Ironman 70.3 Việt Nam 2017 trước giờ khởi tranh

2017-05-06 19:39:51 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tuần lễ sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam - Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam mùa thứ 3 tiếp tục diễn ra tại TP Đà Nẵng với sự tham dự của gần 1.500 vận động viên chuyên nghiệp từ nhiều nhóm tuổi đến từ 59 quốc gia. Có thể nói rằng sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam là cuộc thi thể thao thu hút đông người nước ngoài nhất tại Việt Nam.

Cuộc thi sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 7/5, với sự tham dự của gần 1.500 vận động viên chuyên nghiệp từ nhiều nhóm tuổi đến từ 59 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Chủ nhà Việt Nam là đội có số lượng vận động viên đông nhất là 390 vận động viên.

 
 
 
 
 
 
 
 


Theo cập nhật mới nhất từ Ban tổ chức, đến 17h00 ngày 5/5 đã có gần 1500 vận động viên động viên ở 59 quốc gia đăng ký thi đấu. Các vận động viên đã tập trung gần như đầy đủ tại thành phố Đà Nẵng để làm quen với thời tiết và đường đua. Các vận động viên sẽ thi đấu 3 môn phối hợp (triathlon) là bơi, đạp xe, chạy bán marathon với tổng quãng đường lên đến 113 km (bằng 70,3 dặm nên có tên Ironman 70.3). Cụ thể, các vận động viên sẽ thi đấu môn bơi ở cự ly 1,9 km rồi chuyển sang đua xe đạp với cự ly 90 km và chạy bộ 21 km để về đích. Hành trình thi đấu từ bãi biển Sơn Thủy (bơi) và trên những cung đường dọc bờ biển Đà Nẵng (đua xe đạp và chạy bộ). Đây là đường đua được xem là “Đường đua dài 3 môn phối hợp tốt nhất châu Á năm 2016”. Từ cuộc thi, 30 suất thi đấu cho các vận động viên xuất sắc thuộc các nhóm tuổi sẽ được xác định, có cơ hội tham dự giải đấu Ironman 70.3 Vô địch thế giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ vào tháng 9/2017. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm 2 suất dành riêng cho vận động viên nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất.


Bà Trần Uyên Phương, một trong nhiều doanh nhân Việt Nam quyết tâm " chinh phục thách thức" tại Ironman 70.3 năm nay.


Nằm trong Top vận động viên hạt giống nam là Tim Van Berkel – người Úc, sau giải Á quân năm ngoái, anh đang nỗ lực bước lên bục vinh quang cao nhất khi đương kim vô địch nam Cyril Viennot sẽ không tham dự giải đấu năm nay. Vận động viên hạt giống số hai cũng là một người Úc, anh Luke McKenzie, anh là người về đích thứ 3 trong giải đấu năm 2016. Tiếp theo là vận động viên vô địch giải Ironman thế giới năm 2011, anh Pete Jacobs. Phải kể đến là vận động viên 2 lần vô địch giải Ironman 70.3 thế giới, anh Michael Raelart quốc tịch Đức và anh Michael Raelart - New Zealand là Á quân năm 2017 của giải Challenge Wanaka, họ cũng là những nhân tố xuất sắc cho giải đấu năm 2017.

Năm nay, vận động viên chuyên nghiệp nữ Caroline Steffen, người đã 2 lần vô địch giải đấu đã không sắp xếp được thời gian để tham dự cuộc thi. Vận động viên người Úc, cô Dimity Lee Duke, người về đích thứ 3 năm ngoái sẽ là vận động viên nữ hạt giống cho giải đấu năm nay. Cạnh tranh danh hiệu vô địch nữ là cô Sara Lester – người Úc, cô Anna Eberhardt – người Hungary và cô Laura Wood – người New Zealand. Một trong những vận động viên “đặc biệt” của chủ nhà Việt Nam tham gia Ironman 70.3 Việt Nam năm nay là cái tên Vũ Phương Thanh. Mặc dù chỉ mới 27 tuổi nhưng cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn này đang là người phụ nữ châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt: Sahara, Gobi, Atacama, Nam Cực với chiều dài 1.000km ở Giải 4 Deserts Grand Slam.


