iPhone 6/6S giá 5 triệu đồng chiếm lĩnh phân khúc phổ thông

2016-12-15 15:03:02 0 Bình luận
Sự xuất hiện của các dòng iPhone thế hệ cũ như iPhone 6, 6S ở mức giá khoảng 5 triệu đồng là tín hiệu đáng quan tâm, giúp gia tăng sức mua sắm dịp cuối năm.
iPhone xuất hiện tại Việt Nam với khá nhiều phiên bản. Ngoài máy chính hãng, người dùng còn được biết đến các khái niệm khác như iPhone quốc tế, iPhone khóa mạng (lock). Đặc tính của phiên bản quốc tế và lock là có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với sản phẩm chính hãng, mức chênh lệch có thể lên đến khoảng 50%.

Theo ghi nhận tại TP.HCM, dòng iPhone 6 Lock đang ở mức giá 5 triệu đồng, trong khi bản quốc tế ở mức 6 triệu đồng. Đây là thời điểm iPhone 6 giảm giá sâu nhất từ khi ra mắt đến nay. Nguyên nhân là các cửa hàng xách tay giảm giá để kích cầu dịp cuối năm, đồng thời đây cũng là tín hiệu phải có để dòng iPhone 7 có sức thu hút hơn.

Cách đây khoảng một tháng, iPhone 6 vẫn ở mức khoảng 7-8 triệu đồng cho hai tùy chọn khóa mạng và quốc tế. Thời điểm này, mức giá trên đã được chuyển qua cho thế hệ kế nhiệm iPhone 6S và iPhone 6S Plus Lock.

iPhone 6, 6S trở thành smartphone phổ thông

Sau 1-2 năm ra mắt, giá bán của iPhone 6 và iPhone 6S đã giảm đi khá nhiều. Trên kệ chính hãng hay bản quốc tế, giá của bộ đôi này đều được điều chỉnh mạnh tay. Tuy vậy, về mức giá khoảng 5 triệu đồng chỉ có thể là bản khóa mạng.


iPhone 6 Lock đang có giá là 4,99 triệu đồng, iPhone 6 quốc tế đang có giá là 5,99 triệu đồng.

Theo thông tin từ các cửa hàng bán iPhone khóa mạng, dòng iPhone 6, 6S Lock có độ ổn định tương đối cao tại thị trường Việt Nam. Các lỗi cố hữu liên quan đến danh bạ, tin nhắn, kiểm tra tài khoản hay facetime trên dòng iPhone 5C trước đây đã được fix hoàn toàn.

Nhược điểm của dòng iPhone 6,6S Lock này là người dùng phải sử dụng SIM ghép, tại những môi trường sóng yếu máy có thể sẽ chuyển về chế độ 2G.


iPhone 6S Lock đang có giá là 7,79 triệu đồng, iPhone 6S Plus Lock có giá là 7,69 triệu đồng.

Theo lời khuyên từ các nhân viên kỹ thuật tại cửa hàng bán iPhone thì những người có am hiểu về Jaibreak, fix lỗi nền tảng iOS có thể chọn lựa dòng iPhone 6, 6S Lock để trải nghiệm. Ngược lại, những người thích sự đơn giản, ổn định trong khi sử dụng thì nên lựa chọn bản quốc tế.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus xuất hiện bản Lock

Sau khi bản quốc tế, chính hãng xuất hiện, dòng iPhone 7 Lock và iPhone 7 Plus Lock cũng bắt đầu gia nhập thị trường di động trong nước. Chênh lệch giá lên đến khoảng 6-7 triệu đồng so với kệ chính hãng. Những người có khả năng tài chính hạn hẹp nhưng thích trải nghiệm dòng iPhone thế hệ mới có xu hướng chọn mua bộ đôi iPhone 7 Lock khá cao.


iPhone 7 Lock đang có giá chỉ 12,59 triệu đồng, trong khi iPhone 7 Plus Lock có giá 15,99 triệu đồng.

Với nhiều cải tiến về thiết kế, cấu hình, đặc biệt là tính năng camera kép ấn tượng của iPhone 7 Plus, nhiều người dùng chấp nhận bỏ qua các lỗi có thể phát sinh để mua bản khóa mạng với giá rẻ hơn.

Tại thị trường TP.HCM, người dùng mua bản iPhone Lock thường được tặng kèm SIM ghép, sau đó được bộ phận kỹ thuật cài đặt, fix hết các lỗi tồn đọng. Trải nghiệm trên bản khóa mạng khá tốt, nhưng rõ ràng sự chênh lệch giá quá cao khiến sự ổn định về lâu dài không thể ngang bằng với bản quốc tế hay chính hãng.

Do đó, người dùng nên tìm hiểu về dòng sản phẩm này, nắm được các vấn đề liên quan trước khi chọn mua. Bởi mức giá rõ ràng cũng là một lời mời chào hấp dẫn, nhất là trong khoảng thời gian cuối năm cần nhiều chi phí. Độc giả có thể tìm hiểu và đặt mua các sản phẩm iPhone 6/6S có giá bán từ 5 triệu đồng, iPhone 7, 7 Plus giá tầm 12 triệu đồng tại đây.

Ngoài ra, độc giả có thể tham khảo dòng Samsung Galaxy đang có mức giá tốt trong dịp cuối năm như: Samsung Galaxy J3 Pro có giá 2,39 triệu đồng, Samsung Galaxy J7 2016 RAM 3GB giá 3,69 triệu đồng, Samsung Galaxy A7 2015 giá 3,39 triệu đồng, Samsung Galaxy A7 2016 giá 6,09 triệu đồng, Samsung Galaxy A9 giá 6,99 triệu đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...