VietJet Air đang tự làm xấu mình...?

2018-01-29 10:27:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 28/1/2018, trên chuyến bay đón đội U23 Việt Nam mang “chiến công hiển hách” trên bản đồ bóng đá Châu lục về cho Tổ quốc, hãng hàng không Viet Jet Air để cho một số người mẫu, diễn viên ăn mặc hở hang nhảy nhót và chụp ảnh lưu niệm với thành viên đội U23 Việt Nam. Những hình ảnh này đã bị cộng đồng mạng lên án, tẩy chay và cho đó là hành vi “PR bẩn”, “PR xấu xí”..

Ngay sau khi chứng kiến sự “phẫn nộ” của cộng đồng mạng xã hội và giới truyền thông, Vietjet Air (VJA) đã gửi tới truyền thông và cộng đồng lời xin lỗi của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo. Theo như nội dung thư xin lỗi của VJA được chia sẻ trên mạng xã hội và báo chí thì những hình ảnh phản cảm trên chuyến bay là hoàn toàn tự phát của diễn viên. 

Lời xin lỗi này lại càng làm dư luận xã hội phẫn nộ hơn nữa, bởi nếu đó là sự tự phát thì làm sao các cô người mẫu này có thể tự do nhảy nhót, tự do chụp ảnh lưu niệm và lại càng không thể có chuyện tự do “lột đồ” trên máy bay đang bay để nhảy nhót khi không có sự đồng ý của Phi hành đoàn cũng như lãnh đạo của hãng VJA, và sự tự phát này sao không bị nhân viên an ninh cũng như tiếp viên của phi hành đoàn can thiệp. 

 

Hình ảnh thiếu vải khiến cộng đồng phẫn nộ trên chuyến bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam của Việt Jet Air. Ảnh Kênh 14


Một số hình ảnh trên mạng xã hội tại thời điểm các diễn viên này nhảy nhót, còn có sự xuất hiện của cả Phi hành đoàn, Giám đốc điều hành của VJA Lưu Đức Khánh, thế nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn cho rằng đó là sự “tự phát” không kiểm soát của diễn viên. Vậy nếu các chuyến bay của VJA cứ xuất hiện tự phát như vậy, khách hàng lại càng thêm lo lắng bởi dư luận đặt dấu hỏi về an ninh hàng không của hãng VJA liệu có đảm bảo, các chuyến bay của VJA liệu có an toàn cho hành khách không? Theo Luật An ninh hàng không có quy định rất chặt chẽ đối với những hành vi quá khích có thể ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Trên chuyến bay này còn có sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn.

Nếu đây là kịch bản truyền thông, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Lưu Đức Khánh hãy “dũng cảm” nhận sai sót về kịch bản truyền thông "xấu xí" này, ngưng đổ lỗi cho diễn viên. Hãy để người hâm mộ và cộng đồng cũng như bạn bè Quốc tế thấy VJA không mang hình ảnh xấu xí đó gắn với những “chiến binh” U23 Việt Nam, những người vừa mới có “hành trình vinh quang cho Tổ quốc”. Đừng biến chiến công của U23 Việt Nam thành công cụ truyền thông của mình?


Từ trái qua  phải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, HLV Park Hang Seo, Giám đốc điều hành VJA Lưu Đức Khánh, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn trên chuyến bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam


Một điều đáng quan tâm nữa là trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), bởi vào giờ chót LĐBĐVN đã gửi công văn tới Tổng cục Thể dục Thể thao yêu cầu hủy vé máy bay đã đặt của hãng hàng không Việt Nam Airline. Trong công văn có nói rằng công việc phối hợp triển khai với VJA đã được hoàn tất trong việc đón Đội tuyển U23 về Việt Nam. Chiểu theo nội dung công văn này thì “màn trình diễn hở hang”, những pha chụp hình “khoe thân” trên chuyến bay này cũng đã được LĐBĐVN và VJA thống nhất chăng?

Công văn xin hủy vé máy bay của LĐBĐVN để sử dụng "quà tặng" của Việt jet Air


Dư luận mong mỏi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hãy vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan, để không làm xấu đi vẻ đẹp chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam, và không còn cảnh PR thiếu văn hóa kiểu này tái diễn ở những sự kiện lớn mà quốc gia tổ chức./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...