Hiểu đúng và dùng đúng dược mỹ phẩm

2017-01-14 14:27:17 0 Bình luận
Người sử dụng cần hiểu đúng về dược mỹ phẩm và cơ quan quản lý cần phải kiểm nghiệm để công bố kết quả trước khi đến tay người tiêu dùng.
Dược mỹ phẩm hiện đang có xu hướng phát triển mạnh ở Việt Nam, được cho là vừa làm đẹp vừa có công dụng như dược phẩm. Tuy nhiên, người sử dụng cần hiểu đúng về các sản phẩm này và cơ quan quản lý cần phải kiểm nghiệm để công bố kết quả trước khi đến tay người tiêu dùng. Nhận định này đưa ra tại Tọa đàm "Dược mỹ phẩm: Hiểu đúng và dùng đúng" được tổ chức tại Hà Nội chiều 13/1.


Toàn cảnh Tọa đàm "Dược mỹ phẩm: Hiểu đúng và dùng đúng".

Hiện nay trên thị trường, ngoài các sản phẩm mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm làm đẹp thông thường còn xuất hiện một dạng sản phẩm mới: Dược mỹ phẩm - kết hợp giữa mỹ phẩm và dược phẩm. Điều này có nghĩa bên cạnh vai trò làm sạch, làm đẹp như một sản phẩm mỹ phẩm, dược mỹ phẩm còn có thêm các công dụng như một loại dược phẩm, có các chất có hoạt tính sinh học nhẹ, mang lại lợi ích cho các bộ phận cơ thể khi sử dụng.

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Lê Văn Truyển, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng: Dược mỹ phẩm cũng có các công dụng như một loại dược phẩm và cũng có tồn tại những tác dụng ngoài ý muốn nhất định. “Người sử dụng cần phải hiểu rõ công dụng của các chất dược tính trong sản phẩm, biết cách sử dụng đúng các sản phẩm dược mỹ phẩm đang lưu hành tại Việt Nam”.

Cùng quan điểm này, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, mỹ phẩm có hoạt tính (dược mỹ phẩm) cũng có thể gây mụn, gây dị ứng do đó, nên dùng thử nghiệm trước khi chính thức sử dụng lâu dài.
Đại diện phía doanh nghiệp sản xuất, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương cho biết, khi sản xuất dược mỹ phẩm, nhà sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm về sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên chia sẻ: “Hiện công ty chúng tôi đang gặp khó khăn về sự định lượng tiêu chuẩn phân biệt giữa cái nào có thể công bố là thuốc, cái nào là mỹ phẩm”.

Theo các chuyên gia về dược học cổ truyền, có một số thành phần dược liệu có thể khai thác và sử dụng thay thế cho các hóa chất dùng trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý, dược liệu vẫn cần liều lượng cho hợp lý thì mới đảm bảo độ an toàn. Ngoài quy trình sản xuất, cơ quan quản lý cũng cần phải kiểm nghiệm để công bố kết quả trước khi đến tay người tiêu dùng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...