Hội CCB phường Nguyễn Trãi vươn lên từ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

2018-10-29 10:58:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Những ngày đầu năm 2017, tôi có dịp về thăm Hội CCB phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, đơn vị có nhiều năm liên tục phấn đấu giữ vững là một Hội CCB Trong sạch vững mạnh xuất sắc tiêu biểu, đứng trong tốp đầu của Hội CCB Quận Hà Đông và đã có 4 năm liên tục được Hội CCB Thành phố Hà Nội tặng bằng khen.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thượng tá Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Trãi cho biết, hội CCB phường Nguyễn Trãi chúng tôi những năm gần đây đã có những chuyển biến mạnh mẽ, cán bộ, hội viên CCB luôn phát huy được bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Một trong những động lực tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ đó là do Hội đã triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên chỉ thị Số: 03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và triển khai chỉ thị số 05-CT/TW ngày 5/5/2016 của bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Như để minh chứng cho kết quả mà Hội đã đạt được. Ngược lại thời gian, đồng chí tâm sự:


Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hội CCB phường báo cáo kết quả Hội CCB phường Chỉ thị 03 của Bộ chính trị tại hội nghị triển khai Chỉ thị 05


Cùng với sự thành lập và phát triển của Hội CCB thành phố Hà Nội, ngày 17/7/1990 Hội CCB phường Nguyễn Trãi được thành ngày thành lập.

Trải qua 26 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CCB phường Nguyễn Trãi đã qua 7 kỳ đại hội; Từ buổi ban đầu Hội chỉ có vài chục hội viên đến nay toàn Hội đã có 16 chi hội (15 chi hội trên 15 tổ dân phố và 1 chi hội cơ quan phường), với 594 hội viên (trong đó có 378 Đảng viên chiếm tỷ lệ 65%) . Hàng năm Hội liên tục phát triển hội viên mới và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng Hội, chi hội trong sạch vững mạnh. Từ năm 1992 đến nay, các năm Hội liên tục được Hội CCB các cấp từ Quận đến Thành phố tặng cờ thi đua và tặng giấy khen, bằng khen các loại.

Năm 2006, thực hiện chỉ thị số 06 – CT/TW ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương khóa X về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội CCB phường Nguyễn Trãi đã triển khai sâu rộng tới từng cán bộ, hội viên trong toàn Hội. Cuộc vận động đã thực sự tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức giác ngộ chính trị tư tưởng và hành động của hội viên CCB. Hầu hết các hội viên CCB là những người gương mẫu trong việc chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Nhiều cán bộ, hội viên tích cực tham gia làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình. Hội đã kết hợp chặt chẽ các nội dung cơ bản của cuộc vận động với các phong trào thi đua của các cấp Hội, đặc biệt là việc kết hợp chặt chẽ các nội dung của cuộc vận động với phong trào thi đua CCB gương mẫu xây dựng Hội trong sạch vững mạnh bằng nội dung "CCB gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Trung ương Hội phát động, phong trào thi đua xây dựng hội CCB theo 4 tiêu chí 100% do Hội CCB Quận Hà Đông phát động. Sau 4 năm thực hiện cuộc vận động, Hội CCB phường Nguyễn Trãi thực sự đã vươn lên trong xây dựng tổ chức Hội “Trong sạch vững mạnh” qua từng năm. Cán bộ, hội viên cựu chiến binh đã có những chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao đạo đức cách mạng, từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội góp phần cùng với Đảng bộ phường thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, xây dựng phường Nguyễn Trãi ngày càng giàu đẹp, thanh lịch, nhiều năm là hội CCB tiêu biểu của hội CCB quận, Năm 2009 Hội đã được Hội CCB thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. Tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Quận Hội tổ chức (2006 -2010), Hội CCB phường Nguyễn Trãi đã được báo cáo điển hình và được Hội CCB Quận tặng giấy khen.

