Đẩy mạnh công tác dạy nghề, tạo việc làm cho các đối tượng chính sách

2017-12-26 13:15:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều ngày 26/12, tại Hà Nội, Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã họp tổng kết quý IV 2017. AHLLVTND Thiếu tướng Lê Mã Lương - Chủ tịch Hiệp hội chủ trì buổi họp.

Tại hội nghị, ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội đã báo cáo công tác hoạt động của Hiệp hội trong quý IV 2017


Trong quý IV 2017, Thường trực Hiệp hội đã đạt được những kết quả tích cực trong việc xây dựng và phát triển Hiệp hội, mạng lưới hội viên đã và đang khởi sắc. Một số chương trình hội thảo Hiệp hội đã phối hợp với Uỷ ban quốc gia về người khuyết tật Việt Nam đạt được hiệu quả thiết thực.

Đặc biệt, Hiệp hội đã tổ chức Hội nghị biểu dương các Doanh nghiệp của Thương binh, NKT ngày 28/11/2017 tại Hà Nội, với hơn 200 doanh nghiệp hội viên tham dự. Cũng tại Hội nghị, Hiệp hội đã đề nghị Bộ Lao động, TB&XH tặng bằng khen cho 9 đơn vị là những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc sử dụng lao động là thương binh và NKT.

AHLĐ Trần Hồng Quảng - Phó chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại hội nghị

 Ngày 20/12/2017, Hiệp hội đã tham gia Hội thảo về công tác phát triển việc làm tại Ba Vì  với sự góp mặt của 30 doanh nghiệp hội viên.

Hiệp hội cũng tích cực tham vấn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm cho thương binh, người khuyết tật. Kịp thời thực hiện công tác giám sát hỗ trợ nhất là về chính sách, pháp lý cho các đơn vị hội viên như: giải quyết việc làm, dạy nghề, mặt bằng sản xuất kinh doanh.

Chủ động làm việc với Bộ Lao động, TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để thống nhất triển khai công tác dạy nghề, quản lý và sử dụng hiệu quả kinh phí dạy nghề cuối năm 2017 và kế hoạch năm 2018 - 2019. Đồng thời Hiệp hội cũng đã rà soát, củng cố 3 trung tâm dạy nghề của Hiệp hội tại Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiệp hội đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chiến lược trọng tâm thuộc lĩnh vực hỗ trợ NKT thông qua việc tham gia đóng góp ý kiến tại các chương trình hội nghị lớn do Uỷ ban Quốc gia về NKT, Bộ Lao động, TB&XH tổ chức.

Cũng tại buổi họp, Thường trực Hiệp hội đã thống nhất một số nội dung quan trọng và thống nhất phương hướng hoạt động năm 2018. 

Tại cuộc họp, ông Đăng Văn Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội đề nghị trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác dạy nghề trong các đơn vị, hội viên trực thuộc Hiệp hội, đặc biệt chú trọng vùng nông thôn và các đối tượng chính sách.


Ông Đoàn Xuân Tiếp phát biểu tại buổi họp


Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đánh giá rằng kinh phí đào tạo cho người khuyết tật còn nhiều khó khăn. Mặc dù, ở nhiều đơn vị trực thuộc hiệp hội đã tuyển người khuyết tật vào đào tạo miễn phí, tuy nhiên do trình độ văn hóa của người khuyết tật khác nhau, nên phương pháo dạy cũng khác nhau, đầy khó khăn. Tiếp đó, sau đào tạo giảng dạy là bố trí việc làm cho người khuyết tật cũng rất hạn chế. Hiện các doanh nghiệp hoạt động đào tạo nghề cho người khuyết tật đang đứng trước nguy cơ không tuyển dụng được đối tượng đào tạo và triển khai nhiều hạn chế. 


Ông Nguyễn Văn Quỳnh đóng góp ý kiến tại buổi họp

Hiện nay, có thực trạng ở một số trung tâm Bảo trợ xã hội đàn có hiện tượng các cháu khuyết tật học đi học lại 5 đến 7 khóa. Nhưng cuối cùng vẫn không thành nghề, do các trung tâm thực hiện theo chỉ tiêu đào tạo và chưa chú trọng đến đầu ra, bố trí việc làm và tạo điều kiện để họ hòa nhập. Nhà nước nên có chương trình xúc tiến quốc gia cho hàng hóa của người khuyết tật, có như vậy mới đảm bảo tính bền vững, giúo đỡ các doanh nghiệp của người khuyết vượt qua khó khăn và phát triển được.

Chủ tịch Lê Mã Lương đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị, hội viên. Tuy nhiên, các đồng chí trong thường trực BCh Hiệp hội cần tăng cường kết hợp với các Bộ, ngành, tổ chức trong và ngoài nước nhằm tạo nguồn kinh phí để hỗ trợ cho công tác đào tạo, dạy nghề cho thương bệnh binh, người khuyết tật và con em gia đình chính sách. Bằng mọi điều kiện giúp đỡ những người yếu thế hòa nhập cộng đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...