Kinh nghiệm tự xem và mua ô tô cũ

2017-09-17 10:33:18 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Không cần nhờ thợ bạn có thể tự tin để chọn chiếc xe cũ cho mình vì nhờ thợ họ cũng có ám hiệu với nhau để qua mặt bạn, ví dụ giơ 2 ngón tay là anh sẽ cho chú 2 triệu nếu bán được, thợ họ gọi người mua người bán là “gà” vì thế.


Bạn chưa sẵn tiền để mua một chiếc xe mới hoặc chỉ cần mua tạm chiếc ô tô cũ để chờ sang năm 2018 giảm thuế thì xe hơi cũ là một sự lựa chọn tốt, xe cũ Nhật mà chạy 10-20 vạn bảo dưỡng tốt thì chưa phải lo nghĩ gì lắm, xe Mỹ, Đức, Hàn thì tuổi thọ kém hơn tuy nhiên mua được xe tư nhân, gia đình thì chất lượng khá ngon. Không cần nhờ thợ bạn có thể tự tin để chọn chiếc xe cũ cho mình vì nhờ thợ họ cũng có ám hiệu với nhau, ví dụ giơ 2 ngón tay là anh sẽ cho chú 2 triệu nếu bán được, thợ họ gọi người mua người bán là “gà” vì thế.

Trước tiên bạn nên chọn xe số tự động để tránh những loại xe số sàn mà các Hãng taxi hay sử dụng thì hầu như không Hãng taxi nào sử dụng xe số sàn cả. Nếu xe số sàn Hãng taxi đã thanh lý thì thường sau 3-5 năm và số km đã chạy phải 30 - 40 vạn do đó xe đã nát, còn xe số tự động thì mỗi năm chủ xe thường chỉ chạy 5000km đến 2 vạn km, nếu gặp may có khi mua được xe chạy rất ít.



Thứ hai là kiểm tra thân vỏ xe bằng mắt xem có tai nạn không, bạn ngắm một vòng quanh xe xem sơn có đều không hay có vùng đậm vùng nhạt chứng tỏ xe sơn tút lại, trước tiên thợ thường kiểm tra nắp capo xem đường gân có nguyên vẹn không, đường gân đó rộng 0.5cm nằm ngay mép nắp capo nếu nguyên vẹn thì xe chưa bị gò hàn lại, nắp cốp sau hoặc các cửa xe cũng kiểm tra tương tự. Cẩn thận hơn bạn giật các gioăng cửa ra xem những nốt hàn bấm còn nguyên không, nếu xe bị đâm gò lại chắc chắn sẽ bất thường. Rồi xem đến kính xe trước và sau xem có nguyên bản không bằng cách đứng cao nhìn xuống, giữa kính xe và khung có một rãnh đen đều thì khả năng chưa thay kính.

Thứ ba là kiểm tra nội thất xem có cũ nát quá không, hoặc ngập nước, hiện nay vô lăng, táp lô hay cần số đều có thể bọc lại nhưng bạn cứ nhìn nội thất trông không quá tệ là được, và không bốc mùi ẩm mốc, trần xe sạch sẽ, ghế lái nếu bị bẹp quá hoặc chỗ tỳ tay bên lái nhẵn bóng thì chủ xe chạy khá nhiều, nếu xe bị ngập nước kiểu gì cũng có mùi do vậy bạn cảnh giác khi xe nào xịt đậm nước hoa để che giấu.



Thứ tư mới xem đến máy móc, vận hành ngay cả thợ sửa xe cũng nhiều khi bị qua mặt bởi xem máy bị hạ chưa bằng cách soi mấy con ốc, vì người “mông” xe lót nilon vào để vặn nên ốc không hề bị trầy xước chút nào, những lỗi chảy dầu chỉ là rất nhỏ bạn không cần bận tâm lắm, hãy khởi động xe lên xem tiếng nổ có giòn êm không, có tiếng gõ lạ không, tốt nhất bạn đề nghị lái thử xe chạy một vài vòng xem có trơn tru không, nếu chạy bình thường là có thể mua vì dù máy có bị hạ thì họ cũng đã làm lại ngon lành rồi cũng chẳng phải bận tâm trong vài năm.



Thứ năm là thủ tục mua bán bạn nên hẹn người bán tới Phòng công chứng ký luôn hợp đồng là bạn có thể sang tên được, chủ xe trên đăng ký phải có đủ hai vợ chồng, nếu độc thân phải có giấy xác nhận, nói chung đã ký được công chứng thì bạn yên tâm không có rủi ro tranh chấp nữa, không nên mua trao gần hết tiền gác lại một ít để công chứng, chọn xe tên cá nhân yên tâm nhất vì tên công ty nhiều thành viên đã có mấy vụ chuyển tiền vào nhưng họ trây ỳ không giao xe.

Cuối cùng bạn nên xem trên lốp xe xem có mòn nhiều chưa, nhìn ngày sản xuất nếu quá 4-5 năm thì phải thay ngay 4 quả lốp mới nhé, cái này không nên tiết kiệm vì tính mạng mình và gia đình, bạn mua xe cũ đã tiết kiệm được khoản lớn rồi thì tiếc gì mấy cái lốp xe. Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế để bạn chọn xe cũ, chúc bạn sắm được chiếc xe như ý.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...