Goldmark City: Dân vỡ mộng vì chất lượng công trình

2017-06-28 17:07:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN – Chất lượng công trình quá tệ, những cư dân của Goldmark City vỡ mộng vàng và tập trung làm đơn kiến nghị các cơ quan chức năng đòi lại công lý.

Được quảng cáo là nơi vô cùng đáng sống, Goldmark City với chủ đầu tư và nhà phân phối là TNR Holdings Việt Nam vừa qua đã bàn giao nhà cho các cư dân đầu tiên. Tuy nhiên, bỏ ra tiền tỷ để mua căn hộ được quảng cáo là cao cấp, chất lượng và tiện ích “vượt trội” nhưng khi nhận nhà, khách hàng khóc dở, mếu dở vì chất lượng bình dân, tiện ích không như quảng cáo.

Không dám đến ở vì chất lượng nhà quá kém

 

Anh Minh Nguyễn, người mua nhà tại dự án chia sẻ: “Tôi mua căn hộ ở đây với giá hơn 2 tỷ đồng. Sau khi có thông báo nhận nhà vào đầu tháng 5, tôi háo hức đến xem căn hộ thì phát hiện từng mảng vữa tường có thể dùng tay cậy được. Vì vậy tôi không ký vào giấy nhận bàn giao và chờ chủ đầu tư trả lời chính thức về chất lượng căn hộ”.



Chung cư được chủ đầu tư TNR Holdings gắn mác "cao cấp"

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam- chủ đầu tư dự án cho biết, đã nhận được phản ánh của khách hàng.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, chủ đầu tư đã gặp gỡ trao đổi với khách hàng, cam kết sẽ khắc phục chất lượng công trình theo hợp đồng đã ký kết. Trách nhiệm này hoàn toàn thuộc về nhà thầu thi công.

Theo thông tin khác trên báo Đất Việt, đơn vị này nhận được phản ánh của một số độc giả là cư dân mua nhà tại dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) về chất lượng công trình "quá kém" cho dù mới được nhận bàn giao khiến nhiều người cảm thấy nguy hiểm, không dám chuyển đến ở.

Dẫn PV đến căn hộ R2 - 06 tại dự án Goldmark City, ông H.K.C tỏ ra thất vọng trước chất lượng căn hộ mình chuẩn bị tới ở vì có thể dùng ngón tay cạy ra từng mảng vữa tường.


Ông C. cho biết, gia đình bỏ ra gần 2 tỷ mua căn hộ. Đầu tháng 5/2017, ông vui mừng được chủ đầu tư thông báo đến làm thủ tục bàn giao căn hộ.

"Thế nhưng khi chuẩn bị sửa căn hộ cho đầy đủ tiện nghi, tôi phát hiện ra chất lượng vôi áo có vấn đề. Họ xây toàn bằng cát với vữa, độ kết dính rất kém, có thể dùng tay cạy, từng phần vữa rơi xuống như mẩu bánh mỳ.

Lo lắng việc này có thể khiến tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi lắp tivi, điều hòa, quạt trần... tôi đã phải tìm người lột hết vôi áo ra để làm lại" - ông C. kể.


Anh T.D.H cũng đang lo lắng khi mới nhận căn hộ tại tầng 32 thuộc dự án Goldmark City đã phát hiện ra từng mảng vữa trên đầu có thể dùng tay cậy được. Có những chỗ anh H. chỉ cần dùng que gỗ gẩy thì vôi áo cũng bong tróc, rụng từng mảng.

Anh H. nói: "Chủ đầu tư giao nhà đã được một thời gian và bây giờ khi khởi công làm nội thất, một số cư dân mới bắt đầu khám phá ra. Có thể còn những nhà khác nữa mà vì đa số cư dân không phải chuyên môn nên không biết kiểm tra".

Chính vì thế, nhiều người chưa chuyển đến Goldmark City ở vì lo sợ sẽ gặp tại nạn trong chính nhà mình. Theo tìm hiểu của PV, còn rất nhiều cư dân khác mới nhận nhà tại dự án Goldmark City không hài lòng vì chất lượng công trình. Chủ yếu là các căn hộ ở tòa Ruby 2, Ruby 4 của dự án. Họ nghi ngại ngoài chất lượng vôi áo thì nhiều vật liệu khác mà chủ đầu tư sử dụng cũng kém, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của cư dân khi chuyển vào sinh sống.

Về ở rồi vẫn còn lùm xùm

Trước đó tối 20-6, khi dự án Goldmark city đưa máy móc thi công đường ống dẫn thải, cả trăm người dân của dự án Vinaconex 7 cạnh đó kéo ra ngăn cản khiến hai bên to tiếng rồi dẫn đến xô xát giữa đêm khuya.


Dân tập trung phản đối chủ đầu tư vi phạm cam kết

Từ tháng 8-2016, chủ đầu tư dự án Goldmark City là Công ty TNHH thương mại, quảng cáo, xây dựng địa ốc Việt Hân thuộc TNR Holdings (gọi tắt là công ty Việt Hân) thỏa thuận với chủ đầu tư của dự án chung cư Vinaconex cạnh đó là Công ty cổ phần xây dựng số 7 (Vinaconex 7) về việc đấu nối hạ tầng kỹ thuật về bàn giao mặt bằng thi công.

Theo đó, phía Vinaconex 7 sẽ giao mặt bằng thuộc phần đất của mình cho phía Việt Hân để thi công đường ống thoát nước chính cho toàn bộ dự án 136 Hồ Tùng Mậu.

Ngược lại công ty Việt Hân cũng phải thực hiện cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công đấu nối đường giao thông, đảm bảo kết nối đường bộ với Vinaconex7 theo đúng quy hoạch dự án đã được UBND TP phê duyệt.

Đến tháng 3-2017, Vinaconex7 và Việt Hân tiếp tục ký Biên bản thỏa thuận chi tiết về việc khớp nối hạ tầng.

Theo đó Vinaconex7 chịu kinh phí và thực hiện đấu nối đoạn đường giao thông từ chung cư Vinaconex 7 vào đường của dự án Goldmark city theo đúng quy hoạch của UNBD TP Hà Nội và chỉ đạo của UBND quận Bắc Từ Liêm.


Cho rằng phía Việt Hân cố tình vi phạm các cam kết đã thỏa thuận, người dân đã tập trung ngăn cản không cho các phương tiện thi công nốt phần đường ống thoát nước.

 Thanh Phong (TH)

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...