Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” dành cho học sinh khiếm thị

2017-10-02 09:50:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chương trình đặc biệt này được tổ chức dành cho các em học sinh khiếm thị của Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) Nguyễn Văn Tố.

Chương trình là sự phối hợp của Trung tâm với Tổ chức phi chính phủ Samaritan's Purse với sự tham gia của giáo viên và các học sinh của trung tâm, dưới sự cổ vũ đặc biệt của các em học sinh trung tâm và học sinh lớp 7C trường THCS Lý Thái Tổ diễn ra chiều 30/9 tại Hà Nội.

Chương trình diễn ra theo đúng format của chương trình Đường lên đỉnh mà chúng ta từng biết cùng với các phần thi Khởi động, Tăng tốc, phần thi dành cho khán giả và Về đích, tuy nhiên đặc biệt hơn đây là cuộc thi giữa ba đội chơi đến từ 3 lớp 10KT, 11KT và 12KT. Và thay vì chung một loại hình ba đội phát ra ba loại tín hiệu khác nhau do các em bị khiếm thị nhưng không vì thế mà không khí của chương trình bị mất đi, cuộc thi vẫn rất hào hứng và sôi nổi với sự cổ vũ từ thầy cô và các cổ động viên.


Cô Bùi Thanh Thủy phát biểu tại chương trình


Những câu hỏi được biên tập rất kỹ lưỡng với nhiều lĩnh vực đa dạng, khai thác các khía cạnh khác nhau của tất cả các lĩnh vực, đòi hỏi các học sinh phải toàn diện về mọi mặt. Mỗi thí sinh tỏ ra mình là một nhà leo núi thực thụ, bộc lộ hết khả năng của bản thân. Vòng khởi động diễn ra dưới sự hào hứng của các đội chơi và khán giả, cả ba đội đều vượt qua vòng thi này với sự nhanh nhạy trong tư duy cũng như hành động.

Đây là một cuộc thi rất ý nghĩa vừa là hoạt động giải trí vừa giúp các em củng cố và mở rộng kho kiến thức của bản thân, giúp các em có cơ hội trải nghiệm ngoài những giờ học ở trung tâm.

Phát biểu tại chương trình cô giáo Bùi Thị Thanh Thủy - giáo viên trường THCS Lý Thái Tổ chia sẻ: “Cô cảm thấy rất vui khi được nhà trường mời đến đây tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia do trung tâm tổ chức.Cô thấy rất là vui khi thấy sự góp mặt đông đảo của tất cả các bạn học sinh. Đến tham dự cuộc thi ngày hôm nay, cô thấy các đội chơi rất giỏi, các kiến thức các bạn ý có được vượt qua cả sự mong đợi của cô, xin chúc mừng các bạn”. Bên cạnh đó cô cũng gửi lời cảm ơn tới ban giám hiệu trường đã tạo điều kiện để các em học sinh lớp 7C có cơ hội được giao lưu học hỏi nhiều điều từ các anh chị trong trung tâm.

Cô Lê Thu Hương - giáo viên Trung tâm GDTX cũng chia sẻ: “Hôm nay cô rất vui khi được tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia dành cho học sinh khiếm thị mà từ trước đến nay chưa có ai làm. Cô thấy có một sân chơi như thế này cho học sinh khiếm thị là một sự cố gắng của toàn bộ thầy cô và các em. Cô cũng chúc cho tất cả các em qua chương trình này có được tinh thần đoàn kết hơn, có nhiều tri thức hơn trong các bộ môn”.


Cô Lê Thu Hương bày tỏ niềm vui khi chương trình được tổ chức


Chia sẻ tại chương trình đại diện phụ huynh của các em học sinh lớp 7C trường Lý Thái Tổ cho biết: “Hôm nay, chúng tôi có tổ chức cho các con tham gia trải nghiệm tìm hiểu về Hà Nội xưa cũng được cô Thủy giới thiệu tới đây để tham dự chương trình tôi thấy các em rất có tinh thần quyết chiến, rất nhiệt tình và có ý thức học hành. Thay mặt cho các phụ huynh tôi xin chúc các em dù thắng hay thua thì cũng vui và sẽ đạt thành công trong tương lai”.

Chương trình kết thúc trong không khí hồ hởi vui tươi với cú chiến thắng thuộc về đội 11KT.


Đại diện phụ huynh lớp 7C Trường THCS Lý thường Kiệt phát biểu tại chương trình


Tổ chức Samaritan's Purse cũng có các phần quà gửi tới ba đội chơi

Các thầy cô đến từ trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng ba đội chơi








Một số hình ảnh trong chương trình

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...