Làm đẹp đơn giản và hiệu quả bằng trà hoa, tại sao không?

2017-01-22 10:48:30 0 Bình luận
Từ lâu, trà được ví như chất chống ôxy hóa tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa, đem lại làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống. Trà còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, đối với phái đẹp, trà là thức uống không thể thiếu giúp nàng detox, thanh lọc cơ thể và giảm mỡ thừa hiệu quả.


Có nguồn gốc lâu đời từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trà hoa là sự kết hợp tuyệt vời của lá trà xanh và các loại hoa được ướp tươi, sấy khô. Trà hoa có thể là trà ướp hương hoa hoặc hoa đặt trong bó trà đem sấy khô, trở thành một loại trà hương không chỉ thơm nồng, thanh ngọt mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho dung nhan của phái đẹp.

Làm đẹp bằng trà hoa, tại sao không?

Việc sử dụng các sản phẩm từ trà trong làm đẹp không còn là điều xa lạ. Có vô vàn cách thức để nàng có thể tự tay thực hiện như: gội đầu với nước trà tươi, pha bột trà xanh đắp mặt, áp túi lọc trà đen lên vùng mắt để trị quầng thâm... Tuy nhiên, đã bao giờ nàng nghĩ đến việc dùng trà hoa để làm đẹp?

Những gợi ý làm đẹp từ trà hoa dưới đây sẽ giúp nàng sớm sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng và rạng rỡ.

1. Mặt nạ trà hoa



Trà là chất chống ôxy hóa tuyệt vời, trong khi đó, tùy loại hoa sẽ có các tác dụng khác nhau như: hoa nhài có tính chất kháng khuẩn và điều hòa huyết áp, hoa ly điều trị chứng mất ngủ, hoa cúc dưỡng ẩm, hoa hồng giúp lưu thông mạch máu và làm đẹp da…

Cách thực hiện mặt nạ trà hoa vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần pha trà hoa, sau đó nhúng mặt nạ giấy vào nước trà còn ấm và đắp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút. Thực hiện một tuần 2 lần, bạn sẽ sớm sở hữu làn da mịn màng như ý.

2. Tắm với trà hoa



Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nàng đừng quên tự thưởng cho mình những giây phút thư giãn. Nguyên liệu thảo mộc không chỉ giúp nàng giải tỏa stress mà còn đem lại những công dụng tuyệt vời cho làn da.

Nàng có thể chuẩn bị một bồn nước nóng rồi thả trà hoa vào. Nhiệt độ lý tưởng nhất để ngâm mình thư giãn là khoảng 40 độ C.

3. Xông hơi bằng trà hoa



Xông hơi da mặt bằng nước trà hoa là biện pháp chăm sóc da an toàn, hiệu quả bởi quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết, giúp da sạch sâu và hấp thu tốt dưỡng chất.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...