Hậu chia tay, chúng ta sẽ phải trải qua những cảm xúc gì?

2017-06-28 15:15:46 0 Bình luận
Ai trong đời rồi cũng phải trải qua vài ba mối tình. Mà đã là vài ba mối tình, thì hẳn sẽ hiểu cảm giác chia ly sẽ như thế nào. Dẫu biết yêu nhau, ai cũng muốn thật bền lâu và mãi mãi cũng người mình yêu. Nhưng, dòng đời vạn biến, mọi thứ cũng sẽ có lúc đổi thay, tình cảm cũng vậy, sẽ có lúc tình yêu của bạn vỡ tan như bọt biển. Với bạn, hậu chia tay, bạn đã trải qua những cảm xúc gì?.

Nhung nhớ và đau khổ

Hậu chia tay, người ta thương mang trong mình một cảm giác tổn thương, thất vọng và đau đớn. Trái tim và lồng ngực như bị ai đó bóp nghẹn. Bạn sẽ khóc rất nhiều, như thể ngày mai trái đất sẽ sụp đổ. Bạn sẽ nhớ rất nhiều về người bạn yêu. Bạn nhớ nụ cười, ánh mắt, cái ôm ấm áp, bạn nhớ những nơi hai người thường hay đến, những quán quen, những góc phố quen thuộc, những chuyến đi chơi xa của hai người.

Đó là lúc bạn phải làm quen với cảm giác chia xa một người mà trước kia hầu như ngày nào bạn cũng gặp hay nhắn tin. Đó là lúc bạn phải tập làm quen với việc không còn ai ở bên để chăm sóc và quan tâm bạn. Bạn phải tập làm mọi thứ một mình mà không còn ai ở đó cũng bạn làm.



Đây là giai đoạn khó khăn nhất sau khi chia tay người mình yêu da diết. Nhưng một khi đã vượt qua được giai đoạn này, mức độ hồi phục của bạn cũng đạt được 40-50% rồi đấy.

Lời khuyên là bạn hãy cứ khóc thật nhiều, đừng cố kìm nén. Cảm xúc con người cũng như thổi hơi vào một cái bong bóng vậy. Càng thổi thì cũng có lúc bóng vỡ. Nếu bạn nhớ, hãy cứ nhớ, đừng cố quên, vì càng cố quên thì bạn sẽ càng nhớ thôi. Nhưng hãy đặt giới hạn cho bản thân, hãy cho phép bản thân được "buông thả" trong bao nhiêu ngày đó, để cảm xúc được tuôn trào ra hết, rồi hãy mạnh mẽ quyết tâm quên đi. Đó là lúc hãy thật nghiêm khắc với bản thân.

Suy nghĩ tiêu cực

Thường giai đoạn này do bạn quá nhưng nhớ về người ấy, và cảm giác đau khổ cứ bủa vây lấy bạn, bạn sẽ muốn tìm cách quay lại với người cũ. Bạn sẽ cố huyển hoặc bản thân rằng sẽ có một ngày bạn và người ấy sẽ quay lại thôi. Bạn sẽ cố nhắn tin và gọi điện liên lạc với người ấy, làm mọi cách, thậm chí là từ bỏ cả lòng tự trọng của bản thân, chỉ để có thể quay về được bên người bạn yêu.

Nhưng bạn à, hãy hiểu rằng, bất cứ chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Một chiếc gương đã vỡ, dù cho bạn có vá víu bao nhiêu thì cũng sẽ thấy những vết nứt. Liệu bạn nghĩ bạn sẽ còn hoàn hảo không khi nhìn vào chiếc gương đầy vết nứt đó?.



Và khi không thể quay lại với người cũ, bạn sẽ cố gắng bắt đầu một mối quan hệ khác một cách miễn cưỡng và không thoải mái. Bạn nên biết rằng làm vậy chỉ để khỏa lấp, chấp vá khoảng trống mà người cũ để lại trong bạn, và cũng chỉ để "chọc tức" người cũ. Bạn sẽ chụp ảnh và post thật nhiều status hạnh phúc lên facebook chỉ để người cũ thấy rằng bạn đang sống rất tốt dù không có người ấy.

