ngày lễ, Tết và tôi thấy sự xúc động rưng rưng trên từng gương mặt của thân nhân thì tôi thấy ý nghĩa chương trình vô cùng lớn lao", anh Lâm chia sẻ.
 
"Tôi rất mong không chỉ Bộ Công an, Cục C47 mà cả xã hội nói chung cùng chung tay, chung sức để chương trình ngày càng có ý nghĩa", Đại tá Nguyễn Ngọc Giao - Tổng Thư ký chương trình - mong mỏi.
 
Ngay tại giải golf các tướng lĩnh Bộ Công an ngày 24.12, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp được hơn 90 triệu đồng, để góp phần cho chương trình thăm hỏi vào dịp Tết nguyên đán sắp tới đến gia đình thân nhân 22 liệt sĩ và 60 thương bệnh binh, dự kiến 4-5 triệu đồng/suất.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...