Huyền thoại về người mẹ 345 đứa con

2019-02-12 09:13:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - “Các con rất tội nghiệp. Mỗi đêm ít nhất phải có 22 đến 23 con đòi được ngủ với mẹ. Do vậy hàng đêm nằm ngủ Tiểu Hương phải giơ tay, giơ chân ra để cho các con được nắm, được ôm. Ngay trên bụng cũng có 3-4 đứa nằm đè lên rồi. Con nào không ôm được thì lấy sợi dây cột vào áo mẹ để cho các con cảm nhận là đang được ôm mẹ”.

Nghe tới đây, những người có mặt tại hội trường, cũng như những người ngồi trước màn ảnh nhỏ theo dõi buổi truyền hình trực tiếp “Sức mạnh nhân đạo 2019” đều xúc động không cầm nổi nước mắt.


Huỳnh Tiểu Hương trong lần vinh dự được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Trên là lời thoại giữa MC Lê Anh và chị Huỳnh Tiểu Hương, sáng lập kiêm giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngược dòng thời gian, nhìn lại quá khứ, biết về hoàn cảnh sinh ra và những việc làm hàng ngày của chị thì ai cũng phải nể phục Bông Hồng thép Huỳnh Tiểu Hương.

Bởi lẽ, một người phụ nữ chưa một lần được tận hưởng niềm hạnh phúc lứa đôi, chưa bao giờ có được diễm phúc làm mẹ, nhưng đã sẵn sàng hy sinh mọi thứ quý giá nhất của cuộc đời mình, từ tuổi trẻ, nhan sắc, cho đến tiền tài danh vọng để đổi lấy một công việc đầy chông gai thử thách và cũng lắm điều tiếng thị phi. Đó là nuôi nấng, chăm sóc dạy dỗ những trẻ thơ bất hạnh không nơi nương tựa thành những công dân có ích cho đời, coi đó là niềm vui, là lẽ sống của cuộc đời mình.

34 năm dấn thân vào sự nghiệp nhân đạo, nhất là từ khi thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương vào năm 2001 đến nay không ít lần chị Tiểu Hương nhận được những câu hỏi từ bạn bè, báo chí, lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương rằng: Vì sao lại đánh đổi cuộc sống giàu sang sung túc, sự tự do thoải mái của một người phụ nữ thành đạt để đổi lấy sự vất vả cực nhọc, lo toan cả đời của một người mẹ đơn thân với hàng trăm đứa con thơ dại? Vì sao lại sẵn sàng hy sinh cả quãng đời thanh xuân, tươi đẹp và cả hạnh phúc riêng tư vì những đứa con của thiên hạ? Vì sao lại phải bỏ ra tất cả vốn liếng chắt chiu, gom góp được cho một công việc mà không ít người cho là dại là khùng. Dẫu đã mấy chục năm trôi qua, hàng ngàn câu hỏi tương tự như thế có đặt ra đi nữa thì mọi người vẫn luôn nhận được câu trả lời duy nhất từ chị, đó là: “Tiểu Hương muốn cứu lấy sự sống của những sinh linh đáng thương vô thừa nhận, để cuộc đời này không phải có những Tiểu Hương thứ hai, thứ ba và nhiều hơn thế”.


