Hà Nội FC “dựng khiên” bảo vệ ngôi sao U19 Việt Nam

2017-02-17 09:32:54 0 Bình luận
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiết lộ Hà Nội FC luôn cực kỳ cẩn trọng trong việc bảo vệ đôi chân của tiền vệ trụ cột U19 Việt Nam Nguyễn Quang Hải.

Quang Hải cần được bảo vệ vì những mục tiêu quan trọng của U19 Việt Nam tại World Cup trẻ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Quang Hải chính là cái tên gây ấn tượng nhiều nhất tại V-League 2017 cho tới thời điểm này. Tiền vệ của Hà Nội FC đã ghi bốn bàn tại V-League sau vòng 5. Hầu hết các bàn thắng đều rất đẹp. Không những thế, Quang Hải còn là thành viên của U23 Việt Nam, nhân tố chủ chốt trong đội hình U20 Việt Nam hướng tới World Cup.

Vai trò đặc biệt quan trọng của tiền vệ 20 tuổi ở câu lạc bộ và đội tuyển khiến huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm rất thận trọng trong việc sử dụng và bảo vệ Hải. Tại vòng 6, trong trận gặp Hải Phòng, Quang Hải đã được ngồi dự bị để đảm bảo thể lực.

Anh chỉ vào sân trong hiệp hai nhưng đã ngay lập tức mang về một quả phạt đền cho Hà Nội FC ở phút 60. Nói về Quang Hải, ông Chu Đình Nghiêm phân tích: “Quang Hải vẫn đau nhẹ trong khi bốn ngày nữa, chúng tôi có một trận tại AFC Cup. Tôi không thể bắt cậu ấy phải đá, phải di chuyển liên tục. Đối với Quang Hải, các đội bóng luôn bố trí tới một hai người để theo sát, dằn mặt. Tôi từng nói với Hải rằng cậu ấy có thể lăn xả lúc phòng ngự, lúc cần không thua. Còn khi đi bóng tấn công mà gặp tình huống 50/50, cậu ấy nên bỏ.”

“Tôi đã nghĩ rất nhiều về việc Hải có thể quá tải. Nếu đội bóng không thua, tôi sẽ không tung Hải vào sân. Tôi cũng đã trao đổi trước với Hải về chuyện này. Cậu ấy bảo rằng cậu ấy vẫn chơi được. Tôi chỉ sợ cậu ấy quá tải vì đá nhiều trận quá trong thời gian tới. Hà Nội FC sẽ điều chỉnh để giúp Hải luôn có trạng thái tốt nhất.”

Quang Hải là một trong những cầu thủ đá nhiều trận nhất tại Việt Nam hiện tại. Ở cấp câu lạc bộ, anh cùng với Hà Nội FC phải chinh chiến trên ba mặt trận V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup. Trên đội tuyển, anh đá chính ở U23 Việt Nam, là “số 10” của U19 Việt Nam và gần như chắc chắn sẽ có tên ở tuyển quốc gia trong đợt tập trung tới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...