Những thử thách trong 3 môn phối hợp đã đưa Ironman 70.3 trở thành một trong những cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, sáng ngày 05/5/2017 đã diễn ra giải chạy từ thiện gây quỹ cho tổ chức Newborns Việt Nam nhằm hỗ trợ các bé sinh non tại miền Trung Việt Nam. Giải chạy từ thiện lần thứ 2 này xuất phát từ khách sạn Hyatt đến bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng. Sáng ngày 6/5 diễn ra cuộc thi Ironkids. Đây cũng là năm thứ 2 cuộc thi Ironkids được tổ chức cho các bé từ 6 đến 14 tuổi, tham dự môn bơi 70m và chạy 1km.

Hiện nay công tác tổ chức đã gần như hoàn thiện, sẽ có khoảng 13 trạm tiếp nước, cùng với 500 tình nguyện viên dọc các tuyến đường đua để đảm bảo cung cấp nước uống, bổ sung năng lượng kịp thời cho các vận động viên vượt qua những thử thách khắc nghiệt trong cuộc thi. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu, BTC cũng đã phối hợp với thành phố Đà Nẵng bố trí đội ngũ khoảng 500 cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự để phân luồng, đảm bảo giao thông và giúp đỡ trong các tình huống khẩn cấp.

Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2017 với sự đồng hành của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 sẽ mang tới 30 suất thi đấu cho các vận động viên xuất sắc của các nhóm tuổi được cơ hội tham dự giải đấu IRONMAN 70.3 Vô Địch Thế Giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt năm nay sẽ có thêm 2 suất chỉ dành riêng cho vận động viên nam và nữ Việt Nam xuất sắc.



Ironman 70.3 Việt nam 2017 không chỉ là cuộc thi thể thao mà còn là một ngày hội thực sự của người dân Đà Nẵng và cộng đồng thể thao Việt Nam


Cho tới thời điểm này, thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng đón tiếp và giới thiệu du lịch, văn hóa đến hàng ngàn vận động viên cũng như tới hàng chục ngàn du khách quốc tế đến thành phố biển trong dịp này nhất. Vào ngày 7/05, gần 1.500 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 59 quốc gia sẽ quy tụ về Đà Nẵng tham gia cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam với 3 môn thi phối hợp khắc nghiệt bậc nhất thế giới . Mặc dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam 3 năm liên tiếp trở lại đây. Tuy nhiên, Ironman 70.3 đã gây được tiếng vang đặc biệt với người dân và cộng đồng thể thao Việt Nam. Trong cuộc thi năm nay, số lượng vận động viên Việt Nam đăng ký tham gia đông nhất trong các đoàn với hơn 390 người, trong đó có không ít các doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam như ông Phạm Hồng Hải - Tổng giám đốc HSBC; Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Ông Dương Nguyên Vũ - Viện Trưởng Viện John von Neumann (JVN) thuộc ĐH Quốc gia TPHCM,…




“Bông hồng thép” Vũ Phương Thanh là một trong những vận động viên nữ hiếm hoi của chủ nhà Việt Nam tham gia cả 3 nội dung bơi biển, đạp xe và chạy bộ. Cô tham gia cuộc thi với tư cách đại diện cho nhãn hàng Nước tăng lực Number 1.


Đây là lần thứ ba Ironman 70.3 Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng. Sự kiện sẽ chào đón sự trở lại của vô địch nam, nữ năm 2016 Cyril Viennot và Caroline Steffen cùng nhiều vận động viên kỳ cựu đã chiến thắng tại giải Ironman 70.3 trên toàn thế giới. Năm 2017 cũng là lần đầu tiên nhóm “SHOWDOWN ĐÀ NẴNG” sẽ tham gia tranh tài tại Ironman 70.3 Việt Nam. Nhiều người trong số họ đã chiến thắng tại các giải 70.3 gần nhất hoặc nằm trong top vận động viên nhóm tuổi ở giải vô địch thế giới.

Được biết, cuộc thi IronMan 70.3 Việt Nam 2017 lần này, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 là nhà tài trợ chính cho cuộc thi. Đây lần thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đồng hành cùng cuộc thi với mong muốn đưa tinh thần “Không gì là không thể” từ những “chiến binh Ironman” đến với tất cả người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy luôn sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống để chiến thắng chính bản thân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...