Lái xe Vic Taxi bị tố đánh một cựu chiến binh già

2016-06-20 09:17:06 0 Bình luận
Được nhắc nhở đỗ xe ở vỉa hè gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới người đi lại trên vỉa hè, tài xế hãng taxi Vic đã dùng tuýp sắt đánh người.

Ông Hoàng Quang Nghị được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh do người nhà cung cấp)


Sự việc xảy vào khoảng 19h45 ngày 19/06/2016, tại sát cổng làng Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Vào thời gian trên, Ông Hoàng Thanh Nghị (SN 1957), đang làm bảo vệ tại một cửa hàng trên phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội phát hiện một xe taxi, biển số xe 30T 8568 đã lao xe lên vỉa hè để đỗ, ông Nghị có đến nhắc lái xe “cháu không đỗ được như thế này” ảnh hưởng giao thông quá, không những không nghe mà lái xe còn quay ra nạt lại ông Nghị “tao cứ đỗ thế này, mày làm được gì tao không thằng già”, sau đó lái xe mở cửa ra gây sự và đánh ông Nghị, sau khi đánh ông Nghị, lái xe hãng taxi đã lên xe bỏ đi, nhưng chừng 5 – 7 phút sau, có khoảng 4 lái xe taxi khác quay trở lại, tất cả cùng lao vào đấm, đá ông Nghị, nguy hiểm còn có đối tượng dùng ống tuýp sắt đánh thẳng vào người ông Nghị, gây nhiều vết thâm tím và chấn thương tay.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, một số tài xế còn đứng lại thách đố, chửi bới ông Nghị. Những người này chỉ bỏ đi khi ông Nghị được người dân đưa đi bệnh viện và báo công an.
 

Phiếu thu tiền dịch vụ khám và chụp, chiếu của ông Hoàng Thanh Nghị tại bệnh viên 19.8
 
Chị Hoàng Hải Y (con gái ông Nghị) cho phóng viên biết “Bố tôi làm bảo vệ, nên khi có xe đỗ gây ảnh hưởng đến cửa hàng, nếu bố tôi không nhắc nhở thì sẽ bị chủ cửa hàng phạt, dù có thế nào đi chăng nữa tại sao các tài xế hãng Vic lại dùng hung khí đánh bố tôi…”.
 
Được biết ông Hoàng Thanh Nghị là một cựu chiến binh, hiện sức khoẻ rất yếu do ông đã trao tặng một quả thận cho người khác, với tinh thần của người lính, ông vẫn muốn làm việc, giúp đỡ gia đình, thật không may cho ông gặp phải một nhóm lái xe taxi côn đồ, coi thường pháp luật.
 
Vụ việc đã được công an Phường Dịch Vọng Hậu thụ lý và giải quyết.
 
Điều 104 Bộ luật Hình sự. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác:
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:
a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;
b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;
c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;
d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
đ)Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Có tổ chức;
g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;
i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;
k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.
2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.
4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.”

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...