Hà Nội nghiêm cấm học sinh sử dụng bóng cười

2017-04-10 15:31:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường nghiêm cấm học sinh sử dụng bóng cười, tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh tác hại của sản phẩm này.
Hà Nội nghiêm cấm học sinh sử dụng bóng cười
Một bộ phận giới trẻ Hà Nội hiện đang coi bóng cười như phương tiện giải trí. (Ảnh internet)


UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu sở, ngành liên quan siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong kinh doanh, buôn bán bóng cười (bóng bay bơm khí N2O).

Trong thời gian gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng buôn bán, sử dụng bóng cười (khí N2O). Hiện nay, thanh niên và học sinh đang có xu hướng sử dụng bóng cười làm thú vui; ngành Y tế không cấp phép cho việc sản xuất, nhập khẩu, lưu hành loại bóng cười trên.

Khí N2O có tác dụng gây cười, gây tác hại rất lớn đến sức khỏe, là một loại khí thuộc danh mục các hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp và được sử dụng chỉ định trong một số lĩnh vực y tế. Việc sản xuất, kinh doanh, dùng khí N2O phải chấp hành quy định của Luật Hóa chất.

Các chuyên gia y tế cũng cảnh báo việc sử dụng thường xuyên bóng cười có thể gây ra các rối loạn như: cảm giác châm chích ở đầu chi và đi đứng loạng choạng; các rối loạn khí sắc; rối loạn trí nhớ; rối loạn giấc ngủ và các rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp; thiếu máu, thiếu B12. Ngoài ra, việc dùng quá liều N2O sẽ dẫn đến rối loạn vận động, suy giảm nhận thức hay co giật.

UBND TP yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân tác hại của việc sử dụng bóng cười, sử dụng khí N2O trong các cơ sở y tế theo đúng quy định.

Đề xuất văn bản kiến nghị Bộ Y tế có văn bản quy định, hướng dẫn kinh doanh, sử dụng khí N2O và các hóa chất tương tự nhằm phòng ngừa, hạn chế tình trạng sử dụng, kinh doanh sản phẩm gây ảo giác, ảnh hưởng sức khỏe người dân như bóng cười.

Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng khí N2O bơm vào bóng bay trên địa bàn TP; đồng thời, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh học sinh tác hại của việc sử dụng bóng cười và nghiêm cấm học sinh sử dụng sản phẩm này.

Sở TT&TT chỉ đạo các cơ quan thông tin của TP tăng cường tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng bóng cười, phản ánh các trường hợp kinh doanh, buôn bán bóng cười cho cơ quan chức năng để xử lý vi phạm.

Công an TP chỉ đạo công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã phối hợp đơn vị liên quan tăng cường phòng ngừa, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh bóng cười.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán khí N2O bơm vào bóng bay trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng “bóng cười”, nhất là trong giới trẻ và học sinh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...