"Hôm nay, bạn thân của tôi đã tát vào mặt tôi..."

2016-06-09 01:41:54 0 Bình luận
Một câu chuyện về hai người bạn thân và cách họ dạy chúng ta sống tốt đẹp hơn.
James và Peter là một đôi bạn thân rất thân, đến nỗi không có bất kỳ niềm vui nào hay khó khăn thử thách nào mà hai người chưa trải qua cũng nhau.
Một ngày nọ, James và Peter quyết định đi du lịch bụi để trải nghiệm. Hai người họ phải băng qua sa mạc bỏng rát, khô cằn bằng chính đôi chân của mình.




Trên suốt dọc đường đi, hầu như không có bất kỳ tình huống nguy hiểm nào xảy ra. Tuy nhiên, giữa họ đôi lúc vẫn có những trận tranh cãi nảy lửa.
 
- Cậu sai rồi! – James hét lên.
 
- Không! Cậu mới chính là đồ ngốc thứ thiệt! – Peter hung hăng đáp trả.
 
Và thế rồi, James đã thẳng tay cho Peter một cái bạt tai.
 



Peter rất đau nhưng cậu vẫn chỉ im lặng, chẳng nói chẳng rằng câu nào. Cậu ngồi thụp xuống đất, viết gì đó lên cát nóng giữa sa mạc đang đổ lửa.
 
"Hôm nay, bạn thân của tôi đã tát vào mặt tôi."
 
Sau đó, hai người tiếp tục cuộc hành trình nhưng chẳng ai nói với ai một lời. Họ cứ đi mãi, đi mãi, đến khi khát cháy cổ và chẳng còn chút sức lực nào, thì thật may mắn, họ tìm thấy một cái ốc đảo chứa đầy nước.
 
James và Peter quyết định nhảy ùm xuống ốc đảo, tắm táp thoả thích, bù đắp lại những ngày dính đầy bụi cát trên suốt đường đi.
 
Bỗng nhiên, Peter trượt chân, ngã vào vũng bùn, khiến cậu bị lún sâu không nhấc người lên được.
 



Peter hoảng hốt kêu cứu. Bạn thân của cậu, James, ở gần đó, nghe thấy tiếng kêu đã vội vã bơi lại gần:
 
- Peter, đừng lo! Tôi đến giúp cậu đây!
 
James đã kéo được Peter thoát khỏi vũng bùn lầy. Cả hai đều sợ hãi, nếu James không đến kịp lúc, thì có lẽ Peter đã không qua khỏi.
 
Lúc này, Peter mới đi tìm một hòn đá, cậu khắc lên đó dòng chữ:
 
"Hôm nay, bạn thân của tôi đã cứu tôi khỏi nguy hiểm."




James rất ngạc nhiên, không hiểu hành động của Peter có ý nghĩa gì:
 
- Lúc tớ đánh cậu, cậu viết lên cát. Còn bây giờ cậu lại khắc lên đá, tại sao lại thế hả Peter?
 
- Đơn giản lắm. Bởi vì cơn gió của lòng vị tha sẽ thổi bay những tổn thương đi xa mãi mãi. Còn khi cậu giúp đỡ tớ, thì chẳng có lý do gì để tớ phải quên đi điều đó cả. Chúng ta phải khắc sâu ở trong lòng để không gì có thể xoá nhoà nó.
 
- Tớ rất xin lỗi vì đã đánh cậu, người anh em Peter!
 
Sau khi hiểu ra lý do vì sao Peter làm thế, cả hai đã vui vẻ tha thứ cho nhau, hiểu nhau hơn nữa và tiếp tục cuộc hành trình dài phía trước mà không có bất kỳ cuộc tranh cãi gay gắt nào xảy ra.
 
Sống trong đời sống, quan trọng nhất là cần có một tấm lòng vị tha và bao dung. Chúng ta phải học cách tha thứ cho người khác và chỉ giữ lại những gì tốt đẹp nhất ở tận sâu trong trái tim. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu chúng ta biết cách buông bỏ thù hận và yêu thương nhau thật lòng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...