Hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Canada

2018-05-21 15:23:06 0 Bình luận
Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, buổi tọa đàm với chủ đề “Hồ Chí Minh và vấn đề nâng cao quyền phụ nữ" đã diễn ra tại thành phố Toronto.


Buổi tọa đàm do Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS) tổ chức với sự tham gia của các học giả, nhà nghiên cứu Canada và các học sinh Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam đang theo học tại thành phố Toronto. Đây là lần đầu tiên CVS tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh và vấn đề nâng cao quyền phụ nữ.

Buổi tọa đàm diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được thảo luận xung quanh chủ đề bình đẳng giới và nâng cao quyền cho phụ nữ, một trong những giá trị đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập từ rất lâu và vẫn còn nguyên ý nghĩa cho tới ngày nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Theo tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, người từng viết hai quyển sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã có 30 năm sinh sống tại Canada, chính Nguyễn Ái Quốc - người sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã đem vấn đề quyền phụ nữ vào Việt Nam từ năm 1926 khi Người nói đến câu chuyện Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa giành độc lập dân tộc khỏi ách đô hộ phương Bắc.

Ngay từ thời điểm đó, Người đã kêu gọi phụ nữ Việt Nam đoàn kết đứng lên tham gia chống ngoại xâm, thể hiện quyền phụ nữ của mình và tham gia phong trào nữ quyền với phụ nữ trên toàn thế giới. Ngoài ra, sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, Người đã viết rất nhiều bài về phong trào phụ nữ trên thế giới trong làn sóng nữ quyền thứ nhất với việc tập trung vào các quyền cơ bản của phụ nữ, trong đó có quyền bầu cử.

Giải đáp câu hỏi của bà Sarah Fernandes về tác động của việc Chủ tịch Hồ Chí Minh khuyến khích nâng cao giáo dục cho phụ nữ, tiến sỹ Nguyễn Đài Trang nêu rõ sau khi Việt Nam giành độc lập năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khuyến khích đồng bào cả nước học chữ quốc ngữ, nhất là phụ nữ để tạo cơ hội cho phụ nữ theo kịp nam giới, có đủ khả năng bầu cử và tranh cử.

Không chỉ thế, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn khuyến khích hỗ trợ phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, tăng cường tuyên truyền về những thành công của phụ nữ, tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia các đoàn đại biểu và đã mang lại nhiều thay đổi tích cực cho phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu từ nhiều nước đã phát biểu bày tỏ niềm vui khi được nghe nhiều thông tin ấn tượng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và vấn đề quyền phụ nữ. Bên cạnh đó, còn rất nhiều câu hỏi và những chia sẻ sâu sắc khác từ những người đến tham dự buổi tọa đàm, khiến bầu không khí càng thêm sôi nổi.

Ông Philip Fernandez, thành viên Đảng Cộng sản Marxit Leninist Canada, quan tâm đến các vị nữ anh hùng của Việt Nam và mong muốn đặt vấn đề quyền phụ nữ trong bối cảnh chung lớn hơn như các cuộc xung đột tại Iraq, Syria và ngay cả ở chính những nước phát triển như Canada./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...