Hữu Thắng từ chức ngay sau trận thua Thái Lan

2017-08-25 10:38:40 0 Bình luận
Thông báo từ nhiệm được HLV Hữu Thắng đưa ra ngay sau khi Việt Nam thất bại 0-3 và bị loại từ vòng bảng SEA Games 29.
"Chắc chắn tôi sẽ từ chức. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm", HLV Hữu Thắng nói. "Mong rằng sau quyết định của tôi, mọi người sẽ hiểu rõ hơn những cái tôi đã làm và chưa làm được cho U22 Việt Nam. Thất bại lần này không nên đổ lên các cầu thủ. Tôi là HLV trưởng, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Mong truyền thông trong nước hãy cố gắng nương nhẹ, đừng chỉ trích cầu thủ của tôi".
 

HLV Hữu Thắng xin lỗi CĐV sau trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.
 
Trước trận đấu trên sân Selayang chiều 24/8, Việt Nam đứng đầu bảng B với 10 điểm và hiệu số +11, nắm cơ hội lớn nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ cần một trận hòa, trong khi Thái Lan và Indonesia đều phải thắng. Tuy nhiên, các sai lầm cá nhân của thủ môn Phí Minh Long rồi quả sút phạt đền hỏng của Công Phượng đã khiến Việt Nam thất bại nặng nề, vỡ tan giấc mộng ở SEA Games.
 
"Minh Long mắc sai lầm cũng là lỗi của tôi. Tôi đã không giúp các cầu thủ giữ được cái đầu lạnh", HLV Hữu Thắng nói tiếp. "Còn tình huống phạt đền của Công Phượng, nếu thành công thì tỷ số sẽ được rút xuống 1-2, tinh thần các cầu thủ sẽ lên cao và cơ hội gỡ hòa sẽ rõ ràng hơn. Nhưng bóng đá là thế. Rất đáng tiếc".

Ở lượt trận trước gặp Indonesia, Việt Nam thi đấu hoàn toàn trên chân, tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng không thành công. Nếu có nhiều hơn kết quả 0-0 trận đó, thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành vé vào bán kết. "Giữa hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng, tôi tiếc nuối hơn cả với trận gặp Indonesia. Nếu hôm đó có bàn thắng, chúng tôi đã không phải ở vào vị thế này".
 
Khi được hỏi về tâm lý của các cầu thủ trước trận đấu với Thái Lan, HLV Hữu Thắng nói: "Các cầu thủ đã chịu nhiều sức ép, nhưng đầu tiên là từ dư luận, từ dư âm của trận gặp Indonesia. Việc không có bàn thắng đã tạo ra dư luận trái chiều, gây nên rất nhiều sức ép. Tôi đã họp, xem lại băng hình, làm mọi cách để giải toả cho cầu thủ. Sức ép dư luận, người hâm mộ là chính đáng nhưng phải biết bỏ lại sau lưng. Tiếc là trận đấu không như chúng ta mong muốn".
 
Bàn thua đầu tiên của Việt Nam trận này đến từ tình huống thủ thành Minh Long bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh. Đó có thể xem là bước ngoặt của trận đấu, vì trước đó thế trận không đến nỗi nào với Việt Nam. "Trước trận tôi đã có dự cảm xấu khi điều khiển trận đấu là trọng tài Trung Quốc. Tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên là 50-50, nhưng ông ấy không ngần ngại thổi quả gián tiếp rất nguy hiểm. Hai bên tranh chấp, trọng tài có thể nhận định chuyền về hay tranh chấp. Nhưng ông ấy đã không ngần ngại thổi theo hướng bất lợi cho Việt Nam".
 

Công Phượng và các đồng đội hết cơ hội ở SEA Games. Ảnh: Đức Đồng.
 
Tại giải năm nay, Thái Lan khởi đầu chậm chạp, thậm chí chỉ có được trận hòa 1-1 với Indonesia và thắng Timor Leste chỉ 1-0. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ trong trận đấu với Việt Nam là hoàn toàn khác, rất hiện đại, hiệu quả và tự tin. "Thái Lan đi tiếp xứng đáng vì chơi tốt hơn. Còn chúng ta đã chơi dưới sức mình. Nếu trọng tài không thổi quả đầu, chúng ta sẽ có cơ hội lấy lại thế trận ở hiệp hai. Nhưng bóng đá cay nghiệt ngoài dự đoán của tôi", HLV Hữu Thắng phân tích.
 
Về nguyên nhân nào dẫn đến thất bại, ông thừa nhận: "Đầu tiên là do tôi. Tôi chưa làm được tốt công tác tư tưởng cho cầu thủ, để họ giữ được cái đầu lạnh trong những trận căng thẳng thế này. Tôi không giúp họ giải toả được tinh thần sau trận hòa Indonesia, dẫn tới việc các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần nặng nề. Thay mặt toàn đội, tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người hâm mộ, họ đã kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ này, kỳ SEA Games này. Họ dồn hết tình cảm, mọi sự tốt nhất cho chúng tôi. Tôi là thuyền trưởng đã không làm được điều đó. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc". 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...