Kobana (184 Nguyễn Sơn, Hà Nội): Đổi date, lừa người tiêu dùng?

2017-01-10 08:15:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cổ nhân có câu: Sống tết, chết giỗ- ý muốn nói đến truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam ta. Mối khi tết đến, xuân về là dịp để mọi người chúc tụng, tặng quà, tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với đấng sinh thành và những người ân nghĩa.
Tết ngày nay không còn bó hẹp ở cặp bánh chưng, con gà, cút rượu... mà túi quà tết còn xuất hiện cả những mặt hàng ngoại nhập, rượu Tây. Quà càng độc đáo, càng giá trị thì càng thể hiện đẳng cấp và tấm lòng của người tặng. Cũng một phần vì tâm lý sính ngoại, bởi thế, dịp Tết Nguyên Đán năm nay có rất nhiều doanh nghiệp, tư thương nhập hàng hoá ngoại quốc về bán, làm cho thị trường quà Tết vô cùng đa dạng, đủ nguồn gốc, chủng loại và cũng thượng vàng hạ cám. Và không cơ quan chức năng nào quản lý xuể chất lượng của những mặt hàng này và một số gian thương mặc sức tung hoành.

Được tặng túi quà tết đẹp mắt và tương đối giá trị của một đơn vị, anh H ở TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam rất phấn khởi. Mở túi quà ra anh H thấy trong đó có một túi Hồng một nắng ghi xuất xứ Hàn Quốc- đúng món mà vợ và các con anh rất thích. Anh liền mở ra cho mọi người thưởng thức. Được một lúc mọi người trong gia đình anh đều thấy bụng đầy hơi, khó chịu. Lấy hộp Hồng một nắng rất bắt mắt ra kiểm tra, anh H phát hiện thấy có dấu hiệu bị nấm mốc. Bên ngoài hộp, phần nhãn tiếng Việt ghi địa chỉ nhà nhập khẩu là cửa hàng 184 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội, ngày sản xuất tháng 12/2016, thời hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Nhưng đến khi nhìn sang phần nhãn tiếng Hàn Quốc thì anh H thấy phần nhãn có dấu hiệu dán đè lên nhau. Thấy có dấu hiệu bất thường, anh H liền bóc thử cái nhãn tiếng Hàn ra xem thì ôi thôi, dưới lớp nhãn dán đè lên kia lại vẫn còn một lớp nhãn tương tự, chỉ khác là năm sản xuất 2016 lại là 2015. Nhanh tay anh đã chụp lại và phản ánh tới hoanhap.vn


Hồng một nắng Hàn Quốc do cửa hàng 184 Nguyễn Sơn cung cấp.

Trong vai người mua hàng, PV hoanhap.vn đã tìm đến cửa hàng nhập khẩu mặt hàng Hồng một nắng nói trên tại địa chỉ 184 Nguyễn Sơn, Long Biên với cái tên rất Tây phương và mỹ miều là Kobana. Người phụ nữ bán hàng ở đây cho biết mình chỉ là người bán thuê còn chủ thật sự là chị Ngọc có số điện thoại là 0949901083 làm bên ngành hàng không. Vào ứng dụng facebook tra theo số điện thoại nói trên, PV thấy hiện ngay ra trang fanpage Hoa quả nhập khẩu Kobana. Ở đó với đầy đủ các loại mặt hàng hoa quả nhập khẩu kèm theo lời giới thiệu và những cam kết rất ấn tượng cùng số điện thoại liên hệ đúng như của người bán hàng đã cung cấp.






Trang fanpage Kobana của cửa hàng 184 Nguyễn Sơn, Long Biên với đầy đủ mặt hàng.

Để xác thực hơn, PV hoanhap.vn đã liên hệ với số điện thoại trên trang Kobana. Đầu máy bên kia, người phụ nữ nghe máy nhận mình là Ngọc – chủ cửa hàng 184 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội. Chị Ngọc cho biết mình cung cấp đủ các thể loại hoa quả nhập khẩu như đã giới thiệu trên trang fanpage, kiểm dịch đầy đủ vệ sinh ATTP. Nếu muốn lấy số lượng lớn thì phải đặt trước và đặt cọc số tiền 50% giá trị. Chị Ngọc cũng cho biết mặt hàng Hồng một nắng như trên có giá là 500.000đ/1 hộp, nếu mua số lượng lớn thì giảm xuống còn 470.000đ/1 hộp. Cửa hàng cũng sẵn sàng cung cấp hóa đơn VAT cho người mua nếu có yêu cầu. Và chị Ngọc cũng không ngại ngần cung cấp mẫu hóa đơn (ảnh) của cửa hàng cho PV yên tâm.


Hóa đơn mua hàng của cửa hàng Kobana khi khách hàng có yêu cầu.


Cửa hàng Kobana tại địa chỉ 184 Nguyễn Sơn

Vậy không biết cơ quan kiểm dịch, chịu trách nhiệm về vệ sinh ATTP và lực lượng quản lý thị trường ở đâu lại để cho cửa hàng Kobana 184 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội qua mặt và gian giảo cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm đã hết date sử dụng như loại Hồng một nắng nhập khẩu từ Hàn Quốc nêu trên? PV hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thủ đoạn gian dối của cửa hàng này trong các bài viết tiếp theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...