Huy động các nguồn lực để trợ giúp người khuyết tật Việt Nam

2017-01-10 03:36:00 0 Bình luận
Chiều 9/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm cùng lãnh đạo Cục Bảo trợ Xã hội, Vụ Hợp tác Quốc tế và Ban quản lý dự án Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam tiếp ông Trần Văn Ca, Chủ tịch Hội Trợ giúp người tàn tật Việt Nam (VNAH)
Phát biểu trong buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã gửi lời cảm ơn đến VNAH bởi tổ chức này đã có những sự giúp đỡ hiệu quả đối với người khuyết tật Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, năm 2017, Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo Cục Bảo trợ xã hội tập trung xây dựng Luật Công tác xã hội nhằm xây dựng thiết chế trợ giúp người khuyết tật, trẻ em, người già…

Giải quyết những khoảng trống đối với một số đối tượng người khuyết tật như trẻ tự kỷ. Hiện nay, trẻ tự kỷ đang gặp rất nhiều khó khăn và hiện chưa được xếp vào dạng khuyết tật cụ thể. Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT xác định bộ tiêu chí để nhận dạng, đánh giá và có hình thức hỗ trợ trẻ tự kỷ để các em được hưởng những quyền lợi chính đáng.
 

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tiếp Chủ tịch Hội Trợ giúp người tàn tật Việt Nam .
 
Việt Nam có khoảng 6,7 triệu người khuyết tật, tuy nhiên mới chỉ cấp giấy chứng nhận khuyết tật cho một số ít người khuyết tật nặng và rất nặng được hưởng trợ cấp xã hội. Trong năm 2017, ngành LĐ-TB&XH sẽ tập trung cấp giấy chứng nhận cho người khuyết tật để họ được hưởng những chính sách hỗ trợ. Đồng thời, phải xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về người khuyết tật để có số liệu và cơ sở để trợ giúp họ, đáp ứng nhu cầu cần trợ giúp của người khuyết tật.

Nhu cầu hỗ trợ của hàng triệu người khuyết tật Việt Nam là rất lớn. Vì thế, người khuyết tật Việt Nam rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nước cũng như của các tổ chức trong và ngoài nước. Thứ trưởng mong muốn VNAH huy động các nguồn lực quốc tế để tiếp tục hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Được biết, VNAH là tổ chức phi Chính phủ do người Mỹ gốc Việt Trần Văn Ca điều hành và đã hoạt động liên tục tại Việt Nam từ năm 1992 đến nay. VNAH đã có những đóng góp tích cực trong việc giúp đỡ người khuyết tật Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ vật chất, phẫu thuật chỉnh hình, cấp phát xe lăn miễn phí, làm chân tay giả, thúc đẩy quá trình xây dựng chính sách cũng như luật về người khuyết tật. Đặc biệt, tổ chức này đã xây dựng nên một mạng lưới cung cấp miễn phí các sản phẩm, dịch vụ trên thông qua các trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, VNAH còn tài trợ các lĩnh vực khác như cứu trợ thiên tai, xây dựng trường học, phòng chống HIV/AIDS...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...