Nhưng bạn biết không, làm vậy là gây tổn thương và thiệt thòi cho người mới, và về lâu dài, bạn cũng sẽ làm tổn thương chính bạn. Việc bạn cố chứng tỏ cho người cũ thấy bạn đang "rất ổn" chỉ càng khiến cho đối phương thấy bạn đang cố "bất ổn" thôi. Người ta đủ sáng suốt để nhận ra bạn đang sống như thế nào.

Nên, dừng ngay ý nghĩ đó lại. Xóa mọi hình ảnh, địa chỉ số điện thoại, gói gém quà tặng của người cũ rồi cất vào một góc tối tăm nhất trong nhà, hãy xóa sạch mọi thứ liên quan giữa bạn và người ấy. Khi chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới thì đừng hẹn hò với bất kì ai cả, như vậy là đùa giỡn với tình cảm của người mới. Hãy cứ cố buồn và đau một thời gian vậy đi. Rồi bạn sẽ thấy nỗi buồn đau của bạn sẽ vơi dần theo thời gian.

Chấp nhận sự thật

Khi bạn đã làm mọi cách vẫn không thể khiến bạn vui vẻ hơn. Bạn sẽ bước vào giai đoạn chấp nhận, rằng mối quan hệ của hai người đã thật sự kết thúc. Đó là lúc bạn quay trở về với thực tại sau chuỗi ngày dài "ăn mày quá khứ".



Bạn sẽ bắt đầu gói ghém đồ đạc, quà tặng của người cũ đem cất hoặc bỏ đi. Bạn sẽ xóa tin nhắn, địa chỉ, số điện thoại của người cũ, gỡ bỏ hình ảnh chung của hai người, thay đổi trạng thái quan hệ của mình trên facebook. Tất cả hành động đó, chứng tỏ bạn đang mạnh mẽ học cách chấp nhận sự thật.

Có thể giai đoạn này, cảm xúc của bạn đôi lúc hay mâu thuẫn nhau. Sẽ có lúc bạn vô cùng buồn bã và nhớ nhung. Nhưng cũng lắm lúc bạn cực kì vui vẻ, mỉm cười thật tươi với cuộc sống một cách bình yên. Yên tâm đi, chuyện này cũng bình thường thôi. Vì đó là giai đoạn bạn đang phục hồi mạnh mẽ.Và giai đoạn này cũng là lúc nỗi buồn của bạn đã vơi đi kha khá rồi đấy.

"Quay về với cuộc sống"

Cuối cùng, sau tất cả, khi đã chấp nhận được sự thật, bạn sẽ quay về là chính bạn. Lúc này, bạn đã không còn bận tâm nhiều về người cũ nữa dù đôi lúc vẫn ghé thăm "tường" nhà bạn ấy. Nhưng trong tâm bạn hiểu, rằng người ấy đã không còn là mối bận tâm chính của bạn.



Thay vào đó, bạn sẽ bắt đầu những thói quen mới. Tập trung vào việc chăm sóc bản thân, làm những thứ mà mình chưa thực hiện được. Không cần quá lớn lao, chỉ đơn giản là làm những gì bạn thấy thích, như nghe nhạc, đọc sách, viết lách, học làm bánh. Tham gia những hoạt động xã hội, những chuyến từ thiện chẳng hạn, hoặc bắt đầu đi du lịch một mình hoặc cùng đám bạn, sẽ khiến bạn trưởng thành hơn rất nhiều.

Và hơn hết cả, bạn đã có thể làm mọi thứ một cách độc lập, tự chủ nhưng trong tâm bạn thấy vô cùng bình yên. Đó là lúc bạn thấy một cơn mưa cũng khiến lòng bạn vui quá đỗi.

Đã đến lúc, bạn nên quay về là chính bạn!.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...