“Làm thế nào khi tình yêu không chọn tôi?”

2017-07-17 15:41:55 0 Bình luận
Tình yêu mà không có sự rung động từ đôi bên, thì gượng ép làm gì cho mất vui?

Có rất nhiều người tỏ ra bất lực với đường tình duyên của mình. Họ vốn dĩ được nhận xét là những người có vẻ ngoài thu hút, cách nói chuyện hóm hỉnh và cũng rất có duyên. Vậy nhưng khi hỏi tới chuyện yêu đương, họ đều lắc đầu bằng những cái lắc đầu rất buồn, một số khác thì rất… chán.

Là vì tôi yêu người ấy, nhưng người ấy chẳng yêu lại tôi. Nên tôi quyết định đứng một chỗ chờ đợi duy nhất người ấy mà thôi. Hoặc là vì tôi chung tình, còn người ta phụ bạc, người ta không trân trọng tình cảm nơi tôi, điều ấy khiến tôi bị tổn thương và không dám mở lòng tiếp nữa…

Có rất nhiều nguyên do được những người độc thân vui vẻ nhưng kém duyên kể ra. Nghe cũng thấy buồn cho họ. Có vẻ như họ cũng tích cực mong muốn yêu và được yêu đấy chứ, chỉ có điều tình yêu cứ chừa mỗi mình họ mà ra.



Những cô bạn tôi, tuổi 25 xinh đẹp, tự chủ về tài chính, có một khoản tiết kiệm trong ngân hàng. Các cô gái thuộc tuýp vừa truyền thống lại vừa hiện đại. Nghĩa là ra ngoài vẫn trang điểm cho mình đẹp xinh hết nấc, nhưng về nhà vẫn bếp núc ngon lành cành đào. Vậy mà… ế chỏng chơ!

Nói như ngôn ngữ của thường dân thì là các cô "ế", bởi vì ở tuổi cập kê nhưng vẫn chưa tìm được một mối "ra gì" để ra mắt gia đình và bè bạn. Nhưng chỉ ở trong hoàn cảnh của các cô mới biết. Thật ra không phải là không có ai theo đuổi mà là có người theo đuổi nhưng cảm thấy không thể nào phù hợp nổi.

Tình yêu mà không có sự rung động từ đôi bên, thì gượng ép làm gì cho mất vui? Có thể họ cố tình chọn một người để yêu và được yêu đấy, nhưng tình yêu thì không ở lại. Vậy là họ đồng ý với nhau rằng, tình yêu chỉ chừa mỗi họ ra mà thôi.

Tôi không phải là một người giỏi an ủi người khác, cho nên khi ngồi cùng bạn bè và nghe họ than thở về việc "muốn yêu một người thật lâu", tôi chỉ biết nói đôi điều như thế này:



Thứ nhất, là tình yêu chưa muốn dừng chân ở chỗ bạn, chắc hẳn là do bạn chưa đủ sẵn sàng. Một khi muốn yêu được, thì bạn phải sẵn sàng và chuẩn bị tâm thế một cách kỹ lưỡng đã nhé.

Chứ đừng có kiểu vừa muốn có được tình yêu và người yêu, nhưng lại không muốn bị co lại khoảng thời gian độc lập của riêng mình, cũng không muốn "share" không gian sống, sở thích, bạn bè chung với đối phương. Những ai vẫn còn lăn tăn theo kiểu "hay là bây giờ đang rảnh, cứ yêu nhau cho bận một chút đi!", thì có thể coi như là họ chưa sẵn sàng để theo đuổi tình yêu đâu.

Thứ hai, là người yêu bạn vốn dĩ chưa đến thời điểm xuất hiện. Ai trong chúng ta cũng đinh ninh rằng chúng ta được ngẫu nhiên xếp cặp với một người nào đó trong trò chơi tình ái. Vậy thì bây giờ chúng ta đã có mặt rồi, người ấy vẫn chưa. Chỉ đơn giản hiểu là người ấy cũng chưa sẵn sàng để xuất hiện.

Có thể người lạ mặt ấy đang lầm đường lạc lối trong mối tình không kết quả với một cô gái/chàng trai khác thì sao? Có thể họ cũng đang độc thân và loay hoay đi tìm đối tượng của mình? Chỉ là, chúng ta chưa có cơ duyên gặp gỡ, nên cuộc đời chúng ta chưa thể va chạm lẫn nhau. Nếu vậy, hãy cứ chờ đi, điều gì đến sẽ đến!



Và cuối cùng, là rất có thể vị thần Tình yêu muốn chúng ta dành nhiều thời gian hơn để mà chờ đợi. Chúng ta đã trải qua một vài mối tình, đã từng tổn thương, đã từng dành thời gian để hồi phục, nhưng vẫn là chưa đủ. Vậy nên mới sắp đặt cho chúng ta cứ "ế chỏng ế chơ", để chúng ta có thêm thời gian đi du lịch đây đó, chứng kiến thêm những câu chuyện tình, làm quen thêm những người bạn mới. Xong là… chúng ta mới gặp được người mà mình sẽ yêu.

Trên đời này, bất cứ chuyện gì cũng sẽ có nguyên nhân của nó. Và kể cả đối với việc chúng ta chưa tìm ra được một người để yêu, để thuộc về riêng và duy nhất cũng vậy. Hoặc là do bản thân chúng ta chưa đủ sẵn sàng, hoặc là do người ấy chưa đủ sẵn sàng để xuất hiện trước mặt chúng ta. Hoặc là chưa đúng thời điểm để chúng ta có thể yêu thêm một lần nữa…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...