Hưng Yên: Nhà máy nước sạch Dạ Trạch có cố ý làm trái quy định của pháp luật..?

2018-05-28 16:35:38 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa nhập (sau đây gọi là Tạp chí) có nhận được Đơn Cầu cứu ghi ngày 3/5/2018 của đại diện 3.000 hộ dân, thuộc 23 thôn xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Hồ sơ các hộ dân xã Đông Kết, huyện Khoái Châu ký gửi tới Tòa soạn.


Theo đơn, các hộ dân nơi đây đã phản ảnh lại việc Công ty Cổ phần xây dựng Huy Phát (Nhà máy nước sạch Dạ Trạch), địa chỉ: Thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) do Ông Đỗ Bá Dũng đại diện làm Giám Đốc, đã chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng của người dân với những dấu hiệu cố ý làm trái quy định của pháp luật.

Cụ thể, Công ty Cổ phần xây dựng Huy Phát (Nhà máy nước sạch Dạ Trạch) là chủ đầu tư của dự án: Nhà máy nước sạch xã Dạ Trạch và vùng lân cận, huyện Khoái Châu. Hiện tại, Công ty Huy Phát đã thi công đấu nối, lắp đặt cụm đồng hồ và đang vận hành sản xuất ra nước sạch, đồng thời cung cấp nước sạch đến 9 xã trong vùng dự án, trong đó có xã Đông kết.

Sau khi đấu nối, lắp đặt cụm đồng hồ xong, Công ty Huy Phát đi đến từng hộ dân kí hợp đồng dịch vụ cấp nước và thu 2.800.000 đồng/hộ dân (tiền phí lắp đặt một cụm đồng hồ nước), nếu hộ nào không đóng tiền thì không được sử dụng nước sạch. Công ty Huy Phát còn đưa ra thông báo, nếu các hộ không đóng tiền trong năm 2017, đến đầu năm 2018 giá lắp đặt một cụm đồng hồ nước sạch sẽ tăng lên 3.800.000 đồng/đồng hồ.

Trong đơn Cầu cứu, đại diện các hộ dân cư đã viết: “Chúng tôi nhận thấy hành vi thu tiền phí lắp đặt đồng hồ nước sạch của dân mà Công ty Cổ phần xây dựng Huy Phát (Nhà máy nước sạch Dạ Trạch) là trái với quy định được quy định trong Nghị định số 117/2007/NĐ-CP ngày 11/7/2007 của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch.

Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị và thắc mắc với Công ty Cổ phần xây dựng Huy Phát, nhưng nhân viên Công ty Cổ phần xây dựng Huy Phát lại trả lời: “Đây là quy định, công ty mất tiền vốn đầu tư bây giờ phải thu hồi lại và công ty không hề nhận được công văn nào từ tỉnh Hưng Yên về việc không được thu tiền phí đồng hồ đo nước”.

Sau khi nghiên cứu đơn, hồ sơ, ngày 25/05/2018, Tạp chí đã có Công văn số 344/2018/CV-ĐTHN chuyển đơn của Đại diện các hộ dân xã Đông Kết đến UBND tỉnh Hưng Yên để giải quyết theo thẩm quyền.

Tạp chí thông báo để đại diện các hộ dân ở xã Đông Kết, huyện Khoái Châu ký trong đơn được biết.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...