James-Müller và những căng thẳng đang bắt đầu tại Bayern

2017-07-23 19:36:00 0 Bình luận
James Rodriguez về Bayern mùa này với một bản hợp đồng khiến bóng đá châu Âu và ​thế giới ngẩn ngơ trong bối cảnh thị trường đang điên loạn như hiện nay.

Việc James đến Bayern khiến người hâm mộ của Müller lo lắng. (Nguồn: DW)


Nhưng phía sau những hân hoan và hy vọng của người hâm mộ, dường như đang có những tranh cãi chưa dứt về Thomas Müller.

Nỗi lo của người hâm mộ là có cơ sở khi Müller đã thi đấu không mấy thành công trong mùa bóng vừa qua. Idol của họ sẽ đá ở vị trí nào và được Ancelotti sử dụng ra sao?

Hôm thứ ba tuần trước, giám đốc thể thao cũ của Bayern và bây giờ là bình luận viên của kênh thể thao Eurosport, Matthias Sammer, đã có một bài phát biểu dài hơn 3 phút trên kênh này. Trong đó Sammer có nói: "Thomas là thiên thần hộ mệnh của Bayern và cậu phải thấy được cảm giác đó. Cậu ấy là thần tượng - là tâm hồn và tương lai của FC Bayern và CLB có trách nhiệm phải hiểu được điều này! Hình như một mẫu cầu thủ như vậy đối với Ancelotti là quá mới. Rummenigge và Hoeneß phải vào cuộc, phải cho thấy rằng một mẫu cầu thủ như vậy đã quan trọng như thế nào trong lịch sử của Bayern cũng như trong tương lai!"

Câu nói thật xúc động đối với hàng triệu trái tim hâm mộ Müller vì nó hình như xoa dịu được phần nào những lo lắng của họ. Nhưng câu nói cũng động chạm tới không ít người có trách nhiệm hiện nay ở Bayern.

Đối với Ancelotti, câu nói này có thể hiểu là: Ông ta đã không biết dùng Müller một cách hiệu quả!


Carlo Ancelotti (phải) và GĐ thể thao cũ Bayern Matthias Sammer đang có những ý kiến trái ngược nhau. (Nguồn: Reuters)


Phóng viên ​báo Bild thường trú tại Trung Quốc ngay sau khi nghe tin này đã đến gặp trực tiếp Ancelotti sau trận giao hữu với Arsenal. Ông tỏ thái độ cáu kỉnh khi tuyên bố cộc lốc rằng: "Tôi không cần ai phải giảng giải cho mình về lịch sử câu lạc bộ, cũng như cầu thủ này."

Vào thời điểm đó, Rummenigge và Hoeneß im lặng, họ từ chối trả lời những câu hỏi của phóng viên có liên quan đến vụ việc.

Câu chuyện sau đó được tiếp tục được "đổ thêm dầu vào lửa" khi giới báo chí đi sâu khai thác câu nói của Sammer về Müller và những nhận xét của ông về "bom tấn" Bayern James Rodriguez​. "James có những hạn chế, cậu ấy khó​ có thể đá cánh vì thiếu tốc độ. Cậu ấy có những ý tưởng hay khi kiến thiết tấn công đi bóng từ ngoài vào​," Sammer nói tiếp​​. "Khi bị đối phương đeo bám quá rát và thường xuyên phạm lỗi, cậu ấy sẽ mất tác dụng."

Ngược lại, trong bài phát biểu này, khi nói về Müller Sammer lại khẳng định: "Mẫu cầu thủ như Müller có một không hai trên thế giới. Nếu ai đã có Müller, họ không nhất thiết phải có James."

Và hình như Sammer đã can thiệp quá sâu vào chuyện nội bộ của Bayern khi ông ám chỉ việc James về Bayern chỉ bởi mong muốn của Ancelotti! Không thể chờ đợi được thêm, ban lãnh đạo Bayern bắt đầu lên tiếng, chia sẻ với phóng viên báo Bild Philipp Kessler.


Höneß phản ứng dữ dội trước những nhận xét của Sammer về Bayern và Thomas Müller. (Nguồn: picture alliance)


Uli Höneß bực dọc tuyên bố: "Tôi không đọc bài báo đó, nhưng tôi khuyên Mathias thế này, khi làm việc thì nói ít về Bayern thôi. Tôi tin rằng thực ra anh ta cũng chẳng có gì chống đối Bayern. Nhưng tôi cũng hiểu là anh ta đang kiếm tiền bằng cách trả lời những câu hỏi có ý moi móc Bayern, những câu hỏi mà ngay cả bản thân anh ta cũng không thể có câu trả lời thỏa đáng. Sẽ tốt hơn, nếu như trong tương lai, anh ta nói ít đi một chút về Bayern."

Uli Höneß cũng chia sẻ thêm với phóng viên báo Bild về những suy nghĩ của mình về Müller, với hy vọng sẽ làm an lòng người hâm mộ: "Tôi thấy mọi người đã kết luận chuyện này quá vội vã, khi họ nghĩ rằng vụ chuyển nhượng của James về Bayern sẽ dẫn đến một cuộc cạnh tranh khốc liệt với Thomas Müller. Theo tôi, cầu thủ này có thể đá cánh phải hoặc cánh trái, hay có thể là vị trí trung tâm hộ công."

"Tương lai sẽ trả lời, rồi cậu ấy sẽ đá ở đâu. Tôi không thể hiểu nổi những tranh luận gần đây về Thomas​. Thực tế đã chứng minh Thomas hay Franck Ribéry cũng thế thôi, họ hoàn toàn có thể thi đấu cùng với nhau nếu họ có thể trạng tốt nhất. Tôi chắc chắn rằng, nếu Thomas thi đấu như ở Telekom Cup hay trong trận Arsenal, cậu ấy hoàn toàn không phải lo lắng, rằng mình có một vị trí ra sân hay không."

Và đây mới là khởi đầu của cả một câu chuyện còn rất dài, người hâm mộ sẽ còn tiếp tục lo lắng và căng thẳng chờ đợi​ một câu trả lời họ chỉ có​ được khi mùa bóng kết thúc: Ancelotti sẽ dùng James Rodriguez- Thomas Müller như thế nào?


Bayern thảm bại trước Milan (áo đen). (Nguồn: AP)


Trong khi nội bộ đang rối ren, Bayern đã khiến nhiều người thất vọng khi bất ngờ thảm bại 0-4 trong cuộc đối đầu với AC Milan tại International Champions Cup 2017 tại Trung Quốc.

Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò Carlo Ancelotti, sau thất bại trước Arsenal ở loạt sút luân lưu cách đây ít ngày.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho hay: "Kết quả này thực sự bất ngờ và đó là điều gây thất vọng. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra và chúng ta cần phải tiến lên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...