Goldmark City: Tên “vàng”, chất lượng chẳng “vàng”

2017-07-14 13:49:19 0 Bình luận
Dự án khu tổ hợp căn hộ chung cư mác cao cấp Goldmark City không còn là cái tên xa lạ với người quan tâm đến bất động sản ở Hà Nội. Tuy nhiên, chất lượng của công trình này cũng như các dịch vụ tiện ích lại không được “đẹp” như cái tên của nó.

Dự án chung cư cao cấp Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), theo giới thiệu, có tổng diện tích hơn 12 ha, quy mô 5.000 căn hộ. Khi giới thiệu bán hàng về dự án, nhân viên môi giới luôn khoe nhà thầu Coteccon là đứng đầu hiện nay về thi công xây dựng như là một sự đảm bảo cho chất lượng công trình của chủ đầu tư. Thế nhưng, trên thực tế, chất lượng căn hộ tại dự án gắn mác “chung cư cao cấp” Goldmark City thì không phải vậy?


Tổ hợp dự án Goldmark City nhìn từ đường Hồ Tùng Mậu

Treo “bảng vàng”, bán “tường bong”

Theo phản ánh của rất nhiều cư dân, công trình của Dự án chung cư cao cấp Goldmark City có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng mặc dù người dân mới được nhận bàn giao nhà khiến nhiều người dân bất an, nơm nớp lo sợ.

Anh N, người mua nhà tại dự án chia sẻ: “Tôi mua căn hộ ở đây với giá gần 2,5 tỷ đồng. Sau khi có thông báo nhận nhà vào đầu tháng 5, tôi háo hức đến xem căn hộ thì phát hiện từng mảng vữa tường có thể dùng tay cậy được. Vì vậy tôi không ký vào giấy nhận bàn giao và chờ chủ đầu tư trả lời chính thức về chất lượng căn hộ”

“Công trình căn hộ cao cấp, hạng sang kiểu gì mà vữa tường dùng móng tay có thể cạy được, nói đơn vị thi công là Coteccon uy tín lắm mà không bằng đội thợ xây thuê ngoài gầm cầu. Quảng cáo là dự án cao cấp trong khi chất lượng chỉ tương xứng với khu nhà tái định cư, chẳng khác gì việc nói “đầu voi” làm thì “đuôi chuột”, anh N bức xúc khi trao đổi với phóng viên.

Một số thành viên trong fan page Hội Cư dân Goldmark City cũng bức xúc chia sẻ “Chúng ta không chấp nhận, thỏa hiệp với hành vi làm ăn vô lương, vô trách nhiệm của các bên liên quan, dẫn đến chất lượng xây dựng không thể tồi tệ hơn của dự án GMC (Goldmark City).

Chất lượng xây dựng kém sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn, thậm chí sinh mạng cư dân bị đe dọa bất cứ lúc nào. Hôm qua, cư dân đã nghe một số ý kiến của các Kỹ sư xây dựng và được biết với chất lượng trát tường như clip đã đăng tải thì bất cứ lúc nào trần thạch cao cũng có thể sập xuống, đổ ập lên đầu những cư dân bất cứ lúc nào.”

Về chất lượng công trình của tổ hợp dự án Goldmark City, trong công văn ngày 26/5/2017 gửi công ty Việt Hân (Chủ đầu tư dự án), Sở xây dựng Hà Nội cho biết sẽ giao Thanh tra Sở Xây dựng thiết lập hồ sơ xử phạt về hành vi vi phạm quản lý chất lượng công trình xây dựng theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng… Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện xây dựng theo quy hoạch và giấy phép xây dựng.

Văn bản cũng khẳng định, tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư chưa xuất trình được văn bản của Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình trước khi đưa vào sử dụng theo quy định tại điều 32 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.


Công văn ngày 26/5/2017 của Sở xây dựng Hà Nội gửi công ty Việt Hân (Chủ đầu tư dự án). 

Khách hàng “bán cắt lỗ”

Theo tham khảo của chủ đầu tư và thị trường, giá bán căn hộ Goldmark City dao động 25 – 32 triệu đồng/m2, tuy nhiên, khi dự án đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ vào đầu năm 2017, đã xuất hiện nhiều thông tin rao bán căn hộ cắt lỗ tại dự án Goldmark City của khách hàng, có thông tin rao bán cắt lỗ đến gần 300 triệu đồng tại dự án Goldmark City, cho dù người mua nhà chưa về ở được ngày nào.

Theo cảm nhận của phóng viên, có lẽ đang có một cuộc “tháo chạy” của những người trót “xuống tiền” mua nhà tại dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu).

Nếu tìm kiếm bằng cụm từ “bán cắt lỗ chung cư cao cấp Goldmark City” trên google, chỉ chưa đầy 0,43 giây đã có trên 100.000 trang kết quả thông tin tìm kiếm về việc cần bán cắt lỗ khi “trót” mua nhà tại dự án này.

Thậm chí, giá bán rao trên các trang còn rẻ hơn nhiều so với giá bán từ chủ đầu tư. Giá bán cắt lỗ đa phần chỉ 20 – 22 triệu đồng/m2, rẻ hơn nhiều so với giá bán của Chủ đầu tư là 25 – 32 triệu đồng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cuộc tháo chạy này như việc “nghi ngại” trước việc tập đoàn đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy (PV – Hiện đã “thay máu”, chuyển đổi mảng kinh doanh đa cấp sang công ty con tên Nhã Khắc Lâm) đổ bộ đội quân đa cấp tai tiếng tới đây khi đã mua đứt hẳn một tòa tháp trong tổ hợp dự án Goldmark City, hay hạ tầng xung quanh còn ngổn ngang, lộn xộn và sát cạnh nghĩa trang Mai Dịch…

Có những hạn chế mà chủ đầu tư có thể chủ động khắc phục được thì vấn đề mật độ dân cư khiến nhiều người đã và đang cân nhắc mua nhà tại dự án này thực sự lo lắng.

Một tổ hợp với mật độ dân cư dày đặc, nếu dự án hoàn thiện lấp đầy thì đây chẳng khác nào bầy ong vỡ tổ lúc đầu giờ đi làm và tan tầm buổi chiều. Đây cũng là hạn chế chung của công tác Quy hoạch đô thị hiện nay tại các dự án cao tầng nói chung và với tổ hợp dự án Goldmark City nói riêng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...