Hà Nội: Công tác đền ơn đáp nghĩa ở quận Hai Bà Trưng

2018-07-25 15:29:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 24/7/2018, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Hai Bà Trưng trang trọng tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng” và gặp mặt các gia đình chính sách, Người có công tiêu biểu trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Trong nhiều năm qua Quận ủy, UBND, UBMTTQ, và các đoàn thể, các cơ quan đơn vị, nhân dân đóng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (HBT) nói riêng và thủ đô HN nói chung luôn biết ơn, ghi nhận và tri ân đến cá nhân và gia đình Người có công với Cách mạng (NCC với CM). Đặc biệt là hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 như hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho NCC với CM, gặp mặt và biểu dương các cháu học sinh con thương binh, con liệt sĩ, gặp mặt các gia đình TBLS tiêu biểu trên địa bàn quận, tổ chức đoàn đến dâng hương và tặng quà cho Ban quản lý nghĩa trang, di tích lịch sử cách mạng các tỉnh miền Trung, nghĩa trang LS Thành phố, Nghĩa trang Hoàng Văn Thụ…, tổ chức đoàn đại biểu quận thăm hỏi động viên gia đình chính sách tiêu biểu.


4 thân nhân đại diện cho 4 Bà Mẹ VNAH được vinh danh


Theo ông Vũ Minh Hoạt - Ủy viên BCH Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận HBT báo cáo: Trong 7 tháng đầu năm 2018 đã thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch chăm sóc NCC với CM trên địa bàn quận, như: Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 1,13 tỷ đồng, đạt 110% KH; tặng sổ tiết kiệm: 1.000 sổ, đạt 200%; sửa chữa nhà cho NCC: 40 căn đạt 210%; điều dưỡng NCC đạt 103% so với KH được giao; vận động các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận tri ân phụng dưỡng suốt đời các Mẹ VNAH trên địa bàn quận và 27 Mẹ VNAH tại các tỉnh Quảng Nam, thăm và tặng quà, khám chữa bệnh cho NCC với CM. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế đã tham mưu cho UBND quận đã hỗ trợ để mua thuốc phục vụ cho công tác khám và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.
   
Thay mặt Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, ông Hoạt đã biểu dương những thành tích trong xây dựng gia đình, phát triển kinh tế của các gia đình chính sách thương binh, bệnh binh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế của quận nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Đồng thời biểu dương đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, của các cơ quan đơn vị, nhất là các phòng thực hiện chính sách công tác NCC, Hội CCB, Phụ nữ, đoàn thể các phường trong quận đã có nhiều đóng góp thực hiện tốt chính sách Đền ơn đáp nghĩa.

Trong buổi lễ trọng thể này, Quận HBT vô cùng vinh dự, tự hào được đón nhận Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCNVN truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho 4 Bà Mẹ trên địa bàn quận HBT. Đó là: 1) Mẹ Phạm Thị Kén (quê Bình Giang, tỉnh Hải Dương, nơi đăng ký hồ sơ phường Bùi Thị Xuân - quận HBT), có 2 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; 2) Mẹ Hoàng Thị Sách (nguyên quán Vân Hồ 3, phường Lê Đại Hành - HBT, nơi đăng ký hồ sơ phường Quỳnh Lương - HBT). Bản thân Mẹ là liệt sĩ và có 1 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; 3) Mẹ Nguyễn Thị Vượng (quê Thanh Liêm - Hà Nam, nơi đăng ký hồ sơ phường Đồng Tâm - HBT), có chồng và 1 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; 4) Mẹ Vũ Thị Thân (nguyên quán Nam Trực - Nam Đinh, nơi đăng ký hồ sơ phường Bạch Đằng - HBT), có 2 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


Toàn cảnh Buổi lễ


Thân nhân gia đình của 4 Bà Mẹ VNAH được vinh danh nhận hoa và Quyết định truy tặng của Chủ tịch nước


Tặng quà cho các gia đình chính sách và NCC tiêu biểu trong quận


Chiều cùng ngày, được sự đồng ý của Lãnh đạo Quận HBT, Ban Thường vụ Hội CCB quận đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2018) và tặng xe lăn cho 4 đồng chí là thương binh nặng, 111 xuất quà cho các CCB, là thương binh TB tiêu biểu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Tại buổi lễ long trọng này, ông Ninh Công Vinh, Ủy viên BCH Hội CCB TP Hà Nội, Chủ tịch Hội CCB quận HBT đã báo cáo tóm tắt những thành tích nổi bật mà Hội đã đạt được trong thời gian qua và đề một số nhiệm vụ cơ bản để các hội viên thực hiện trong thời gian tới.

Ông Vinh phát biểu: Thực hiện khẩu hiệu của Bác Hồ kính yêu: “Thương binh tàn nhưng không phế”, các đồng chí đã vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống đời thường. Hiện nay Hội CCB quận có 771 đồng chí, trong đó có 87 đồng chí đang làm việc trong hệ thống chính trị của phường và địa bàn dân cư. Các đồng chí đều hoàn thành tốt công việc được giao. Tiêu biểu như đồng chí Phạm Văn Hải là thương binh nặng, 12 năm liên tục đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội CCB phường, Đội trưởng Đội bảo vệ, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn của phường Phố Huế. Hay như đồng chí Tạ Quang Đức, CCB, thương binh Hội CCB phường Phố Huế, liên tục nhiều năm tự lo kinh phí, lặn lội nơi rừng thiêng, núi cao đi tìm hài cốt đồng đội cùng chiến đấu để trao cho gia đình đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà; Đồng chí La Văn Tuấn là CCB, thương binh thuộc chi hội 10, Hội CCB phường Đồng Tâm sử dụng xe 3 bánh luôn gương mẫu chấp hành và vận động các thương binh sử dụng xe ba bánh khác chấp hành các quy định của pháp luật.

Nhân buổi lễ kỷ niệm hôm nay, BCH CCB quận rất mong muốn các đồng chí CCB, thương binh có mặt hôm nay và đề nghị các đồng chí lan tỏa đến các đồng chí CCB, thương binh trong toàn quận luôn phát huy và giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, đề cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu, luôn phát huy tính tự lực, tự cường vươn lên trong hoạt động Hội và cuộc sống đời thường, luôn là người công dân kiểu mẫu, CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hóa gương mẫu.

Đối với các đồng chí thương binh sử dụng xe ba bánh để mưu sinh, không chuyên chở hàng cấm, hàng cồng kềnh quá khổ, dừng đỗ xe đúng quy định, không gây cản trở việc đi lại của nhân dân, không cho các đối tượng khác thuê xe, không làm những việc trái pháp luật, luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông, góp ý, nhắc nhở và vận động mọi người sử dụng xe ba bánh đang hoạt động trên địa bàn quận HBT chấp hành tốt Luật giao thông.

Một số hình ảnh trao tặng xe lăn cho TB nặng và tặng quà cho CCB là TB tiêu biểu tại buổi lễ:

















Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...