Hội Doanh nghiệp và Cơ sở của NKT Hải Phòng: 10 năm một chặng đường

2017-07-24 17:07:30 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Không chỉ là nơi giao lưu, hội tụ mà Hội Doanh nghiệp (DN) và Cơ sở của người khuyết tật (NKT) Hải Phòng thực sự là ngôi nhà chung, là nơi nói lên tiếng nói của các DN của Thương binh (TB) và NKT, của các cơ sở, cá nhân TB và NKT thành phố Hải Phòng. Mười năm một chặng đường chưa phải là dài đối với một tổ chức xã hội nghề nghiệp, song những việc làm hữu ích của Hội xứng đáng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung ghi nhận.

Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng - TB 1/4, , PCT Hiệp hội DN của TB và NKT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 


Thành lập theo Quyết định 1580/QĐ-UB ngày 20/07/2005 của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Hội DN và Cơ sở của NKT Hải Phòng trực thuộc Hiệp hội DN của TB và NKT Việt Nam, ban đầu hoạt động theo mô hình Câu lạc bộ với số hội viên khoảng 40 thành viên đến nay đã chuyển thành mô hình Hội tổ chức xã hội nghề nghiệp với số hội viên lên trên 60 thành viên, bao gồm cả hội viên tập thể và cá nhân. Hội có chức năng chính là chăm sóc, giáo dục NKT tự nguyện tập hợp và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm cho những người thuộc đối tượng yếu thế trong xã hội; giúp đỡ, tạo cơ hội để NKT vươn lên từng bước hòa nhập với cộng đồng.


AHLĐ Trần Hồng Quảng thay mặt HH DN của TB và NKT Việt Nam tặng Bằng khen của Hiệp hội cho tập thể hội viên của Hội DN và Cơ sở của NKT Hải Phòng.


Vượt lên những hạn chế, khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, nhân lực, cán bộ chuyên môn, Hội đã liên tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ một cách hiệu quả nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hội viên, cũng như hỗ trợ NKT tham gia tái hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống bằng những việc làm cụ thể như: Tổ chức tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm, mặt hàng do NKT sản xuất do Hiệp hội DN của TB và NKT Việt Nam và Bộ VHTT và DL phối hợp tổ chức; Tổ chức các chương trình dạy nghề ngắn hạn với những nghề phù hợp với khả năng lao động của NKT, đồng thời chủ động vận động DN tạo việc làm cho NKT sau đào tạo nghề; Phối hợp với Liên minh HTX thành phố tổ chức hội thảo “Giải pháp, chính sách hỗ trợ cho các DN Thương, Bệnh binh và NKT trên địa bàn thành phố”. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành của thành phố và hơn 70 DN tham gia. Ngoài ra, Hội còn tổ chức thành công nhiều cuộc hòa giải, tranh chấp giữa các DN thành viên; hỗ trợ hội viên trong phát triển sản xuất kinh doanh; trợ giúp pháp lý để hội viên có cơ sở điều chỉnh hoạt động của mình phù hợp với điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.


Đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho Hội DN và Cơ sở của NKT Hải Phòng.


Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của NKT và các hội viên tại cộng đồng cũng luôn được Hội chú trọng: Phổ biến những tấm gương người tốt việc tốt trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của các Thương, bệnh binh và NKT; Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng: tin, bài, phóng sự phản ánh về những DN hội viên, những tấm gương TB và NKT vượt lên số phận làm kinh tế giỏi, góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách nhìn của cộng đồng đối với NKT.... Có nhiều tấm gương cá nhân thực sự tâm huyết và gắn bó với các hoạt động sản xuất kinh doanh của NKT từ thời kỳ khó khăn ban đầu đến nay: ông Phạm Văn Huyền, ông Trần Hồng Quảng, ông Lê Thanh Hải, ông Trần Văn Tuấn, ông Bùi Huy Thiên... và nhiều tập thể, cá nhân khác.


Đồng chí Nguyễn Minh Tuân - PCT Thường trực Hội DN của TB và NKT Hà Nội tặng hoa và quà cho Hội
 
 
 
 
 
 
 
 


Song song với việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên trong làm kinh tế, Hội luôn làm tốt các công tác từ thiện xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, tham gia vào các chương trình bảo đảm an sinh xã hội: xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tri ân đồng chí đồng đội và các gia đình đối tượng chính sách, tham gia quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân di chứng chất độc hóa học trong chiến tranh, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt... Điển hình các DN hội viên có nhiều cố gắng trong sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch của mình đối với Nhà nước, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động là các đối tượng thương, bệnh binh, NKT, con em gia đình và các đối tượng chính sách; đồng thời vẫn luôn tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân với người có công, làm tốt công tác an sinh xã hội như: Xí nghiệp tập thể TB Quang Minh, HTX TB tự lập Quyết Thắng, Công ty CP TM XD Quyết Thắng, Công ty TNHH 25/10, Xí nghiệp tập thể TB đoàn Sao Vàng...


Đại diện Công ty TNHH SX TM và DV DL Bình Anh tặng quà cho Hội.


Xứng đáng với những kết quả đã đạt được, Hội, các DN hội viên, cá nhân hội viên đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành của Trung ương và thành phố Hải Phòng cũng như của Hiệp hội DN của TB và NKT Việt Nam. Nhiều hội viên của Hội đã và đang thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “TB tàn nhưng không phế”, là những điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh, được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến DN thăm hỏi động viên tại đơn vị…

Với định hướng đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường tính kết nối của các DN hội viên để cùng hoạt động, phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho NKT, nhiệm vụ trọng tâm của Hội DN và Cơ sở của NKT Hải Phòng là tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, hội viên trong công tác hội, cùng nhau giữ gìn uy tín hội; Chủ động tham gia các chương trình, mục tiêu của thành phố, bám sát và tranh thủ sự chỉ đạo của Hiệp hội Trung ương, tham gia vào các chương trình lớn do Hiệp hội triển khai; Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng hàng năm, kịp thời biểu dương những tấm gương người tốt việc tốt để nhân rộng trong toàn Hội; Tổ chức dạy nghề, truyền nghề trong các DN hội viên; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh công khai dân chủ trong hoạt động hội...


Ông Phạm Văn Huyền - TB 2/4, Chủ tịch Hội DN và Cơ sở của NKT Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.


Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội (2006 - 2016), hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày TB Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Hội DN và Cơ sở của NKT Hải Phòng cũng mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, Trung ương và địa phương, Hiệp hội của các DN TB và NKT Việt Nam... để Hội hoạt động có hiệu quả hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...