Giữ nét thanh xuân qua chăm sóc da

2018-01-18 15:34:21 0 Bình luận
Ban đêm khi chúng ta đi ngủ là khoảng thời gian làn da thư giãn, phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ nhất.

Do đó, bạn cần thực hiện ngay các bước chăm sóc da trước khi ngủ, nhằm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, để tươi trẻ lâu hơn.


Dưới đây là thứ tự các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Làm sạch da mặt

Bạn không nên giữ yên da mặt đầy bụi bẩn, bã nhờn và lớp phấn trang điểm dày cộm đi ngủ, bởi vì việc làm này sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, vi khuẩn xâm nhập. Từ đó, rất dễ gây ra các vấn đề về da như lỗ chân lông giãn to, da nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn… và nổi mụn.

Bạn nên dùng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang phù hợp, nhẹ nhàng làm sạch da, lấy đi các chất bẩn tích tụ, giúp da thông thoáng và chuẩn bị cho những bước chăm só da tiếp theo. Chú ý: Khăn lau mặt bạn hãy chọn loại mềm mại, thấm hút tốt và đừng quên làm sạch hằng ngày.

Uống nước

Một ly nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp bổ sung lượng nước cần thiết, giúp thanh lọc cơ thể và giải khát. Bên cạnh đó, nước còn giúp dưỡng ẩm, chăm sóc da thô ráp, nứt nẻ trở nên mịn màng, luôn căng tràn sức sống và tươi trẻ. Do đó, bạn nên duy trì thói quen tốt này mỗi ngày.

Đắp mặt nạ

Mỗi tuần 2-3 lần, bạn đắp mặt nạ nhằm chăm sóc da trước khi ngủ, phục hồi da sau một ngày làm việc mệt mỏi, tái tạo tế bào da, loại bỏ những tỳ vết không đáng có như thâm sạm, vết thâm, lỗ chân lông, giúp da trắng sáng và mịn màng. Hiện nay có 2 loại mặt nạ chống lão hóa cho bạn lựa chọn, đó là mặt nạ mỹ phẩm và mặt nạ thiên nhiên. Nếu có thời gian, muốn tiết kiệm và đảm bảo an toàn bạn có thể tự chế mặt nạ từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như cà rốt, chuối, bơ, cà chua…

Thoa kem dưỡng da

Bước tiếp theo của quy trình chăm sóc da trước khi ngủ đúng cách, đó là ngay khi da còn ẩm bạn thoa kem dưỡng da, loại dành cho ban đêm và phù hợp với tính chất làn da của mình. Để cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin, tăng sức đề kháng, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và tươi sáng lên từng ngày. Khi thoa kem bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp da dễ dàng thẩm thấu kem và kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn.

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày rất tốt cho sức khỏe của làn da, do khoảng thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là thời điểm mà tế bào da tái tạo nhanh nhất, da phục hồi những tổn thương bị tác động vào ban ngày. Việc thức khuya thường xuyên không những khiến sức khỏe bạn yếu đi, mà làn da cũng ngày càng xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ bị mụn và nếp nhăn rất cao.

Tư thế nằm ngủ

Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến làn da, nếu bạn nằm ngủ với tư thế sấp hoặc nghiêng thường xuyên, từ ngày này sang ngày khác, da bị chèn ép nhiều gây ra nếp nhăn và nhanh chóng chảy sệ, kém đàn hồi. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, thì tư thế ngủ tốt nhất đó là nằm ngửa, nó đảm bảo cho quá trình lưu thông máu lên não, giữ cho lưng và cổ của bạn ở tư thế tự nhiên. Đồng thời giúp da và đôi gò bồng đảo luôn săn sắc.

Thực hiện đúng hướng dẫn chăm sóc da trước khi ngủ với 6 bước, như bài viết trên đều đặn hằng ngày để có được làn da đẹp và giữ mãi vẻ trẻ trung bạn nhé!

Có thể các bạn không biết nhưng vẻ đẹp đôi tay đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên nét đẹp quyến rũ hoàn hảo của người phụ nữ, đặc biệt đôi tay cũng là bộ phận “tiết lộ” rõ nhất về các dấu hiệu lão hóa của bạn, trong khi đó, rất nhiều chị em lại lơ là và ít nhiều không quan tâm đến việc chăm sóc đôi tay đúng cách để nó có được vẻ đẹp mềm mại, mịn màng, căng tràn sức sống. Hiểu được điều này, cachlam9.com sẽ tư vấn cho các bạn cách chăm sóc đôi tay đẹp mềm mại đúng cách nhất với những tuyệt chiêu đơn giản như sau nhé.

Cách chăm sóc đôi tay đẹp

Rửa tay đúng cách để có đôi tay đẹp

Việc rửa tay đúng là một trong những cách cơ bản trong cách chăm sóc để có đôi tay đẹp và mềm mượt. Nếu bạn không rửa tay đúng cách chẳng những không làm sạch mà còn gây ra những tổn thương khiến da tay trở nên khô, thô ráp, sần sùi, mất đi vẻ tươi trẻ, mịn màng vốn có. Để thực hiện cách chăm sóc đôi tay đẹp, mềm mịn bạn cần rửa tay đúng cách với những lưu ý cơ bản như sau:
Không sử dụng nước quá nóng hay nước quá lạnh để rửa tay, tốt nhất hãy sử dụng nước ấm vừa phải, khoảng 20 độ C để vừa làm sạch vừa duy trì độ ẩm tự nhiên cho da tay nhé.

Lựa chọn loại xà phòng rửa tay phù hợp dành cho da nhạy cảm với tinh chất dưỡng ẩm cao được chiết xuất từ thiên nhiên để rửa tay hàng ngày, khi rửa bạn thoa nhẹ tạo bọt và thoa nhẹ, đều khắp bàn tay trong khoảng 1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng khăn bông mềm để thấm khô da tay, tuyệt đối không nên chà xát mạnh làm mất đi độ ẩm cân bằng tự nhiên của da.

Dưỡng ẩm kết hợp massage

Để thực hiện cách chăm sóc đôi tay đẹp tại nhà, bạn cần lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm hay một loại tinh dầu phù hợp để thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng da tay 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ vừa để cung cấp dưỡng chất cho da tay, vừa dưỡng ẩm đồng thời giúp đôi tay xóa đi các dấu hiệu lão hóa.

Chống nắng

Bảo vệ đôi tay dưới tác động của ánh nắng mặt trời rất quan trọng trong quy trình chăm sóc đôi tay đẹp. Hãy thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài trời khoảng 20 phút, đeo găng bảo vệ tay để hạn chế tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời. Cần cắt tỉa và vệ sinh móng tay thường xuyên.

Hạn chế tối đa việc để tay tiếp xúc với các hóa chất có trong các dung dịch tẩy rửa hoặc các chất bẩn khác, chính vì vậy khi lao động và làm việc nên sử dụng găng tay chuyên dụng để bảo vệ da tay.

Sau khi rửa tay sạch hoặc sau khi tẩy tế bào chết trên da, nên thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm để da tay mềm mại, không bị khô. Trước khi đi ngủ, massage nhẹ nhàng đôi tay từ cánh tay đến ngón tay để máu lưu thông tốt, da tay không bị nhăn, ngón tay thon mềm rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...