Hải Phòng: Tưng bừng lễ hội Hoa Phượng đỏ với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”

2018-05-13 21:36:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tối ngày 12/5/2018, trong không khí phấn khởi, tự hào tháng 5 lịch sử, thành phố long trọng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2018 gắn với kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2018). Về dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, các tổ chức quốc tế, các tỉnh bạn cùng đông đảo nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương tham dự Lễ hội.


Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh chủ đề Lễ hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” thể hiện khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố. Nhân dịp này, nhìn lại lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam, Hải Phòng luôn là vùng đất có vai trò, vị trí, chiến lược quan trọng trong quá trình dựng nước và giữ nước và đều được xác định là “cửa ngõ” của các Kinh thành, là nơi đầu sóng, ngọn gió và là “lá chắn đầu tiên” để bảo vệ đất nước. Đặc biệt, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử gắn với những chiến công hiển hách của cha ông ta, đã 3 lần chôn vùi quân xâm lược, bảo vệ giang sơn, giành độc lập lập dân tộc. Vì vậy, hào khí Bạch Đằng giang là mốc son lịch sử về dựng nước, giữ nước. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, là địa phương đi trước, về sau, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương vững chắc. Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá táo bạo nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước.

Phấn khởi trước những chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt được sau ½ nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đề ra, Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, tổng sản phẩm trong nước bình quân 2 năm (2016 - 2017) tăng 12,7% (Nghị quyết đại hội đề ra là 10,5%); chỉ số sản xuất công nghiệp bình quân 2 năm tăng 19,3% (gấp 1,4 lần); thu nội địa năm 2017 đạt gần 22.000 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu đề ra trước 3 năm); sản lượng hàng hóa qua cảng năm 2018 sẽ đạt 110 triệu tấn (đạt chỉ tiêu đề ra trước 2 năm ); trong quý 1/2018, tổng sản phẩm trong nước tăng trên 15% (cao nhất từ trước đến nay và cao hơn so với bình quân chung của cả nước). Trong 4 tháng năm 2014, có nhiều chỉ tiêu tăng trên 20% so với cùng kỳ (chỉ số sản xuất công nghiệp, tổng kim ngạch xuất khẩu, thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài). Đặc biệt, chỉ số năng lực cạnh tranh các tỉnh của thành phố năm 2017 được xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 19 bậc so với 2015). Vì vậy, Hải Phòng tiếp tục được xếp thứ 10 là địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.


Chủ tịch UBND TP phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, nhiều công trình trọng điểm cũng được hoàn thành như: đường cao tốc ô tô Hà Nội - Hải Phòng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài nhất Đông Nam Á, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, một số dự án của Tập đoàn LG với giá trị hàng tỷ USD. Một số công trình trọng điểm đang được tập trung thi công như: cầu Bạch Đàng, đường ven biển kết nối Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm, nhà máy ô tô VIFAST, các dự án về du lịch tại huyện Cát Hải của tập đoàn Sungroup, khu du lịch quốc tế tại đảo Dáu Đồ Sơn của tập đoàn Him Lam, một số địa danh lịch sử và tâm linh cũng được đầu tư xây dựng xứng tầm. Thời gian tới, một số công trình trọng điểm cũng được đầu tư xây dựng: trung tâm thương mại Aemall của Nhật Bản, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2, nhà ga hành khách số 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và các bến tiếp theo của Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được thành phố quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, quốc phòng, an ninh được tăng cường, củng cố, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.
  
Tại Lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực chính là thành quả lao động của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố và là kết quả của sự đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của đội ngũ lãnh đạo các cấp.

Đêm lễ hội với nhiều chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, học sinh và sinh viên. Đặc biệt, đại biểu và đông đảo nhân dân được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa (lần thứ 2) trong năm tại thành phố Hải Phòng.

Một số hình ảnh diễn ra trong Lễ hội:







Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...