Israel mong muốn tăng cường, mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

2017-03-22 08:57:01 0 Bình luận
Tổng thống Israel Reuven R. Rivlin khẳng định điều này khi phát biểu khai mạc Diễn đàn Công nghiệp quốc phòng Việt Nam - Israel.

Tổng thống Israel phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh Mod.gov.vn


Ngày 21/3, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghiệp quốc phòng Việt Nam - Israel do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Cục Đối ngoại-Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Cơ quan Hợp tác và xuất khẩu quốc phòng Israel (SIBAT) tổ chức, nhân dịp Tổng thống Nhà nước Israel Reuven R. Rivlin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tổng thống Nhà nước Israel Reuven R. Rivlin và Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu khai mạc Diễn đàn. Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Đại diện nhiều doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng hàng đầu của Israel và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Việt Nam tham gia Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Reuven R. Rivlin khẳng định, Israel mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác quốc phòng với Việt Nam. Israel luôn sẵn sàng giao lưu, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ngài tổng thống tin tưởng tiềm năng hợp tác quốc phòng giữa hai nước còn rất lớn và cần phải được thúc đẩy hơn nữa. Các tập đoàn công nghiệp quốc phòng Israel đã phát triển mối quan hệ hợp tác với Việt Nam trong thời gian qua. Bộ Quốc phòng 2 nước đã tiến hành mở rộng các lĩnh vực hợp tác, trong đó bao gồm xử lý đất đai nhiễm chất độc da cam.

Tổng thống Reuven R. Rivlin tin tưởng, tuy hợp tác quốc phòng giữa Israel và Việt Nam được thiết lập chưa lâu nhưng quan hệ quốc phòng giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và tăng trưởng bền vững.



Trong bài phát biểu của mình, thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá tích cực việc Bộ Quốc phòng Israel đã chủ động đưa ra sáng kiến tổ chức diễn đàn nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Reuven R. Rivlin.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho rằng, diễn đàn diễn ra trong bối cảnh quan hệ 2 nước phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có quốc phòng. Trên con đường hội nhập quốc tế, Việt Nam mong muốn Israel mở ra không gian hợp tác rộng lớn cho sự phát triển, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, tập đoàn hai nước nói chung, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng nói riêng có cơ hội đầu tư, hợp tác và kinh doanh tại mỗi nước.

Bộ trưởng tin tưởng, diễn đàn sẽ tạo cơ hội kết nối cho các cơ sở doanh nghiệp quốc phòng 2 nước gặp gỡ tìm hiểu nhu cầu và thế mạnh của mỗi bên; cùng đi sâu trao đổi các biện pháp phát triển hợp tác ngày càng mạnh mẽ hơn, gắn kết hơn, đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp; tạo cơ hội việc làm cho người lao động 2 nước; tạo cơ hội phát triển cho nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam và Israel, vì hòa bình, phát triển, phồn vinh của mỗi nước cũng như khu vực và trên thế giới.

Tại diễn đàn, hai bên đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển nền công nghiệp quốc phòng của mỗi nước. Hai bên đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng thời gian qua giữa hai nước, đồng thời nhất trí cho rằng, tiềm năng và nhu cầu hợp tác giữa Việt Nam và Israel còn rất lớn.

Hai bên mong muốn thời gian tới tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước.


Đại tướng Ngô Xuân Lịch hội kiến Tổng thống Israel. Ảnh Mod.gov.vn


* Trước đó, bên lề diễn đàn, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã hội kiến Tổng thống Israel Reuven R. Rivlin. Đại tướng Ngô Xuân Lịch chào mừng và hoan nghênh chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Reuven R. Rivlin, tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Tổng thống Reuven R. Rivlin đánh giá tích cực vai trò của Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc gìn giữa hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Tiếp sau đó, Tổng thống Reuven R. Rivlin và Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã tham quan triển lãm sản phẩm công nghiệp quốc phòng của các tập đoàn quốc phòng Israel được tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

Nhà báo Nguyễn Linh Anh làm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
2024-04-15 11:10:00
Đang tải...