Kiên Giang: Nhiều hoạt động vì người có công

2018-08-10 15:51:00 0 Bình luận
Tình hình 6 tháng đầu năm ở Kiên Giang còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, quân, dân trong tỉnh nên đã có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực, nhất là hoạt động tôn vinh, giúp đỡ, chăm sóc Người có công.

Kỳ họp các đại biểu HĐND tỉnh Kiên Giang, ngày 18-7-2018 đã thống nhất với đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, quân, dân trong tỉnh nên đã có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực.


HĐND tỉnh Kiên Giang họp bàn về phát triển kinh tế - xã hội


Kinh tế tăng trưởng khá cao, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác an sinh xã hội và thực hiện chính sách đối với người có công được quan tâm nhiều hơn. Phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, có những giải pháp phù hợp nhằm cải thiện hơn nữa mọi mặt đời sống của thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công….

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Lao động – TB&XH và tỉnh Kiên Giang, năm 2018, Sở Lao động – TB&XH đã triển khai đồng bộ chính sách người có công, tham mưu UBND tỉnh tổ chức thăm, tặng quà các đơn vị và các đối tượng chính sách, người có công nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 chu đáo.

Kiên Giang có hơn 112 nghìn người có công với cách mạng đã được công nhận, hưởng chế độ. Tỉnh cũng đã hoàn thành công tác điều tra thông tin liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, mộ liệt sĩ với hơn 10.600 liệt sĩ, 19.924 mộ liệt sĩ trong các nghĩa trang liệt sĩ. Xác định tôn vinh, chăm sóc, giúp đỡ người có công là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của cả hệ thống chính trị, Kiên Giang thực hiện đầy đủ những chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; xã hội hóa, khuyến khích các tổ chức, người dân tham gia, tạo mọi điều kiện để giúp đỡ người có công, đồng thời phát huy hiệu quả khả năng của người có công và gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống... Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhờ vậy đã thực sự đi vào cuộc sống, nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công.


Sở Lao động TB&XH tỉnh Kiên Giang họp triển khai công tác ngành


Trong sáu tháng đầu năm 2018, tỉnh đã triển khai xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công được 572 căn nhà. Đến nay, tỉnh đã triển khai thực hiện cải thiện nhà ở cho hơn 6.200 gia đình người có công. Hiện có 97,8% số hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn... Tỉnh đã tổ chức khảo sát, lập đề án xây dựng nhà ở cho người có công, với 11.425 hộ gia đình đối tượng chính sách cần hỗ trợ. Kiên Giang có 1.456 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 15.000 liệt sỹ, hơn 10.000 thương binh, bệnh binh. Việc chăm lo đời sống đối tượng chính sách như hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh, học nghề, giải quyết việc làm. được tỉnh quan tâm thực hiện. Các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các đơn vị nhận chăn sóc, phụng dưỡng suốt đời, duy trì tất cả số xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ...


Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang Đặng Hồng Sơn thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng


Kiên Giang đã đầu tư gần 40 tỷ đồng xây dựng, đưa vào sử dụng Trung tâm điều dưỡng người có công Kiên Giang. Hằng năm, tỉnh đều tổ chức đưa người có công tiêu biểu ra thăm Thủ đô Hà Nội, viếng Lăng Bác và đi tham quan một số tỉnh phía bắc; thăm viếng, tặng quà gia đình chính sách vào dịp lễ, Tết…

Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Mở chuyên trang, chuyên mục, tổ chức tọa đàm, nói chuyện tuyên truyền về mục đích ý nghĩa Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân – nhất là thế hệ trẻ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, để góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần với người có công, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước với người có công.

Kịp thời biểu dương khen thưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sĩ; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp đối với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Biểu dương gương thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu, gương mẫu vượt khó vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác để ổn định nâng cao đời sống của mình và có những đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội. Tỉnh phấn đấu, hết năm 2018, có 98% trở lên hộ gia đình người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), tỉnh phát động phong trào toàn dân tham gia các hoạt động chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, con liệt sĩ mồ côi, con thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn; tham gia chăm sóc, tu sửa, tôn tạo các công trình ghi công… Làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị to lớn của Đảng, Nhà nước, cũng như mỗi người dân trong việc thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, tôn vinh và tri ân người có công với cách mạng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...