Kinh nghiệm giảm 13kg trong ba tháng của người phụ nữ 38 tuổi

2017-03-06 14:49:26 0 Bình luận
Làm việc trong giới quan hệ công chúng ở Sydney, Jessica Chasen luôn có sẵn những món ăn vặt ngon lành xung quanh mình.
Làm việc trong giới quan hệ công chúng ở Sydney, Jessica Chasen luôn có sẵn những món ăn vặt ngon lành xung quanh mình.

Tuổi tác càng cao, công việc càng bận rộn, cân nặng của người phụ nữ 38 tuổi này bắt đầu tăng dần khi cô ăn bất kỳ thứ gì được đặt trước mặt mình. Nhưng vào một buổi sáng tháng 10 năm ngoái, Jessica đã tỉnh dậy và nhận ra rằng: “Không, đây không phải tôi. Đây không phải ngoại hình tôi mong muốn.”

Theo Daily Mail, gần 4 tháng sau, cô đã giảm từ 73kg xuống còn 60kg và có được một cái nhìn hoàn toàn khác về cuộc sống cũng như hạnh phúc.

Jessica rất thích vận động, nhưng việc quản lý chế độ ăn của cô là một cuộc chiến ngày càng trở nên khó khăn khi tuổi tác tăng lên. Trong bếp của văn phòng luôn có bánh ngọt, và mọi sự kiện nơi cô làm việc đều cung cấp những bữa ăn rất ngon miệng.

“Chúng đều là những sự thỏa mãn tội lỗi, khi rất bận rộn, bạn sẽ muốn tự thưởng cho mình,” Jessica nói.

Không những thế, năng lượng bột phát mà các món ngọt mang lại cũng khiến Jessica khó lòng cưỡng nổi.

“Đặc biệt là khi bạn đang làm việc tại một sự kiện hết sức căng thẳng, bạn sẽ dựa vào lượng đường đó để giúp bạn vượt qua,” cô nói.

Khi Jessica bắt đầu thực hiện chương trình giảm cân mang tên Diced by Varlah, với lời hứa hẹn rằng người thực hiện chương trình này có thể giảm tới 12kg trong 6 tuần, chính việc loại bỏ đường trong chế độ ăn là việc khó khăn nhất đối với cô. “Cơ thể của bạn đã quá quen với lượng đường đó rồi,” cô nói.

Chương trình không chỉ có lịch luyện tập hàng ngày, mà còn có kế hoạch dinh dưỡng cụ thể, giúp Jessica học cách nấu trước các bữa ăn cho mình.

Cô cũng rất ngạc nhiên khi nhận ra chế độ ăn Varlah là một “sự kết hợp tốt” giữa tinh bột, đạm, rau củ và chất béo.

“Varlah không ép bạn kiêng hoàn toàn thứ gì cả,” cô nói. “Bạn có thể ăn tinh bột trong mọi bữa ăn, bạn có thể ăn bánh mì nướng hay cơm ​- những món mà người ta thường dặn bạn không được ăn.”


(Nguồn: Daily Mail)

Sự cân bằng đó rất quan trọng với Jessica, bởi cô từng thử kiêng tinh bột để rồi sau đó lại ăn bù quá nhiều tinh bột.

Jessica cũng ngạc nhiên khi nhận thấy cảm giác khoan khoái sau khi cô tuân thủ theo yêu cầu về nước uống của Varlah. Lượng nước trong chế độ này được tính toán dựa trên cân nặng.

Khi mới bắt đầu chương trình, Jessica uống 4 lít nước mỗi ngày, và các tác động tích cực bắt đầu xuất hiện gần như ngay lập tức.

“Đột nhiên tôi cảm thấy rất tốt, làn da tôi, mọi thứ liên quan đến tôi dường như sáng lên,” cô nói. “Và khi đó tôi mới thực hiện được 1 tuần.” “Đột nhiên mọi thứ trong cơ thể bạn hoạt động rất trơn tru vì đủ nước.”

Jessica cũng bắt đầu làm theo các bài tập hàng ngày của Varlah, và có thể thực hiện các bài tập cường độ cao ngay tại nhà mà không cần tới thiết bị bổ sung nào.

Kết quả không đến ngay lập tức, nhưng Jessica đã “bị thuyết phục 100%” rằng nếu cô tiếp tục chế độ này, cô sẽ nhận thấy các tác động tích cực. Và khi sự chuyển đổi bắt đầu, nó đã thay đổi cuộc đời cô.

Jessica cho biết chương trình này là điều then chốt thay đổi mối quan hệ của cô với thực phẩm. “Tôi không tìm đến thực phẩm như một lời giải đáp nữa,” cô nói. “Nếu tôi cần ăn vặt hoặc cần năng lượng tức thì, thực phẩm không phải luôn là câu trả lời ​- đó có thể là một lần đi massage hoặc thứ gì đó khác.”

Jessica hiện vẫn đang tuân thủ chế độ tập luyện Varlah và thỉnh thoảng vẫn ăn các món như pizza, kem hoặc đồ ăn Thái Lan ​- nhưng không coi chúng như những phần thưởng.

“Vấn đề là không liên hệ chúng với tâm trạng của bạn, nhưng vẫn ăn chúng để bạn không nhớ chúng,” cô nói.

Jessica khuyến khích những người phụ nữ khác có những thay đổi phù hợp để tìm ra một chương trình có cấu trúc mà họ có thể duy trì lâu dài, và không mong đợi kết quả xuất hiện tức thì.

“Không có lựa chọn nào dễ dàng cả,” cô nói. “Mọi người đều tìm kiếm lựa chọn dễ dàng, nhưng cuối cùng thì bạn cần phải thực sự muốn làm điều đó. Và bạn phải thực sự bắt tay vào làm”./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...