Giờ Trái đất 2017: Tắt đèn, bật tương lai

2017-03-05 19:16:53 0 Bình luận
“Tắt đèn, bật tương lai” là thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 vừa được Bộ Công Thương phát động sáng 5/3 tại Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ.
Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay, đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch này.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện với sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Daikin Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành với chiến dịch này 9 năm liên tiếp.


Hình ảnh tại lễ phát động. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30’ - 21h30’ ngày 25/3 tới.

Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng năng lượng từ những điều nhỏ nhất như tắt những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp của chiến dịch năm 2017 muốn gửi gắm “Tắt đèn, bật tương lai”.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 gồm các ca sĩ, diễn viên… có tầm ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ nhằm kêu gọi sự đồng hành của cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng chiến dịch.

Bên cạnh lễ phát động, nhiều hoạt động ý nghĩa đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ như gian hàng ước mơ xanh, khu chụp hình 60+, các trò chơi tập thể vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các đại sứ của chương trình.

Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động Kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

Sau lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, các hoạt động khác nhằm hưởng ứng chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30’-21h30’ ngày 25/3 tới tại quảng trường Cách mạng tháng Tám, Thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...