Hải Phòng: Giao lưu khởi nghiệp 2018 với chủ đề "Chúng tôi khởi nghiệp như thế nào"

2018-06-01 11:53:52 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 31/5, tại trường Đại học Hải Phòng đã diễn ra chương trình giao lưu khởi nghiệp 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức.

Tới dự chương trình có Ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng; Ông Đào Phú Thuỳ Dương - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng; Ông Phạm Hùng Thắng - Phó Giám đốc VNPT Hải Phòng; TS Nguyễn Khắc Khiêm - Phó Hiệu trưởng trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam. Về phía khách mời là các diễn giả ông Nguyễn Văn Mỹ - giảng viên Chương trình CFFE Việt Nam; Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kankyo Việt Nam; Ông Đam Quang Thắng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Argicare Việt Nam; Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền. Đơn vị tổ chức có Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó Trưởng ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; PGS, TS Nguyễn Thị Hiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng. Cùng Giám đốc các Doanh nghiệp, các Sở, Ban ngành trên địa bàn thành phố, đặc biệt sự có mặt của gần 500 sinh viên tại các trường trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, kinh tế TP Hải Phòng có nhiều bước tăng trưởng đột phá, trong đó có nhiều dự án của các bạn trẻ đã được triển khai đi vào thực tế, thành lập doanh nghiệp trẻ, các hợp tác xã, các mô hình kinh tế tiêu biểu trong thanh niên, qua đó góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho thanh niên tại một số địa phương trên địa bàn thành phố. Bước sang một chặng đường mới, với tinh thần mạnh dạn khởi nghiệp, tuổi trẻ Hải Phòng đang ngày càng quyết tâm vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế thành phố. Nhiều thanh niên đã nêu cao lòng yêu nước, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường, tiếp cận công nghệ tiên tiến, nắm bắt thời cơ, vượt qua những thách thức, khó khăn làm giàu chính đáng cho mình và cho đất nước.

Trường Đại học Hải Phòng là ngôi trường đã có những sinh viên đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp, là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Việc này thể hiện quyết tâm của Ban tổ chức chương trình Khởi nghiệp Quốc gia trong việc hình thành và phát triển đội ngũ Doanh nhân, doanh nghiệp cho đất nước nói chung và cho Hải Phòng nói riêng. Nhờ có những chương trình giao lưu này, các bạn thanh niên, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ và trò chuyện cùng các doanh nhân thành đạt. Ban tổ chức luôn hi vọng những câu chuyện về khởi nghiệp mà các diễn giả sẽ chia sẻ ngày hôm nay sẽ là nguồn tiếp sức quan trọng, góp phần thắp lên tinh thần nhiệt huyết, ý chí làm giàu chính đáng cho các bạn trẻ.

Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu khởi nghiệp, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “Năm 2017 TP Hải Phòng tăng 12 bậc, đứng thứ 9 trên 63 địa phương trong cả nước, điều này cho thấy sự nỗ lực của các cấp chính quyền TP Hải Phòng trong việc cải thiện cơ chế chính sách môi trường đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp. Hải phòng luôn coi các doanh nghiệp là động lực to lớn trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Có thể nói khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp là vấn đề thiết yếu, quyết định sự hưng thịnh của một quốc gia và TP Hải Phòng”. 


Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao buổi giao lưu đã chắp cánh ước mơ cho thanh niên, sinh viên TP.

"Cũng xác định khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp chính là con đường để TP có thể phát triển nhanh, bền vững trong nền kinh tế tri thức, công nghệ và hội nhập sâu rộng như hiện nay. Chính vì thế lãnh đạo thành phố Hải Phòng tin tưởng sâu sắc vào thế hệ trẻ luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các chương trình học nghề tạo việc làm cho thanh niên coi việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên và doanh nghiệp trẻ lập thân, lập nghiệp là một chủ trương lớn cũng được coi trọng và tập trung thực hiện có hiệu quả. Có như vậy địa phương mới đạt được sự phát triển ổn định, bền vững và đạt được mục tiêu đề ra" - Ông Nam nhấn mạnh.

