Học viện Ngân hàng: Mặc cho bảo vệ thu lợi bất chính!?

2018-08-08 09:57:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo số liệu thống kê, trên địa bàn Hà Nội có khoảng 500.000 ôtô các loại nhưng không phải nhà nào cũng có chỗ để xe. Vì thế, để kiếm được một chỗ gửi, đỗ xe ôtô là một bài toán nan giải. Và đây chính là cơ hội béo bở để những bãi xe tự phát mọc lên, giúp nhiều người thu lợi bất chính. Trường hợp ở Học viện Ngân hàng là một ví dụ.

Có cầu ắt có cung, không biết tự bao giờ, ngoài chức năng đào tạo cử nhân chuyên về lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, ngân hàng và một số ngành khác, Học viện Ngân hàng còn “bất đắc dĩ” phải gánh thêm nhiệm vụ trông giữ xe ôtô ngày đêm. Theo quan sát của PV Hoanhap.vn, ngoài khu vực lán trông giữ xe máy phục vụ sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục này, khuôn viên nhà trường còn được tận dụng triệt để để trông giữ xe ôtô. Trong sân của Học viện, đặc biệt là ban đêm, lúc nào cũng có khoảng 50 xe ôtô các loại lưu trú tại đây. Theo phản ánh của anh N.Đ.H thì anh phải nộp cho bảo vệ nhà trường khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng/1 xe. Bạn bè đến chơi nhà, nếu gửi chớp nhoáng thì phải trả 30.000 đồng/lượt, còn để qua đêm là 50.000 đồng/lượt. Hôm sau mà lấy muộn, có khi đội quân bảo vệ còn đòi thu 70.000 đồng - 80.000 đồng mà chẳng hề có vé gửi hay hóa đơn chứng từ gì cả, có khi hơn cả ngày công của người khuyết tật.

Thử làm một phép tính đơn giản, so với lượng xe gửi thì số tiền mà Học viện Ngân hàng khai thác được từ dịch vụ trông giữ xe lên đến gần 100 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một cán bộ Học viện (xin được giấu tên) thì số tiền này không hề được hạch toán vào sổ sách thu, chi của nhà trường.






Sân Học viện Ngân hàng trở thành bãi trông giữ xe không phép từ lâu nay


Trao đổi với PV Hoanhap.vn về hiện tượng này, ông Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện cho biết: Từ trước đến nay, nhà trường chưa bao giờ làm dịch vụ trông giữ xe, việc trông giữ xe trong khuôn viên nhà trường là do lực lượng bảo vệ tự ý làm. Ông Quế cũng chia sẻ thêm: Lãnh đạo nhà trường cũng có biết việc này nhưng cũng ngơ đi cho anh em bảo vệ kiếm thêm vì… lương họ còn thấp. Sau khi tiếp nhận phản ánh của PV Hoanhap.vn, ông Quế hứa như đinh đóng cột sẽ chấn chỉnh và quán triệt lại lực lượng bảo vệ, quyết không để tình trạng này tiếp diễn. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, lời ông Quế nói “nhẹ tựa lông hồng” và tình trạng trông giữ xe chui tại Học viện Ngân hàng vẫn cứ tiếp diễn, thậm chí còn ngang nhiên hơn.




Một số bảo vệ thu tiền gửi xe mà không hề có hóa đơn hay bất kỳ tấm vé nào (ảnh kèm clip)


Được biết, Học viện Ngân hàng là một đơn vị giáo dục công lập. Vì thế, mọi khoản thu, chi dù là nhỏ nhất đều phải được cân đối, phản ánh trong sổ sách kế toán. Tuy nhiên, với hiện tượng kể trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Phải chăng có sự móc ngoặc, ăn chia giữa lãnh đạo nhà trường với lực lượng bảo vệ về số tiền trông giữ xe ôtô này?! Nếu mà làm thế thật, thì… dạy được ai?

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc liên quan đến sự việc này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...