Hà Nội: Nghi vấn nhà thầu Anh Huy thi công ẩu tại dự án đoạn Cầu Khum – Cầu Đìa Sáo, Lại Yên, Hoài Đức

2018-10-16 09:21:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo Quyết định số 5281/QĐ-UBND ngày 8/8/2017 của UBND thành phố Hà Nội, phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường Lại Yên - An Khánh, đoạn cầu Khum - cầu Đìa Sáo, huyện Hoài Đức. Nhưng một người dân đi qua đoạn thi công này phản ánh nhà thầu là Công ty TNHH Anh Huy thi công có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, dù tận mắt kiểm tra nhưng cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư huyện Hoài Đức không có ý kiến gì.

Dự án đường Lại Yên – An Khánh là một trong những dự án trọng điểm của huyện Hoài Đức với giá đấu thầu toàn gói lên tới hơn 100 tỷ đồng, đơn vị  trúng thầu và thi công là công ty TNHH Anh Huy (có địa chỉ tại Phượng Cách, Quốc Oai, Hà Nội), đơn vị tư vấn giám sát là công ty TNHH tư vấn xây dựng và thương mại Thành Lộc (có địa chỉ tại thôn Hoa Vôi, Quốc Oai, Hà Nội).

Khi thực hiện thi công công trình “xây dựng hạng mục cầu, đường đầu cầu và hạng mục kỹ thuật khác” đoạn Cầu Khum – Cầu Đìa Sáo đã bộc lộ nhiều vấn đề trong quá trình thi công. Tại vị trí cầu Đìa Sáo nằm trên đường trục huyện Sơn Đồng – Lại Yên đi An Khánh khi thi công kè đá ta luy đã bộc lộ nhiều điểm thi công cẩu thả. Cụ thể, ta luy theo yêu cầu phải xây bằng đá hộc bằng vữa M75 đã bị nhà thầu Anh Huy “đốt cháy giai đoạn” bằng cách xếp đá rồi dùng vữa phủ lên trên. Hai bên taluy thi công bằng cách siêu tốc này đã nhanh chóng hoàn thành trong một thời gian ngắn.

Nhà thầu Công ty TNHH Anh Huy  trát vữa có đúng với hồ sơ thiết kế không? 

Theo quan sát của PV, kè đá có nhiều vị trí không có vữa, có thể dùng tay chạm hẳn vào nền đất phía trong. Thậm chí có những điểm kè đá không có sự kết nối với nền đất phía trong, vữa có thể dùng tay để bẻ vì nhiều vị trí đã bắt đầu xuất hiện các vết nứt dù mới thi công xong được vài ngày.

Anh Vũ Văn Q, kỹ sư xây dựng công trình cầu đường cho biết: “Nhìn bằng mắt thường cho thấy họ thi công như vậy là hoàn toàn sai kỹ thuật, anh em chúng tôi khi thi công gọi đó là trét mạch chứ không phải là xây, nếu là xây kè đá thì mọi phía đều phải có vữa. Thi công như vậy chỉ một thời gian ngắn khi nước xâm thực vào nền đất và nền đất yếu đi sẽ xảy ra hiện tượng sụt lở, đứt gãy kè làm suy yếu móng cầu, hậu quả khó lường.”


Liệu thi công như vậy có đảm bảo kỹ thuật và chất lượng? 

Trao đổi việc này ông Nguyễn Đình Linh – trưởng Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Hoài Đức (Đại diện chủ đầu tư là UBND huyện Hoài Đức) đã đưa hồ sơ kỹ thuật và bản vẽ mặt cắt cầu Đìa Sáo cho PV cùng với đó là giải thích của ông Nguyễn Đăng Tuấn (phụ trách kỹ thuật), ông Tuấn vẫn khẳng định thi công như trên là đúng kỹ thuật: “Kè đá không phải ai xây cũng được, phải là những công nhân lành nghề mới có thể thực hiện, hơn nữa độ dày kè nghiêng này chỉ có 25cm, chắc là không có vấn đề gì”.

Đại diện chủ đầu tư nói rằng cần phải có khe để thông thoáng!?

Để làm rõ liệu công trình có thi công ẩu không, ông Linh đã cử ông Tuấn, cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Hoài Đức, cùng xuống tận công trình để kiểm tra. Mục sở thị tại công trình, những vết nứt, những khe hở rộng tới 10cm, thậm chí nhiều chỗ không có vữa, dùng tay không có thể bẻ vữa. Trực tiếp chứng kiến, nhưng PV  không nhận được lời giải thích nào của ông Tuấn. Phải chăng chủ đầu tư đang “lấp liếm” cho nhà thầu khi mà những bản vẽ, những hình ảnh thực tế được giải thích hết sức thiếu rõ ràng và thuyết phục?

Khe hở dùng cả bàn tay cho vào, nhẹ cào cũng có thể bung vữa, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Và điều khiến phóng viên hết sức ngạc nhiên là tốc độ thi công thần tốc, chỉ ngay sau khi phóng viên xin lịch làm việc với UBND huyện Hoài Đức và Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Hoài Đức, thì ngay lập tức toàn bộ khu vực kè đá đã được lấp đất kín, người đi đường đi qua cũng không thể nhận ra phía dưới lớp đất được thi công như thế nào.

Qua tìm hiểu được biết, trước đó công ty TNHH Anh Huy cũng là đơn vị trúng thầu Dự án đường GTNT thôn Đông Lao, xã Đông La - tuyến đường xóm 1, xóm 2, xóm 3 nhưng cũng đã bị người dân phát hiện Nhà thầu thi công làm ẩu và bỏ dở giữa chừng, vật liệu thi công thì đổ nhem nhuốc, không gọn gàng, đặc biệt có một đoạn đường bỏ giữa chừng mấy tháng nay chưa thấy chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục thi công tiếp khiến việc đi lại trẻ con, cụ già rất khó khăn. Điều mà người dân cũng quan tâm đến chất lượng của công trình, dù thi công được mấy tháng nhưng đoạn đường bê tông đã rộp, bong tróc hở hết đá ra.

Người dân thôn Đông Lao, xã Đông La, huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) cho rằng Công ty TNHH Anh Huy thi công ẩu, vô trách nhiệm có dấu hiệu gian dối. Ảnh: CL&XH

Có lẽ, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là Công ty TNHH Anh Huy liên tục trúng các gói thầu tại huyện Hoài Đức, có thời điểm lên tới 10 dự án. Việc kết quả đấu thầu có nhiều uẩn khúc, với những dấu hiệu “thông thầu” tại huyện Hoài Đức cũng đã được báo chí phản ánh.

Dư luận cũng đang đặt ra, liệu dự án công trình “xây dựng hạng mục cầu, đường đầu cầu và hạng mục kỹ thuật khác” đoạn Cầu Đum – Cầu Đỉa Sáo, Lại Yên, Hoài Đức có bao nhiêu nhà thầu tham gia? Liệu có mối quan hệ gì giữa các doanh nghiệp này với Công ty TNHH Anh Huy hay không? Liệu có dấu hiệu “thông thầu” hay không? Khi đề cập đến vấn đề này, đại diện Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức từ chối cung cấp hồ sơ dự thầu cho phóng viên, mà chỉ cung cấp 3 đơn vị tham gia dự thầu.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Anh Huy là đơn vị trúng thầu rất nhiều dự án tại huyện Hoài Đức, vậy đó là những dự án nào, các doanh nghiệp nào tham gia dự thầu?

Hoanhap.vn tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...