Chúng tôi kêu gọi các bạn thanh niên, sinh viên hãy chủ động tiếp cận chương trình, tích cực tham gia các hoạt động để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, không ngừng nỗ lực học tập nghiên cứu vào ứng dụng khoa học, công nghệ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy sức trẻ và hoài bão cách mạng góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tôi cũng đề nghị các sở, ngành, các trường đại học, cao đẳng và đoàn thanh niên tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong đồng hành và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên xây dựng và triển khai chương trình, hỗ trợ thanh niên, học sinh, sinh viên phát triển tư duy khởi nghiệp. Thực tế ngay từ cấp độ PTTH cùng hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, sáng tạo, tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

Là một trong những Doanh nghiệp trẻ, thành công trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp. Ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng chia sẻ và cam kết: "Với tư cách đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ TP, hội doanh nhân trẻ Hải phòng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng thanh niên, sinh viên thành phố trên con đường khởi nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế TP và đất nước. Tôi cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân trong TP tích cực tham gia hỗ trợ, nâng đỡ cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp về vốn, kiến thức, khoa học công nghệ cũng như kinh nghiệm của quản trị, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp các dự án doanh nghiệp vững bước trên con đường kinh doanh đầy chông gai phía trước. Về phía Hội Doanh nhân trẻ, chúng tôi sẽ tích cực tham mưu cho Thành uỷ, HĐND, UBND TP về các chủ trương, chính sách hỗ trợ, phát triển khởi nghiệp. Tôi hi vọng rằng, mỗi bạn trẻ sẽ nuôi dưỡng cho mình khát vọng làm giàu cho bản thân, cho quê hương, đất nước. Bắt đầu từ hôm nay, mỗi bạn trẻ sẽ nhóm cho mình những đốm lửa ước mơ trở thành những Doanh nhân tài ba, những người nắm giữ con đường phát triển kinh tế đất nước, người cầm lái đưa Doanh nghiệp Việt vươn ra khỏi biên giới quốc gia, để trở thành những Doanh nghiệp toàn cầu. Hành động trước hết là hãy bắt tay ngay vào lập ra các dự án khởi nghiệp, thông qua chương trình khởi nghiệp được phát động hôm nay, tôi mong muốn sẽ ra đời nhiều các dự án khởi sự kinh doanh của thanh niên, sinh viên Hải Phòng, ra đời nhiều doanh nghiệp trẻ, những hội viên tương lai của chúng tôi. Các dự án khởi nghiệp dự thi của các em sinh viên, thanh niên sẽ nhận được sự hỗ trợ từ hội đồng tư vấn khởi nghiệp và trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp. Sau đó, sẽ được ban giám khảo chấm chọn gửi đi dự thi các vòng bán kết, chung kết cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Những dự án đoạt giải và có chất lượng sẽ được gửi chào đầu tư trong Festival khởi nghiệp toàn quốc.


Doanh nhân Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ Hải Phòng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em sinh viên phát huy các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.


Chương trình giao lưu khởi nghiệp diễn ra một cách cởi mở. Có rất nhiều ý kiến, chia sẻ từ các bạn thanh niên, sinh viên cùng các Giám đốc doanh nghiệp thành công trên địa bàn TP Hải phòng, các chuyên gia khởi nghiệp được mời về trong và ngoài TP. Tại buổi giao lưu, sinh viên ĐHHP đã trình bày những dự án, những kế hoạch khởi nghiệp một cách tự tin, thuyết phục, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ về mặt đường lối, tinh thần, vốn từ phía các doanh nhân, doanh nghiệp thành đạt. Theo đó nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên, thanh niên TP Hải Phòng, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp quốc gia đã tặng sinh viên, thanh niên TP Hải Phòng 1 khoá đào tạo khởi sự Doanh nghiệp và 1 khoá đào tạo các cố vấn, huấn luyện viên trong năm nay.

Buổi giao lưu kết thúc trong không khí hồ hởi, tràn đầy niềm tin của các em sinh viên trước các dự án khởi nghiệp, sinh viên Bùi Thúy Nga có ý tưởng thành lập trung tâm giáo dục can thiệp trẻ chuyên biệt thiện nhân, ý tưởng đã được đại sứ quán Mỹ đánh giá rất cao, em chia sẻ: “Mỗi ý tưởng, dự án chúng em đã trình bày bằng đam mê, niềm tin của tuổi trẻ, chúng em hy vọng sẽ được chắp cánh cho ước mơ bay cao”.


Sinh viên Bùi Thúy Nga - ĐHHP đang chia sẻ ý tưởng thành lập trung tâm giáo dục can thiệp trẻ chuyên biệt thiện nhân, một ý tưởng đã từng được đại sứ quán Mỹ đánh giá rất cao.


Sinh viên Ngọc Lan, lớp TCDN 16.2 trình bày ý tưởng trước các Doanh nhân, doanh nghiệp.


Các đại biểu tham quan gian hàng của các em sinh viên ĐHHP


Một dự án chế tạo xe chạy 100km chỉ tốn 1 lít nhiên liệu của các sinh viên ĐHHP


Toàn cảnh buổi giao lưu “chúng tôi khởi nghiệp như thế nào?”

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...