Bức thư Đại tướng gửi khen ngợi Huỳnh Tiểu Hương


Tiểu Hương xúc động bộc bạch: Ngoài yêu thương vì tiền bạc, của cải vật chất, không biết khóc, không biết cười, cũng không biết yêu đương, nhưng chỉ cảm động khi các con kêu mẹ ơi. Vì từ nhỏ đến lớn Tiểu Hương rất khao khát hai chữ mẹ ơi. Thì ra, trước khi trở thành mẹ của bọn trẻ, thì Tiểu Hương đã trải qua một quãng đời thơ ấu đầy cay đắng, nghiệt ngã, khi bị chính cha mẹ ruột của mình bỏ rơi khi vừa cất tiếng khóc chào đời, sau đó là chuỗi ngày dài đen tối với vô vàn chông gai cạm bẫy đổ ập xuống cuộc đời chị. Thế nhưng chính lòng kiên trì, nhẫn nại và khát vọng sống mãnh liệt đã đưa chị từ một cô bé lang thang, bụi đời trở thành nữ doanh nhân thành đạt. Năm 1990, chị đã có trong tay khối tài sản lên đến hàng tỷ đồng. Không hề có ý nghĩ tận hưởng cuộc sống giàu sang sung sướng một mình. Càng không có ý định trả thù đời khi đã có trong tay mọi thứ. Chị đã dồn tất cả tình thương, công sức, tiền bạc cho những mảnh đời cô đơn, yếu thế cần được che chở, sưởi ấm. Chính tình yêu thương vô điều kiện của chị là tấm gương là bài học vô giá đối với các con để chúng cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. Từ chỗ lấy tình thương đối đãi với tất cả mọi người, thậm chí cả đối với người rắp tâm hãm hại mình, chị đã cảm hóa không ít cuộc đời lầm lỡ, để họ vươn lên làm lại cuộc đời.

Sự thiếu hụt tình thương, của cha mẹ, người thân từ thuở bé mãi mãi là một khiếm khuyết không gì có thể bù đắp được đối với tuổi thơ của các em. Thế nhưng khi cánh cửa này đóng lại, thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Ở mái ấm Quê Hương, ngày ngày những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi vẫn được tận hưởng những bình sữa thơm ngọt, vẫn được các bảo mẫu chăm sóc nâng niu từng chiếc tã, tấm áo. Dù không thật đầy đủ và trọn vẹn, nhưng các em đã được sống một cuộc sống bình yên, an toàn. Đối với các em ở độ tuổi lớn hơn thì được học hành và phát triển năng khiếu của mình một cách tốt nhất. Những em khuyết tật thì được học ngay tại trung tâm. Còn gì cảm động hơn, những đôi mắt không còn nhìn thấy ánh sáng, nhưng vẫn luôn chăm chú nghe thầy giáo giảng bài. Những đôi tay không viết được trên giấy, nhưng vẫn thoăn thoắt dò bài trên chương trình chữ nổi.

Chị Hương kể, 100% các cháu khi lượm về đều là chưa cắt rốn, kiến ăn, chuột cắn ở trong những đống rác, các nhà vệ sinh công cộng.
Nhiều người nói chất thép trong chị chỉ có thể hiểu ở một lý do duy nhất, đó là đức tính nhẫn nhịn, chịu khó, quyết tâm vượt lên chính mình, là khát vọng bản lĩnh vượt qua số phận trong mọi hoàn cảnh để đứng vững trong cuộc sống. Trải qua biết bao phong ba sóng gió của cuộc đời, bao nghịch cảnh chông gai, nhưng chị vẫn sống, vẫn vươn lên một cách đầy kiêu hãnh, để lèo lái con thuyền Quê Hương đưa hàng ngàn mảnh đời khốn khó, bất hạnh đến bến bờ hạnh phúc, yêu thương.

Bao nhiêu đó cũng quá đủ để khẳng định ý chí, nghị lực, bản lĩnh phi thường của một bông hồng thép Huỳnh Tiểu Hương thời kỳ hội nhập và phát triển. Nếu không có chất thép được hun đúc từ những ngày tháng bé thơ, có lẽ chị khó có thể sống sót đến ngày nay, nói gì đến những việc làm cao cả đáng để mọi người khâm phục, ngưỡng mộ.


Huỳnh Tiểu Hương bên các con 


Kết thúc buổi giao lưu với MC Lê Anh, Huỳnh Tiểu Hương giãi bày: Thực sự nuôi các cháu thì rất khó khăn. Nuôi đã khó khăn rồi, duy trì lại càng khó khăn hơn. Nhưng để các cháu có được tình thương lại càng khó khăn hơn. Các cháu rất cần sự yêu thương của cộng đồng để đến với các cháu dù trong chốc lát cũng được. Các cháu cần cái sự nắm tay, cái sự ôm hôn, hay là sự sẻ chia. Đó là rất quan trọng đối với các cháu ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...