Năm 2011, khi có chỉ thị Số: 03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Thường trực Hội CCB Phường đã kịp thời triển khai trong toàn Hội, tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại trong công tác Hội nhất là việc tổ chức xây dựng tổ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội nhằm tạo thêm việc làm cho hội viên. Trao đổi với chúng tôi về hiệu quả của việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Thúy Hằng - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy cho biết:


Đồng chí Nguyễn Thúy Hằng - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy  phường trực tiếp triển khai Chỉ thị 05 CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ CCB phường


Thường trực Đảng ủy chúng tôi luôn chú trọng chỉ đạo các đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị; Hàng năm Đảng ủy đều có kế hoạch chỉ đạo thực hiện theo chuyên đề của Bộ chính trị đề ra; Như năm 2013 Đảng ủy đề ra kế hoạch số 32-KH/ĐU ngày 17/4/2013 theo chuyên đề năm 2013: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Hội CCB phường luôn được Đảng ủy tin tưởng, hiện nay toàn Hội có 172 cán bộ, hội viên tham gia công tác Đảng chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ tổ dân phố đến phường cùng với 378 hội viên là Đảng viên luôn là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Sau bốn năm thực hiện chỉ thị 03, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí minh tại Hội CCB đã được triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên, góp phần củng cố niềm tin, lòng trung thành của cán bộ, hội viên CCB với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN. Bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của các CCB luôn được giữ vững, phát huy. Bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng được bồi đắp, tỏa sáng, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và nhân dân, giữ vững sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và đất nước. Từ những kết quả đạt được trong việc thực hiện chỉ thị 03, Hội CCB phường Nguyễn Trãi đã tự khẳng định là một đoàn thể chính trị - xã hội, đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng hợp pháp của hội viên và là lực lượng nòng cốt tin cậy của Đảng.

Trong triển khai thực hiện chỉ thị 03, đồng chí Chủ tịch Hội CCB cho biết thêm, thường trực Hội CCB phường đã chỉ đạo 16 chi hội gắn kết nội dung sinh hoạt chi hội hàng tháng với việc đưa nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành nề nếp sinh hoạt, học tập, thường xuyên của chi hội và của Hội CCB phường; Cụ thể hóa việc triển khai, thường trực Hội đã chỉ đạo các chi hội kết hợp việc sơ kết quý gắn với các nội dung học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm. Cũng trong năm 2013, Thường trực Hội đã chỉ đạo chi hội tổ dân phố 14 tổ chức làm điểm việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” trở thành một nội dung sinh hoạt định kỳ của chi hội; Qua đó nhân rộng trong 16 chi hội và đã trở thành một tiêu chí trong chấm điểm thi đua giữa các chi hội. Cũng từ năm 2013, Hội đã có những bước phát triển toàn diện; Hàng năm 100% các chi hội đạt trong sạch vững mạnh, tỷ lệ hội viên đạt CCB gương mẫu, gia đình CCB đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước. Năm 2015 đã có 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh, 100% hội viên đạt CCB gương mẫu, 99,14% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. Liên tục trong 3 năm (2013 - 2014 - 2015), Hội CCB phường Nguyễn Trãi được công nhận là đơn vị lá cờ đầu của Hội CCB Quận Hà Đông và được Hội CCB thành phố tặng Bằng khen.


Hàng năm Hội CCB phường Nguyễn Trãi luôn làm tốt công tác khen thưởng cho cán bộ hội viên CCB phường các dịp tổng kết công tác hội.


Tạm biệt Hội CCB phường Nguyễn Trãi, một trong rất nhiều những tấm gương tập thể, cá nhân đã và đang xuất hiện về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội CCB quận Hà Đông đã để lại trong chúng tôi những nét đẹp về một tập thể những CCB luôn trân trọng, gìn giữ bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; Họ không chỉ góp phần nhân rộng cái đẹp, đẩy lùi tiêu cực, là minh chứng cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn Quận Hà Đông đã đi vào cuộc sống mà còn là những nhân tố góp phần quan trọng củng cố, tạo niềm tin cho các tầng lớp nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền.

Những việc đã làm được của Hội CCB phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là dịp để mỗi chúng ta soi chung tấm gương lớn, và mong sao mỗi người chúng ta ở mỗi cương vị, vị trí công tác đều học và làm theo Bác, để khắc phục sự suy thoái đạo đức, lối sống bớt đi những tệ tham nhũng, quan liêu, xa hoa, lãng phí, để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

Bài viết được in trong cuốn “Điển hình Cựu chiến binh Thủ Đô học tập và làm theo Tư Tưởng, Đạo Đức, Phong cách Hồ Chí Minh” tập 2.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...