Giới thiệu chương trình đào tạo và phương thức tuyển sinh tuyển sinh năm 2017

2017-08-06 18:13:53 0 Bình luận
Nhằm đẩy mạnh và nâng cao công tác giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của xã hội về nguồn nhân lực các ngành thuộc khối công nghệ kỹ thuật, đồng thời làm rõ những khó khăn thách thức đang gặp phải. Ngày 5/8/2017, Trường CĐ Điện Tử - Điện Lạnh Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt báo chí và đại diện doanh nghiệp để giới thiệu chương trình đào tạo và phương thức tuyển sinh năm 2017.
Hội nghị có sự tham gia của đại diện Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH), các cơ quan thông tấn báo chí và đại diện của các doanh nghiệp tuyển dụng như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Hạ tầng viễn thông Miền Bắc, Siêu thị điện máy Trần Anh… cùng toàn thể cán bộ giảng viên và ban giám hiệu nhà trường.


Lãnh đạo trường CĐ Điện Tử - Điện Lạnh Hà Nội khai mạc hội nghị


Bà Nguyễn Thị Hằng Nga- Trưởng phòng đào tạo Trường CĐ Điện Tử - Điện Lạnh Hà Nội cho biết, nhằm thực hiện lộ chính chuyển đổi chương trình đào tạo theo định hướng giáo dục nghề nghiệp, nhà trường đã tích cực xây dựng chương trình đào tạo có tính cập nhập cao, phù hợp với thực tiễn. Ngoài môn học chung, nhà trường còn đưa vào những bộ môn chuyên sâu theo từng ngành nghề và đào tạo kỹ năng mềm. Xây dựng chương trình theo phương tích lũy mô đun, tín chỉ với thời lượng 78 tín chỉ với cao đẳng và 44 tín chỉ với trình độ trung cấp, do vậy mà thời gian đào tạo được rút ngắn. Trong chương trình học chú trọng tiếp cận thực tiễn qua 3 đợt thực tập. Sinh viên được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất.
 
Cũng theo bà Nga, năm 2017 phương thức tuyển sinh có nhiều thay đổi khi các trường cao đẳng bắt đầu tuyển sinh theo sự hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh – Xã hội, các em học sinh muốn đăng ký theo học cao đẳng sẽ phải đăng ký trực tiếp tại trường, điều này phần nào làm cho thông tin tuyển sinh đến học sinh THPT bị hạn chế hơn. Chính vì vậy, nhà trường đã linh hoạt đổi mới phương thức tuyển sinh từ xét tuyển trực tiếp tại trường, đăng ký trực tuyến trên website, trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Điện Tử - Điện Lạnh Hà Nội cho biết: "Trong những năm gần đây thì có những dấu hiệu tích cực về nhận thức của xã hội trong việc lựa chọn ngành học, năm ngoái nhiều bạn đạt 23 đến 24 điểm vẫn chọn vào học cao đẳng, còn năm nay trường đã tiếp nhận nhiều em tốt nghiệp THPT có điểm số từ 18 đến 20 điểm đã tự nguyện đăng ký học ngay từ đầu, đây là một điều rất đáng mừng". Đồng thời ông Dũng cũng đề xuất với Tổng cục giáo dục nghề nghiệp có những hỗ trợ trong công tác tuyển sinh đối với các trường cao đẳng, trung cấp.

Với đặc thù là đơn vị đào tạo, giáo dục nghề nghiệp Trường CĐ Điện Tử - Điện Lạnh Hà Nội luôn chú trọng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, bằng việc tổ chức Ngày hội hướng nghiệp việc làm cho sinh viên chuẩn bị ra trường. Thực hiện ký kết tuyển dụng với trên 30 doanh nghiệp cam kết tiếp nhận sinh viên của trường đảm bảo tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao. Theo khảo sát năm 2016, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên nganh đạt 90%.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng cũng đã thẳng thắn chia sẻ thực tế nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề hiện nay vẫn rất cao, việc tuyển dụng lao động đúng yêu cầu có những lúc gặp khó khăn...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...