Kiều bào có đóng góp lớn trong phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hà Lan

2017-04-19 08:57:22 0 Bình luận
Phát biểu với đại diện kiều bào và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tối 18/4 giờ địa phương, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, với truyền thống đoàn kết, yêu nước, tuân thủ pháp luật nước sở tại, kiều bào ta tại Hà Lan đã đóng góp rất lớn cho việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Phó Thủ tướng nói chuyện với nhân viên sứ quán và kiều bào tại Hà Lan. Ảnh VGP/Xuân Tuyến


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thông báo vắn tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và 4 tháng đầu 2017. Theo đó, Năm 2016, tăng trưởng kinh tế cả nước đạt khoảng 6,21%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân 2008-2014 và cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân của các nước khu vực. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp (năm 2016 tăng 1,83% so với năm 2015), xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng (năm 2016 tăng 8,6% so với năm 2015). Việt Nam đang đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế; tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Phó Thủ tướng đồng tình với ý kiến phát biểu của Đại sứ Việt Nam Ngô Thị Hoàn cùng đại diện kiều bào cho rằng Hà Lan là một trong những đối tác châu Âu quan trọng của Việt Nam về kinh tế thương mại và đầu tư; là cửa ngõ để Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu.

Quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước đã và đang triển khai Thỏa thuận đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước (ký năm 2010) và đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực (ký năm 2014).

Trong bối cảnh đó, theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, vai trò, trách nhiệm của Đại sứ quán sẽ là đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục giữa hai nước và góp phần bảo vệ quyền lợi của quốc gia và của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Hiện tại, cộng đồng người Việt tại Hà Lan hiện có khoảng 19.500 người, trong đó có khoảng 1000 sinh viên và lưu học sinh và con số này đang tăng khá nhanh.


Ảnh VGP/Xuân Tuyến


Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán và tập thể cán bộ, nhân viên nắm chắc địa bàn, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khôn khéo, linh hoạt, góp phần đắc lực vào việc giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Bên cạnh đó, Đại sứ quán cần làm tốt công tác cộng đồng, phát huy vai trò là chỗ dựa tinh thần của bà con kiều bào xa xứ, tích cực hỗ trợ giúp đỡ kiều bào hội nhập tốt với sở tại.

* Trước đó, trong chiều ngày 18/4 (giờ địa phương) ngay khi vừa đến Hà Lan, Phó Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm, làm việc với Trung tâm đấu giá hoa Aalsmeer. Đây là nhà đấu giá hoa lớn nhất trên thế giới, được sách kỷ lục Guiness ghi nhận là tòa nhà thương mại lớn nhất thế giới; là tòa nhà lớn thứ hai thế giới tính theo diện tích trên một mặt bằng. Hằng ngày, trung tâm giao dịch bình quân 20 triệu bông hoa từ khắp các châu lục, chiếm hơn 1/3 lượng hoa giao dịch toàn cầu. Doanh thu hằng năm của Aalsmeer khoảng 2 tỷ euro.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...