Kỳ tích từ việc trồng hoa của người thương binh hạng 3/4

2017-08-09 10:59:44 0 Bình luận
Mặc dù đã mất cánh tay phải do chiến tranh nhưng thương binh hạng 3/4 Nguyễn Khắc Đức đã nghị lực vươn lên làm giàu nhờ việc trồng hoa, với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Sau khi tham gia chiến đấu tại mặt trận 7 (Thừa Thiên - Huế), năm 1972, ông Nguyễn Khắc Đức (77 tuổi, ở Tổ dân phố Hạ 11, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) rời quân ngũ trở về địa phương với cơ thể mất đi một tay.

Nhìn cảnh người vợ tảo tần sớm hôm chăm sóc cho 9 miệng cơm trong khi là một người chồng đã mất đi 1 cánh tay không thể giúp gì cho vợ, ông thấy day dứt nên quyết định cần phải thay đổi cuộc sống để vợ con đỡ vất vả.

Lập tức, ông Nguyễn Khắc Đức học cách tập cầm đũa, tập viết, tập cầm chổi,… bằng một tay. Khi đã quen việc làm mọi thứ bằng 1 tay, ông Đức bắt đầu trồng trọt, chăn nuôi nhưng kinh tế gia đình không cải thiện nhiều. Năm 1995, khi nhận thấy mô hình trồng hoa ngoài bãi đất ở Nhật Tân (Tây Hồ) có nhiều tiềm năng và sau khi bàn với gia đình, người thương binh hạng 3/4 này chuyển nghề sang trồng hoa (5 sào hoa hồng) với số vốn 10 triệu đồng.


Ông Đức cùng con trai chuẩn bị đem hoa nhà trồng đi bán.


Trồng hoa khó hơn nhiều so với trồng hoa màu, củ quả nhưng phương châm của ông Đức lấy ngắn nuôi dài, vừa làm vừa học và tự rút kinh nghiệm. Trời không phụ lòng người, vụ hoa đầu tiên đã đem về tiền lãi cho gia đình ông Đức là 50 triệu đồng. Nhờ sự thành công này, ông đã có thêm động lực để mở rộng diện tích trồng hoa.

Năm 2008, ông đã đầu tư trồng thêm các loại hoa có giá trị kinh tế cao như hoa ly, loa kèn… đem lại nguồn thu nhập cao. Đến nay, gia đình ông đã có 20 năm kinh nghiệm làm hoa, với diện tích canh tác năm 2016 lên tới gần 2ha, cho tổng thu nhập gần 2 tỷ đồng.

Mô hình trồng hoa của ông còn giúp tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương với mức thu nhập bình quân từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng; trở thành mô hình điểm được Hà Nội lựa chọn tham quan và học tập kinh nghiệm nhiều năm liền. Và cũng là địa điểm cung ứng giống hoa ly, hoa hồng cho nhiều hộ dân tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Nguyễn Khắc Đức chia sẻ về kinh nghiệm để tạo nên thành công lớn như bây giờ rằng, làm hoa rất khó, phải nhạy bén, kiên trì, chăm chỉ tích lũy kinh nghiệm và tính toán cho hợp lý. Với những giống hoa mới, kỹ thuật mới phải thường xuyên cập nhật và áp dụng cho phù hợp,…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...