Học viện Ngân hàng: Ném tiền qua cửa sổ?!

2016-06-28 23:56:15 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong khi nhiều trường học, thầy và trò phải học tập và giảng dạy trong điều kiện thiếu thốn, tạm bợ thì lại có nơi xây dựng rất khang trang được đầu tư kinh phí rất lớn mà lại bị bỏ hoang điều này khiến không ít người phải xót lòng.
Câu chuyện trên xảy ra tại cơ sở đào tạo của Học viện Ngân hàng tại Sơn Tây. Nhận được phản ánh của bạn đọc, PV Hoanhap.vn đã tiến hành tìm hiểu về cơ sở này.

Cơ sở đào tạo Sơn Tây được thành lập từ năm 1980 theo quyết định số 110/NH-QĐ ngày 13/02/1980 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên cơ sở sáp nhập trường Trung học ngân hàng miền núi trung ương và phân hiệu đặc biệt T16 với tên gọi đầu tiên là trường Trung học Ngân hàng 4 - Trung ương. Tiếp theo là chi nhánh trung tâm & đào tạo NCKH Hà Tây, rồi phân viện Hà Tây, khi sát nhập vào Học viện Ngân hàng đổi thành Cơ sở đào tạo Sơn Tây thuộc trụ sở Học viện Ngân hàng, hiện nay là Cơ sở đào tạo Sơn Tây – Học viện Ngân hàng.
 
Thông tin được đăng tải trên website chính thức của trường (http://sontay.hvnh.edu.vn/) cho biết cơ sở này được xây dựng nằm ở phía Tây thành phố với diện tích đất hơn 24.000m2, với 20 phòng học tiêu chuẩn được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết hỗ trợ học tập và giảng dạy, 2 phòng máy tính, thư viện với diện tích sàn 800m2, nhà ăn sinh viên có diện tích 800m2, khu nội trú khép kín với sức chứa 400 sinh viên. Theo khảo sát của PV, ký túc xá này chỉ có khoảng vài chục sinh viên đăng ký ở. Khu nội trú còn dư thừa, bỏ trống như vậy nhưng, trường lại quyết định xây thêm một khu ký túc xá mới với sức chứa lên tới 500 chỗ. Không biết lãnh đạo Học viện Ngân hàng có chủ trương "đi tắt đón đầu" hay kế hoạch tuyển sinh của trường trong những năm tới có bước đột phá chăng?
  
Để làm rõ vấn đề này, PV Hoanhap.vn đã có chuyến đi thực tế tại đây. Và thực trạng thực sự đáng buồn khi ngôi trường khang trang, rộng lớn với những ký túc xá, thư viện có sức chứa lớn lại vắng vẻ đến đáng thương. Khung cảnh như bị bỏ hoang từ lâu, cây cỏ mọc um tùm không có người dọn dẹp, những tấm biển quảng cáo tuyển sinh bị vứt lăn lóc không có người để ý. 




Cổng chính vào trường cỏ mọc um tùm, không khí vắng vẻ không bóng người



Tấm bảng tuyển sinh bị gió thổi đổ chỏng chơ
 
Theo ý kiến ghi nhận từ một số người dân sống tại khu vực này cho biết khung cảnh đìu hiu vắng vẻ này đã diễn từ lâu, không mấy khi có bóng dáng sinh viên của trường xuất hiện tại đây. Trường mới xây to đẹp là vậy nhưng bóng dáng sinh viên thì chẳng thấy đâu. 






Hàng loạt các loại bảng tuyển sinh được treo khắp nơi





Phòng học được trang bị đầy đủ, tiện nghi...

Đi sâu vào phía trong, PV dễ dàng thấy được rất nhiều tấm bảng tuyển sinh của các trung tâm thuê lại cơ sở.  Thiết nghĩ một cơ sở được xây dựng khang trang, rộng lớn như vậy nhưng lại không được sử dụng đúng mục đích, quả thực gây lãng phí không nhỏ. 


Nhà ăn của trường trong tình trạng đóng cửa vì không có thực khách nào!




Thư viện mới xây cũng trong tình trạng tương tự...

Sân bóng cỏ mọc um tùm


Ký túc xá "cũ" nhìn khá mới, với sức chứa khoảng 400 sinh viên nhưng trên thực tế được biết khi vào năm học số lượng sinh viên tại đây chỉ khoảng vài chục em








Ký túc xá mới được xây dựng với sức chứa 500 sinh viên được người dân tại đây miêu tả hài hước là " ký túc xá chưa có mùi người"

PV Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo
 
Những thay đổi của Cơ sở đào tạo Sơn Tây được đánh dấu qua các giai đoạn cụ thể như sau:
- 1993 - 1998: Thực hiện chủ trương đổi mới công tác đào tạo trong ngành Ngân hàng, Trung tâm đào tạo và NCKH Ngân hàng - Chi nhánh Hà Tây được thành lập theo quyết định số 112/QĐ – CP ngày 23/3/1993 của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở tổ chức lại Viện nghiên cứu Tiền tệ - Ngân hàng, hai trường cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng và bốn trường trung cấp, theo đó trường Trung học Ngân hàng 4 – TW được tổ chức lại và có tên gọi mới là Chi nhánh Trung tâm đào tạo & NCKH Ngân hàng Hà Tây.
- 1998 - 2004: Thực hiện nghị quyết số 30/1998/QĐ ngày 9/2/1998 của Thủ tướng chính phủ về việc thành lập Học viện Ngân Hàng, Thống đốc NHNN Việt Nam đã có quyết định số 107/1998/QĐ – NHNN9 ngày 24/3/1998 về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Ngân hàng, theo đó chi nhánh Trung tâm đào tạo & NCKH Hà Tây được tổ chức lại thành Phân viện Hà Tây - Học viện Ngân hàng.
- Ngày 12/1/2004: Thống đốc ban hành quyết định số 48/QĐ – NHNN về việc phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Ngân hàng thay thế QĐ 107, theo đó Phân viện Hà Tây được tổ chức lại thành Cơ sở đào tạo Hà Tây thuộc trụ sở Học viện Ngân hàng.
- Từ tháng 04/2009 đến nay: Thực hiện quyết định số 1009/QĐ – NHNN ngày 29/04/2009 của Thống đốc NHNN về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức của Học viện Ngân hàng, Cơ sở đào tạo Hà Tây được đổi tên thành Học viện Ngân hàng - Cơ sở đào tạo Sơn Tây.

 
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...