Hạnh phúc vỡ oà của cặp vợ chồng liệt nửa người vẫn sinh con khoẻ mạnh

2017-08-20 20:28:00 0 Bình luận
Cậu con trai bụ bẫm là thành quả của sự nỗ lực, niềm tin, tình yêu của cặp vợ chồng trẻ đều bị liệt nửa người, anh Lê Văn Năm (32 tuổi) và chị Trương Thị Hà (39 tuổi) quê ở Thanh Hoá.

Chị Hà và anh Năm cho biết, việc có một cậu con trai là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời mà vợ chồng anh chị được đón nhận. Chị Hà kể, từ lúc mới sinh ra chị đã mắc bệnh bại liệt, liệt nửa người. Còn anh Năm khoẻ mạnh đến năm học lớp 11 thì bị ngã khi đang trèo cây, dẫn đến gãy cột sống, liệt nửa người.

Sau đó, nhờ được giới thiệu của người quen cả anh và chị đã tham gia một lớp tin học dành cho người khuyết tật ở TP. Thanh Hoá. Tại đây anh chị quen biết và cảm mến nhau. Bất chấp sự phản đối của gia đình và sự dị nghị của bạn bè hàng xóm, anh chị vẫn quyết tâm đến với nhau. Sau 3 năm kiên trì đeo đuổi, bảo vệ tình yêu, năm 2011 hai anh chị làm đám cưới.


Đến giờ, khi bế đứa con bụ bẫm, xinh xắn trên tay, anh chị vẫn còn cảm thấy như đang mơ. (Ảnh báo Nhân dân)


“Là một người khuyết tật vận động, mình chưa từng nghĩ tới việc sẽ có một hạnh phúc riêng, một người chồng chứ đừng nói là một đứa con” - chị Hà kể lại.

Tuy nhiên, khao khát có một đứa con khiến anh chị vẫn đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để khám "cầu may". Tại đây, một lần nữa, anh Nam chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo tinh trùng bất động, bị dị dạng nên xác xuất thụ tinh không cao.

Nhưng sự kỳ diệu vẫn xảy ra sau lần thụ tinh nhân tạo thứ 2. 9 tháng mang bầu rất khó khăn với người mẹ trẻ bị liệt nửa người. Mấy tháng đầu chị Hà chỉ nằm bất động, mọi việc sinh hoạt cá nhân cũng đều phải nhờ người giúp sức.

Bác sĩ Lê Thị Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, do sức khoẻ đặc thù nên hai vợ chồng chị Hà, anh Năm đã phải điều trị theo một phác đồ rất sát sao, cuối cùng thành công được 5 phôi. Nhưng sau đó, do khiếm khuyết về mặt hình thể và do tâm lý, lần đầu đặt phôi đã không thành công, đến lần thứ 2 mới được.

Sau 32 tuần mang bầu, đến ngày 1.5 vừa qua, chị Hà bị vỡ ối phải mổ cấp cứu. Chị đã trải qua cơn nguy kịch vì bị xẹp phổi và con trai cũng có vấn đề về hậu môn, cần can thiệp.

Anh Năm cho biết, lúc chị trong phòng mổ anh đã rất lo lắng, cảm xúc rất hỗn độn. “Lúc được bế con trai trên tay thì niềm hạnh phúc đã vỡ oà, mắt mình cay xè. Đã có lúc mình không thể tin đây là sự thật và nghĩ hay là mình đang mơ” - anh Năm tâm sự.

Anh chị đã đặt tên con là Lê Trương An Phúc để cầu mong cho con những điều tốt lành.


Niềm vui được làm bố, được bế cậu con trai khiến anh Năm và chị Hà rất hạnh phúc. Ảnh: Thuỳ Anh


Hiện nay cuộc sống gia đình anh chị cũng rất khó khăn, mọi sinh hoạt và chi phí duy trì hoạt động của cả vợ chồng con cái đều phải nhờ bên ngoại hỗ trợ.

“Dù biết rất khó khăn nhưng vợ chồng mình vẫn cố gắng chăm sóc và chơi với con. Chồng mình khoẻ hơn nên anh có thể bế con, cho con ăn, ngủ. Mình thì thi thoảng cho con vào xe đi chơi ở hàng xóm. Riêng chuyện tắm giặt, cơm nước thì đều phải nhờ bà ngoại giúp” - chị Hà kể lại.

Chị Hà tâm sự, điều mong mỏi lớn nhất giờ đây của vợ chồng chị là có một công việc làm trên mạng hoặc tại nhà để vợ chồng có nguồn thu nhập ổn định nuôi con ăn học sau này.

Vợ chồng chị Hà, anh Năm là hàng trăm cặp vợ chồng đã được hưởng niềm vui làm cha mẹ nhờ sự hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội. Ngày 19/8, tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản (2012 - 2017) và Hội thảo tổng kết “Tuần Lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2017” của bệnh viện, hàng chục cặp vợ chồng đã bế con đến để chung vui.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...